HOT: 8 Tính năng nổi bật mới nhất của Windows 11 Moment 2 (tháng 2/2023)

01/03/2023 - Tin công nghệ
Windows vừa ra mắt bản cập nhật Windows 11 mới nhất vào 28/02/2023 với nhiều tính năng hữu ích như bổ sung Phone Link cho iOS, quay màn hình với Snipping Tool, … và nhiều tính năng khác với sự hỗ trợ của AI. Cùng Sửa chữa Laptop 24h tìm hiểu nhé!

Giới thiệu các tính năng bổ sung của phiên bản Windows 11 mới nhất

Giới thiệu các tính năng bổ sung của phiên bản Windows 11 mới nhất

Các tính năng bổ sung của Windows 11 phiên bản cập nhật mới nhất tháng 2/2023 thể hiện sự ứng dụng AI mạnh mẽ của Windows, hướng đến phiên bản Windows 11 tiện lợi và thân thiện hơn với mọi người dùng.

Nếu như trước đây, Phone Link chỉ kết nối được với Android thì trong phiên bản cập nhật mới nhất của Windows 11, Phone Link đã cho phép kết nối với iOS - giúp xóa bỏ rào cản cho những người dùng iPhone. Sau hoàn tất cài đặt, Phone Link sẽ hỗ trợ iOS các tính năng như cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ và truy cập vào ảnh trên iPhone dễ dàng hơn. 

Phone Link cho phép bạn nhận cuộc gọi, tin nhắn từ điện thoại trên máy tính

Phone Link cho phép bạn nhận cuộc gọi, tin nhắn từ điện thoại trên máy tính

Bạn sẽ được các thông báo trực tiếp trên Windows. Tuy nhiên, Phone Link không hỗ trợ người dùng trả lời tin nhắn nhóm hoặc gửi tin nhắn phương tiện.

2. Chuyển phiên trình duyệt từ Android sang máy tính

Đối với người dùng Android, Windows đã kích hoạt điểm phát sóng cá nhân trên điện thoại dễ dàng hơn với một cú nhấp chuột từ trong danh sách mạng Wifi trên máy tính. Và với tính năng Trang web recently, người dùng Android cũng có thể dễ dàng chuyển các phiên trình duyệt từ điện thoại sang PC Windows, giúp tìm kiếm và làm việc thuận tiện hơn.

3. Nâng cao chất lượng âm thanh, hình ảnh với AI tiên tiến

Năm ngoái Windows đã ra mắt Windows Studio Effects 1 được kích hoạt bởi AI tiên tiến. Bộ sưu tập các hiệu ứng âm thanh và video này cho phép bạn tùy chỉnh thông minh hơn, chất lượng hơn.

Phiên bản Windows 11 Moment 2 cho phép chỉnh hiệu ứng nhanh hơn

Phiên bản Windows 11 Moment 2 cho phép chỉnh hiệu ứng nhanh hơn

Với bản cập nhật mới nhất của Windows 11, việc tìm và điều chỉnh cài đặt các Hiệu ứng Windows Studio trực tiếp từ thanh tác vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể ngay lập tức điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, Eye Contact và tạo khung tự động, đồng thời áp dụng chúng cho các ứng dụng liên lạc yêu thích của mình, với khả năng tích hợp liền mạch vào Microsoft Teams. 

4. Ghi màn hình trong Snipping Tool

Phiên bản Windows 11 Moment 2 hỗ trợ quay video màn hình có âm thanh

Phiên bản Windows 11 Moment 2 hỗ trợ quay video màn hình có âm thanh

Bản cập nhật mới nhất tháng 2/2023 của Windows 11 cho phép người dùng quay màn hình máy tính ngay trong Snipping Tool mà không cần cài đặt phần mềm. Bạn có thể tìm kiếm  Snipping Tool trên thanh tìm kiếm hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + phím Shift + S để mở nhanh tính năng này. Tính năng mới này cho phép bạn quay video có âm thanh ở toàn bộ màn hình hoặc một phần màn hình. Video sẽ được lưu tự động vào một thư mục mặc định, cho phép bạn chia sẻ dễ dàng.

