WhiteHat Grand Prix 2017 chính thức khởi động với chủ đề “Di sản Việt Nam”

01/12/2017 - Tin công nghệ
Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix năm nay sẽ do tập đoàn BKAV phối hợp với Cục an toàn thông tin (Bộ CNTT và TT) tổ chức với chủ đề “Di sản Việt Nam”. Các đội thi trên toàn thế giới sẽ bắt đầu đăng ký tham gia trực tuyến tại địa chỉ: GrandPrix.WhiteHatVN.com

 

HACKER MŨ TRẮNG TOÀN CẦU ĐỔ BỘ VỀ VIỆT NAM THAM DỰ CUỘC THI WHITEHAT GRAND PRIX 2017

 

 

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix năm nay sẽ do tập đoàn BKAV phối hợp với Cục an toàn thông tin (Bộ CNTT và TT) tổ chức với chủ đề “Di sản Việt Nam”. Các đội thi trên toàn thế giới sẽ bắt đầu đăng ký tham gia trực tuyến tại địa chỉ: GrandPrix.WhiteHatVN.com.

WhiteHat Grand Prix 1

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu tại Việt Nam

1. Giới thiệu về cuộc thi

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam năm 2014 vơi quy mô cấp quốc gia, sau đó được mở rộng ra toàn cầu từ năm 2015. Năm 2016, cuộc thi này đã thu hút hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia, trong đó có nhiều đội trong Top 10 CTFTime (website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu).

Nối tiếp sự thành công của các đợt thi trước, cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 2017 sẽ được diễn ra vào ngày 16/12/2017 dưới sự phối hợp tổ chức giữa Bkav và cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thông tin và cộng đồng an ninh mạng Việt Nam Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT). Bắt đầu từ ngày 28/11/2017, các đội đã có thể đăng ký tham gia cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2017 trực tuyến tại địa chỉ: GrandPrix.WhiteHatVN.com.

WhiteHat Grand Prix 2

Trong thông tin vừa được công bố Ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 2017 cho biết, cuộc thi năm nay sẽ có chủ đề “Di sản Việt Nam” (Vietnam Heritages). Với chủ đề này, các đội góp mặt tại WhiteHat Grand Prix 2017 sẽ có cơ hội tìm hiểu về những di sản văn hóa đậm đà bản sắc Việt mỗi khi giải thành công một đề thi. Đáng chú ý, WhiteHat Grand Prix 2017 có một điểm mới đó là đề thi sẽ được thiết kế riêng nhằm đánh giá được khả năng chuyên môn toàn diện của từng đội thi nhằm hỗ trợ kĩ năng cho các chuyên gia an ninh mạng khi làm việc trong thực tế.

Cuộc thi sẽ diễn ra liên tục trong 24 giờ từ ngày 16/12 đến 17/12. Các đội sẽ thi theo hình thức Jeopardy, giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã).

WhiteHat Grand Prix 3

2. Cơ cấu giải thưởng

Về giải thưởng và hình thức trao giải của cuộc thi vẫn sẽ được giữ nguyên. Đó là,  WhiteHat Grand Prix 2017 sẽ chọn trao 3 giải gồm 1 giải Nhất trị giá 225.000.000 đồng (tương đương khoảng 10.000 USD); 1 giải Nhì trị giá 45.000.000 đồng (tương đương khoảng 2.000 USD); và 1 giải Ba trị giá 25.000.000 đồng (tương đương khoảng 1.000 USD).

Ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin nhận xét: “Các cuộc thi như WhiteHat Grand Prix sẽ là sân chơi hết sức thiết thực, lành mạnh, là cơ hội để cho các đội thi cọ xát, thực hành các kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin mạng. Việc phối hợp giữa Bkav và Cục An toàn thông tin là một hoạt động cụ thể nhằm đa dạng hóa sự tham gia của các doanh nghiệp, huy động hiệu quả nguồn lực từ xã hội để thực hiện các mục tiêu phát triển nhân lực an toàn thông tin đến năm 2020 theo chủ trương của Chính phủ”.

WhiteHat Grand Prix 4

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Phụ trách An ninh mạng của Bkav cũng cho biết: “Để có thể tổ chức các cuộc thi an ninh mạng mang tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới. Việc chúng ta có thể tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu như WhiteHat Grand Prix, với số lượng đội tham dự qua các năm đều mở rộng, là một điều hết sức đặc biệt, khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin và chúng ta có thể tự hào về điều đó”.

Năm ngoái độiCLGTftMeePwncủa Việt Nam đã giành được thứ hạng thứ 2 sau đội 217 đến từ Đài Loan. Kết quả năm nay thế nào, chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé!

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.31042 sec| 2494.836 kb