VESA công bố tiêu chuẩn DisplayHDR True Black 600 mới cho màn hình

07/09/2021 - Tin công nghệ
Hiệp hội VESA (Video Electronics Standards Association) đã công bố tiêu chuẩn mới đánh giá chất lượng thiết bị mới nhất dành cho các nhà sản xuất. DisplayHDR True Black 600 là tiêu chuẩn cao cấp ở thời điểm hiện tại dành cho tấm nền OLED.
Mục lục nội dung
[xem]

DisplayHDR True Black 600 là chuẩn màn hình mới nhất của VESA

DisplayHDR True Black 600 là chuẩn màn hình mới nhất của VESA

Khác với chuẩn DisplayHDR được xây dựng từ lâu chỉ dựa trên thông số duy nhất là độ sáng tối đa của màn hình. DisplayHDR True Black là tiêu chuẩn kép được sử dụng để đánh giá khả năng hiển thị màu đen trên màn hình với độ chính xác cao nhất.

>>Xem thêm: ASUS ProArt StudioBook: Laptop sáng tạo hỗ trợ phím trợ năng ASUS Dial

Những mục tiêu tương lai của VESA

Đúng như tên gọi của mình, chuẩn DisplayHDR True Black 600 yêu cầu độ sáng ở các vùng màu đen trên màn hình chỉ ở mức tối đa là 0.0005 nits, và độ sáng màn hình tối đa là 600 nits trở lên. Để đạt được chuẩn này, màn hình phải có độ sáng tối đa cao hơn 20% so với chuẩn DisplayHDR True Black 500 đã được công bố trước đây nhưng vẫn giữ được chiều sâu cho nền đen, tạo độ tương phản chân thực trên màn hình.

Bảng tiêu chuẩn DisplayHDR True Black 600

Bảng tiêu chuẩn DisplayHDR True Black 600

VESA đã thông báo rằng có 3 thiết bị đã đạt chứng nhận DisplayHDR True Black 600 mới, tất cả đều đến từ Asus VivoBooks Pro 14, 14X và 15 OLED. Do đó, thương hiệu này đã có có lợi thế trong tương lai gần khi sử dụng tiêu chuẩn này để quảng cáo hay cạnh tranh cùng sản phẩm cùng các đối thủ khác.

>>Xem thêm: ASUS ProArt StudioBook 16 mới được tiết lộ với AMD và NVIDIA mạnh mẽ

Tiêu chuẩn DisplayHDR True Black của VESA chỉ là một trong những yếu tố khác để đánh giá chất lượng màn hình. Tùy nhu cầu mà mỗi người dùng sẽ quan tâm đến chỉ số khác nhau. Bạn thường quan tâm đến yếu tố gì khi lựa chọn màn hình laptop, PC? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36501 sec| 2491.422 kb