5. Hỗ trợ hiển thị chữ nổi và truy cập bằng giọng nói 

Windows 11 đang được nâng cấp trở thành phiên bản Windows dễ tiếp cận nhất với tính năng hiển thị chữ nổi và truy cập bằng giọng nói trong các ứng dụng chính. Các cải tiến mới của Trình tường thuật giúp mở rộng hỗ trợ cho nhiều màn hình chữ nổi hơn. Điều này đảm bảo những người khiếm thị có thể sử dụng Windows một cách dễ dàng hơn.

Giao diện Windows 11 Moment 2 khi truy cập bằng giọng nói

Giao diện Windows 11 Moment 2 khi truy cập bằng giọng nói

Windows cũng cung cấp giải pháp nâng cao và linh hoạt hơn khi sử dụng giọng nói trên phiên bản cập nhất mới nhất Windows 11. Bạn có thể sử dụng tính năng truy cập bằng giọng nói trên các ứng dụng Microsoft, từ Word đến quản lý tệp trong Chương trình quản lý dữ liệu. 

6. Kết nối theo nhiều cách với một cú nhấp chuột đơn giản

Giao diện Chat kết nối với Microsoft Teams

Giao diện Chat kết nối với Microsoft Teams

Windows 11 đã được tích hợp với Microsoft Teams thông qua tính năng Chat có sẵn từ màn hình, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các kết nối. Với bản cập nhật mới nhất tháng 3/2023, Chat đã được cải tiến với nhiều tính năng mới: cho phép người dùng xem trước video và bắt đầu ngay cuộc gọi hoặc chia sẻ liên kết cuộc gọi thông qua bất kỳ ứng dụng nào. Bạn cũng có thể truy cập nhanh hơn vào tất cả các cuộc hội thoại bằng cách điều hướng giữa các cuộc hội thoại trong Trò chuyện chỉ trong một cửa sổ.

7. Các tab giúp điều hướng Notepad dễ dàng hơn bao giờ hết

Notepad đã có thêm nhiều tab hiển thị

Notepad đã có thêm nhiều tab hiển thị

Notepad được cải thiện và bao gồm thêm nhiều tab, cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp dữ liệu và chuyển đổi giữa các ghi chú để mà không gặp vấn đề về định dạng. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Notepad và nhấp vào biểu tượng + là có thể tạo một tab mới.

8. Nâng cao trải nghiệm cảm ứng

Các cải tiến gần đây đã giúp bạn thực hiện mọi việc trên thiết bị cảm ứng một cách dễ dàng hơn như điều khiển cảm ứng cho Snap - giúp sắp xếp cửa sổ chỉ bằng một lần chạm và các cử chỉ cảm ứng mới giúp mở và đóng Start, Widget và Settings nhanh chóng hơn.

Bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Moment 2 cho phép bạn tối đa hóa diện tích màn hình và linh hoạt hơn khi sử dụng thiết bị mà không cần bàn phím với thanh tác vụ được thu gọn. Khi bạn tháo màn hình ra, thanh tác vụ sẽ trượt đi ngay lập tức. Bạn chỉ cần vuốt lên để mở rộng khi muốn mở một ứng dụng khác hoặc kiểm tra khung Widget.

Trải nghiệm cảm ứng thông minh hơn

Trải nghiệm cảm ứng thông minh hơn

Ngoài ra, Windows cũng đã ứng dụng mạnh mẽ sức mạnh của AI vào menu Start, File Explorer để đề xuất các nội dung người dùng thường tìm kiếm. Điều này giúp người dùng dễ dàng truy cập vào những thư mục, ứng dụng thường dùng một cách nhanh chóng hơn.

Đề xuất thông minh của AI trên phiên bản Windows 11 Moment 2

Đề xuất thông minh của AI trên phiên bản Windows 11 Moment 2

Nếu laptop/PC của bạn đã cập nhật tất cả các phiên bản Windows 11 trước đó, hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất tại đây để sớm trải nghiệm những tính năng thông minh, hữu ích này. Đừng quên theo dõi Sửa chữa Laptop 24h để cập nhật thông tin công nghệ hữu ích.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39075 sec| 2519.25 kb