Trình duyệt ẩn danh Tor đã chính thức cập bến Android

14/09/2018 - Tin công nghệ
Trình duyệt Tor là một trong những trình duyệt web ẩn danh hiệu quả giúp người dùng có thể truy cập các trang web một cách an toàn và bảo mật. Sử dụng Tor giúp bạn truy cập Internet ẩn danh, không cho thống kê "lượt truy cập vào các trang web, bài đăng trực tuyến, tin nhắn trực tuyến và các dạng giao tiếp khác".

 TRÌNH DUYỆT ẨN DANH TOR ĐÃ CHÍNH THỨC CẬP BẾN ANDROID

 

Trình duyệt Tor là một trong những trình duyệt web ẩn danh hiệu quả giúp người dùng có thể truy cập các trang web một cách an toàn và bảo mật. Sử dụng Tor giúp bạn truy cập Internet ẩn danh, không cho thống kê "lượt truy cập vào các trang web, bài đăng trực tuyến, tin nhắn trực tuyến và các dạng giao tiếp khác".

Trình duyệt ẩn danh Tor là gì?

Tor Browser tên đầy đủ là Tor Browser Bundle là một trình duyệt web tương tự như Internet Explorer, Google Chrome hay FireFox. Tuy nhiên, khác với các trình duyệt web thông thường, người dùng có thể duyệt web ẩn danh hiệu quả, truy cập facebook hay các website bị chặn.

Trình duyệt ẩn danh Tor

Sử dụng trình duyệt Tor, người dùng sẽ được truy cập internet an toàn, không để lại lịch sử duyệt web. Bởi lẽ trình duyệt Tor Browser tự động thay đổi địa chỉ IP trên máy tính để ẩn danh mỗi khi các bạn truy cập internet. Bạn sẽ không phải lo lắng kẻ xấu theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn để ăn cắp tài khoản, không tin cá nhân của bạn khi bạn duyệt web.

Với những website bị chặn người sử dụng cũng có thể dễ dàng truy cập chúng trên trình duyệt Tor Browser. Trình duyệt tự động thay đổi địa chỉ IP nên có thể giúp các bạn truy cập vào bất kỳ trang web nào.

Phương thức hoạt động của Tor

Tor thực hiện giao thức phân tuyến kiểu củ hành (onion routing) thế hệ thứ hai. Hệ thống này sử dụng một hệ thống proxy ẩn danh, bao gồm hơn bảy nghìn hệ thống relay để che giấu vị trí và cách sử dụng của người dùng, tránh giám sát mạng hoặc phân tích lưu lượng truy cập. Sử dụng Tor giúp bạn truy cập Internet ẩn danh, không cho thống kê "lượt truy cập vào các trang web, bài đăng trực tuyến, tin nhắn trực tuyến và các dạng giao tiếp khác".

Trình duyệt ẩn danh bảo mật cho người dùng

Tuy nhiên, đây cũng là ứng dụng mà mà các tội phạm an ninh có thể sẽ dùng tới. Bởi công nghệ này có thể ngăn chặn hành động theo dõi hoạt động trực tuyến của nhà nước, cho phép vượt qua sự kiểm duyệt của chính phủ. Từ đó khiến các cơ quan hành pháp gặp nhiều khó khăn hơn trong việc phát hiện "tung tích". Các hãng quảng cáo cũng sẽ chật vật trong việc phân tích "nhân dạng" của chủ nhân máy tính bởi Tor sẽ không để lại bất kỳ thông tin gì, khiến việc gợi ý quảng cáo gần như là không thể.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Tor trên Android

Yêu cầu cấu hình trước khi cài đặt Tor Browser

  • Hệ điều hành: Windows All Version (32bit - 64bit), MacOS, GNU/Linux

  • Bộ nhớ trống: Tối thiểu 145 MB

Link Tải Tor Browser

Các bạn có thể tải Tor Browser về máy tính  TẠI ĐÂY

Để có thể sử dụng Tor cho Android thì bạn cần tải về một app đi kèm miễn phí là Orbot, ứng dụng này sẽ kết nối smartphone của mình với mạng lưới của Tor. (Tor Project cũng bật mí rằng trong thời gian tới, họ sẽ cố gắng loại bỏ bước phải download Orbot về).

Download Tor cho Android

Trang PCMag đã tiến hành dùng thử phiên bản Tor cho máy Android và cho biết trải nghiệm của nó khá giống với biến thể Tor trên desktop. Tốc độ kết nối của Tor Android khá chậm, bởi lưu lượng truy cập (traffic) của  người dùng đang chuyển từ máy chủ này sang máy chủ khác trên toàn mạng lưới Tor. Một số trang web, ví dụ như Yelp – dịch vụ tìm kiếm địa điểm, có khả nặng chặn kết nối của Tor, vì vậy nó có thể từ chối truy cập của bạn. Trong một số trường hợp, máy chủ của nó sẽ yêu cầu bạn hoàn thành bài test CAPTCHA để chứng minh mình là con người.

Ứng dụng Tor cho Android sẽ bảo vệ quyền riêng tư của bạn tốt hơn bất kỳ trình duyệt nào khác. Ngoài ra, người dùng cũng có truy cập được vào các trang web ẩn trên Dark Web. Đối với những người dùng thiết bị iOS ở trên App Store cũng có trình duyệt Onion Browser được phát triển dựa trên công nghệ Tor.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28955 sec| 2495.414 kb