Windows 10 sẽ là đột phá thứ hai trong tương lai của hệ điều hành của Microsoft?

02/01/2015 - Tin công nghệ
Windows 10 không phải có thể sửa chữa tất cả mọi thứ, nhưng dường như một tinh chỉnh đơn giản để một trong những yếu tố gây chia rẽ nhất Windows 8 đã làm cho một thế giới của sự khác biệt cho các hệ điều hành. Và đó là rất quan trọng đối với tương lai của Windows, như Microsoft vẫn đang nhìn vào bức tranh lớn: máy tính là tin tức cũ.

WINDOWNS 10 SẼ LÀ ĐỘT PHÁ THỨ HAI TRONG TƯƠNG LAI CỦA TƯƠNG LAI HỆ ĐIỀU HÀNH MICROSOFT?

 

Windows 10 là tất cả mọi thứ của Windows 8 cần phải có được. Bây giờ, nó vẫn còn sớm: xem trước kỹ thuật chỉ là một tuần tuổi, và hầu như không trầy xước bề mặt của những gì Microsoft đã hứa. Nó cũng có lỗi, và chắc chắn không phải được cài đặt trên máy tính của chính bạn.

Nhưng hệ điều hành non trẻ này là thuốc chữa bách bệnh cùng một lúc và thấy trước, một phương thuốc cho nhận dạng khủng hoảng của Windows 8 mà cũng suy nghĩ lại và xem xét lại các phương pháp để giấc mơ thống nhất các máy tính để bàn và trải nghiệm di động của Microsoft.

1.Khởi đầu mới

Windows 10 sẽ là đột phá thứ hai trong tương lai của hệ điều hành của Microsoft?

Cách tân, Start tùy biến menu.

Khởi động một máy tính chạy Windows 10 Technical Preview, và bạn sẽ thấy được desktop quen thuộc. Một thanh tác vụ với các biểu tượng tìm kiếm quen ở phía dưới, và các thùng rác nằm ở góc trên bên trái. Một số build ngồi ở phía bên phải của máy tính để bàn của bạn là dấu hiệu duy nhất rằng đây không phải là Windows 8 trên một lần nữa.

Và sau đó bạn nhấn nút Start, và được chào đón sự trở lại của menu Start. Đó là một quá trình đơn Start thích hợp, với các ứng dụng của bạn tất cả xếp chồng lên nhau trong cột vô tận của các thư mục lồng nhau, chúng tôi đã được tất cả các di chuyển từ Windows 95. Và ngồi bên cạnh cột đó là Windows 8 của Live Tiles đáng yêu, với các tin tức cắn và cập nhật xã hội quảng cáo quay vô cùng tận.

Windows 8 là một reimagining đậm của hệ điều hành, nhưng màn hình Start đã được chứng minh gây tranh cãi. Các Live Tiles đầy màu sắc cung cấp các thông báo hữu ích và thông tin, nhưng chúng được thiết kế với các thiết bị màn hình cảm ứng trong tâm trí: nhiều công việc chúng ta làm trong Windows bao gồm một bàn phím, một chuột và màn hình lớn chứa đầy các cửa sổ và ứng dụng. Ứng dụng Modern Windows 8 của chú ý tới một màn hình đầy đủ của, không biết gì chúng ta cần phải đảm nhiệm nhiều việc. Và nhiều nhà phát triển ứng dụng đã bị mắc kẹt vào các ứng dụng mà rip chúng ta trở lại máy tính để bàn, tạo ra một trải nghiệm khó hiểu cho những người muốn tận dụng tối đa của Windows.

2.Old là mới một lần nữa

Windows 10 sẽ là đột phá thứ hai trong tương lai của hệ điều hành của Microsoft?

Máy tính để bàn ảo giữ cho công việc và giải trí riêng biệt.

Với Windows 10, quen thuộc và mới được dung hợp với nhau trong một hình thức đó chỉ là một chút khác nhau, nhưng đột nhiên hữu ích hơn bao giờ hết. Các menu Start mới cư xử giống như các phiên bản cũ hơn của Windows, với các ứng dụng thường xuyên sử dụng và bất kỳ thư mục mà bạn đã gắn lên trong một cột nhỏ gọn. Ở bên phải của cột đó là Live Tiles, có chức năng giống như họ làm trong Windows 8 trong một phần nhỏ của không gian. Bạn ghim các ứng dụng như gạch mới trên một ý thích, và cũng thay đổi kích thước và sắp xếp lại gạch theo ý thích của bạn. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước toàn bộ menu start, làm cho nó cao và hẹp, hoặc ngắn và rộng. Và nếu bạn không muốn đối phó với các Live Tiles ở tất cả, chỉ cần nhấp chuột phải vào chúng và loại bỏ chúng.

Nhấn các phím tắt Live Tile, và các ứng dụng hiện đại được giới thiệu trong Windows 8 như các ứng dụng mở cửa sổ cổ điển. Đây là một sự thay đổi, cho phép chúng tôi để lấy mẫu thẩm mỹ mới của Microsoft đang đẩy cho các thế hệ tiếp theo của Windows mà không cần phải hy sinh toàn bộ màn hình của chúng tôi. Bây giờ bạn có thể kéo các ứng dụng hiện đại xung quanh, chụp cho họ một nửa của màn hình của bạn , hoặc giảm thiểu và tối đa hóa chúng theo ý thích.

Windows 10 cho phép bạn làm việc thông minh hơn nữa. Nhấp vào nút công tác xem, và bạn sẽ có được một cái nhìn thoáng qua nhanh chóng của tất cả các ứng dụng và các cửa sổ đang mở. Một hộp màu đen chạy dọc theo phía dưới của màn hình hiển thị nhắc nhở để tạo ra một máy tính để bàn ảo: đó là một loại hòn đảo tư nhân mà giữ tất cả mọi thứ bạn mở ở đó như một không gian làm việc độc lập. Bạn có thể, ví dụ, tạo ra một máy tính để bàn cho tất cả các ứng dụng mà bạn sử dụng cho công việc, một để chơi game duyệt các diễn đàn hoặc các trang web như Reddit, nhưng khác cho các trò chơi, hoặc bất cứ điều gì bạn muốn.

Windows 10 sẽ là đột phá thứ hai trong tương lai của hệ điều hành của Microsoft?

Ứng dụng hiện đại không còn mất toàn bộ màn hình.

Trong Windows 10, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Windows để chuyển qua lại giữa các desktop của bạn, gây ra một chút hình ảnh động trơn trượt đã được thêm vào trong phiên bản mới nhất của Preview kỹ thuật . Bạn cũng có thể kích chuột phải vào một ứng dụng khi bạn đang ở trong chế tác vụ và chọn một máy tính để bàn cụ thể để di chuyển nó đến.

Nó không hoàn toàn có được nêu ra, tuy nhiên. Tôi thực sự muốn để có thể kéo và thả các ứng dụng mở rộng cho máy tính để bàn khác nhau thay vì phải bấm vào tất cả các thời gian. Và có thể sắp xếp lại các máy tính để bàn ảo tôi đã tạo ra sẽ là một cú hích lớn cho năng suất của tôi.

3.Một bước tiến

Nhưng sản tiềm năng thay đổi cuộc chơi Windows 10 là vẫn hoàn toàn lý thuyết: đây sẽ là một hệ điều hành để cai trị tất cả, phục vụ lên một giao diện điện thoại cụ thể mà sẽ mở rộng từ máy tính để bàn xuống để điện thoại thông minh, và ở khắp mọi nơi ở giữa, với các ứng dụng phổ thông mà sẽ chạy ở mọi nơi quá. Microsoft cũng đã cung cấp một cái nhìn cử chỉ trackpad mới được dự kiến sẽ thực hiện theo cách của họ vào Preview kỹ thuật.

Một số trong những cử chỉ rất có thể sẽ quen thuộc với những người đã sử dụng trackpad trên Macbook: swipe xuống với ba ngón tay chẳng hạn, và bạn sẽ giảm thiểu tất cả các cửa sổ đang mở trên máy tính để bàn của bạn. Swipe lên với ba ngón tay để mở lại chúng. Bạn cũng sẽ có thể chuyển qua lại giữa các ứng dụng đang mở bằng swiping ba ngón tay sang trái hoặc phải, nếu bạn không muốn sử dụng các phím tắt Alt + Tab, hoặc là trên một thiết bị mà không có một bàn phím.

Những tính năng này chưa được thực hiện theo cách của họ để xem trước kỹ thuật, nhưng cuối cùng bạn sẽ có thể bật một thiết bị chuyển đổi 2-in-1 như Surface Pro 3 trên cơ sở bàn phím của nó, và xem toàn màn hình màn hình Start tan đi, thay vì cung cấp các menu Start mới và các máy tính quen thuộc.

Đó có thể là một chữa bệnh cho những lộn xộn khó hiểu đó là các hệ sinh thái PC hiện tại Windows 8, chứa rất nhiều các máy tính xách tay mà uốn cong trên backwar d hoặc tách ra từ bàn phím , hoặc chỉ đơn giản là ghép màn hình cảm ứng trên thiết kế quen thuộc . Cuối cùng chúng ta sẽ thấy sự kết thúc của sự choáng, kinh nghiệm thường không thỏa mãn mà thúc giục chúng ta nhảy múa giữa các máy tính để bàn và kỳ lạ, toàn màn hình luyện ngục nơi ứng dụng hiện đại sống.

Và nếu bạn muốn tán tỉnh với Windows 8 kinh nghiệm mà bạn có thể làm điều đó quá: chỉ cần kích chuột phải vào thanh tác vụ và chọn tùy chọn vô hiệu hóa hoặc cho phép các trình đơn Start. Nếu Windows 8 đã xuất xưởng với tùy chọn để bắt đầu, chúng ta có lẽ sẽ tránh được vấn đề này hoàn toàn.

4.Tương lai

Windows 10 không phải có thể sửa chữa tất cả mọi thứ, nhưng dường như một tinh chỉnh đơn giản để một trong những yếu tố gây chia rẽ nhất Windows 8 đã làm cho một thế giới của sự khác biệt cho các hệ điều hành. Và đó là rất quan trọng đối với tương lai của Windows, như Microsoft vẫn đang nhìn vào bức tranh lớn: máy tính là tin tức cũ.

Máy tính để bàn và máy tính xách tay vẫn xử lý hầu hết các công việc và vui chơi của chúng tôi, nhưng máy tính bảng và điện thoại thông minh đã từ lâu bị đánh cắp ánh đèn sân khấu: các hệ điều hành tương lai sẽ cần phải làm việc để thu hẹp khoảng cách đó. Chúng tôi đã nhìn thấy các bước theo hướng này từ Apple, với OS X Yosemite của khả năng tay tắt tập tin và những thứ như email và các cuộc gọi từ điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Và một số ứng dụng Android được thực hiện theo cách của họ vào hệ điều hành của Google Chrome, và dấu hiệu thú vị của nơi Google có thể được đứng đầu.

Windows 8 đã mơ kéo chúng ta vào tương lai đó, nhưng chúng tôi bị đá và la hét không hiệu quả của một trong những-size-fits-tất cả các phương pháp tiếp cận của nó. Với Windows 10, Microsoft dường như đang đi đúng hướng.

                                                                                                                                                                Tham khảo Cnet  


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.43059 sec| 2515.906 kb