4 xu hướng laptop HOT nhất trong năm 2024 sắp tới

24/01/2024 - Tin công nghệ
CES 2024 đã mang đến một cái nhìn rõ ràng về những công nghệ trong tương lai. 2024 hứa hẹn là một năm đầy phát triển dành cho máy tính cá nhân và một số cải tiến mới về điện toán di động.

Tổng hợp xu hướng laptop HOT nhất 2024

Tổng hợp xu hướng laptop HOT nhất 2024

Máy tính AI sắp xuất hiện

Sau khi Intel tuyên bố mở đầu “Kỷ nguyên PC AI” tại CES, các nhà sản xuất máy tính cá nhân đang háo hức nâng cao AI trên chiếc laptop mới nhất của họ. Tuy nhiên, người dùng cần thông minh để nhận biết điều gì thực sự mới mẻ và hữu ích ở đây.

Về phía Intel, Core Ultra thế hệ thứ 14 có thể xử lý các tác vụ AI và sử dụng ít năng lượng hơn GPU chuyên dụng. Một số tính năng AI trên Windows sẽ yêu cầu sử dụng NPU, bao gồm gói Windows Studio Effects giúp thêm hiệu ứng làm mờ nền và theo dõi đầu trong video webcam.

HP cũng đã chỉ ra cách laptop chơi game Omen Transcend 14 của họ có thể giảm tải các tác vụ truyền video cho NPU và giải phóng GPU để chơi game thực sự. 

Lưu ý rằng, GPU cao cấp vẫn tốt hơn cho các tác vụ AI nói chung, và các ứng dụng AI phổ biến dựa trên đám mây như ChatGPT, thanh bên Copilot trong Windows sẽ không sử dụng xử lý trên thiết bị chút nào.

Màn hình đỉnh cao với tần số quét lớn hơn

Nếu năm 2023 là năm của màn hình OLED dễ tiếp cận hơn thì 2024 là năm nâng cao hiệu suất của chúng. LG đã trình làng màn hình OLED 27 inch 1440p với tốc độ làm mới 480Hz, Asus cũng vậy. Cả hai đều là màn hình OLED nhanh nhất cho đến nay. 

Trong khi đó, Samsung đang tăng tốc độ làm mới trên tấm nền QD-OLED của mình, như đã thấy trên Odyssey G8 (4K, 240Hz) và Odyssey G6 (1440p, 360Hz). Acer cũng sẽ tham gia cuộc cạnh tranh với màn hình cong Z57 Mini-LED, về cơ bản đặt hai màn hình 4K cạnh nhau trên màn hình 57 inch. Những người có nhu cầu mua màn hình chơi game cao cấp vào năm 2024 sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Cuộc chiến cáp vẫn tiếp tục

Trong khi các nhà sản xuất phần cứng PC bắt đầu đặt nền móng cho việc xây dựng máy tính để bàn không cần cáp vào năm ngoái thì năm 2024 là năm mà Cuộc chiến về cáp đạt được sức hút đáng kể.

Tại CES, Asus đã trình diễn một khái niệm mới là BTF, viết tắt của "Back to the Future". Về mặt kỹ thuật, khái niệm này có nghĩa là đặt dây cáp và kết nối nguồn ở phía sau bo mạch chủ. Bo mạch chủ BTF sẽ cũng có một cổng kết nối PCIe 600W Extra - cho phép các card đồ họa tương thích kết nối mà không cần bất kỳ dây cáp nào. Cooler Master, Corsair, Inwin, Lian Li, Phanteks, Silverstone và Thermaltake cũng đã cam kết xây dựng các case tương thích,  được Asus gọi là "Liên minh BTF."

Trong khi đó, MSI cũng đã tìm ra đối tác cho dự án bo mạch chủ Project Zero của mình, không có kết nối PCIe đặc biệt như của Asus nhưng sử dụng các kỹ thuật gắn ngược tương tự để giữ cho dây cáp dữ liệu và kết nối nguồn tránh xa tầm nhìn. Maingear dự định trở thành không dây trong thiết kế Zero Drop và NV9 Zero Concept của mình, cả hai sẽ ra mắt trong quý 1 này.

Laptop ngày càng kỳ lạ

Các nhà sản xuất máy tính cá nhân đang thể hiện sở thích thử nghiệm khi họ cố gắng trở nên nổi bật.

ThinkBook Plus của Lenovo có màn hình cảm ứng 14 inch khởi động vào Android khi bạn tháo nó ra. Trong khi đó, đế máy tính xách tay có thể tiếp tục chạy Windows khi được gắn vào màn hình ngoài. Lenovo cũng giới thiệu ý tưởng “Magic Bay” cho ThinkBook 13X và ThinkBook 16P, cho phép người dùng gắn nhiều loại phụ kiện vào một cổng từ hóa ở phía trên màn hình.

Asus cũng đã tận dụng CES để tận hưởng khía cạnh hoang dã của mình khi công bố một màn hình di động có màn hình gập cùng với một máy tính xách tay OLED màn hình kép. Nó tương tự như Yoga 9i của Lenovo năm ngoái nhưng có bàn phím và trackpad đầy đủ cùng với mức giá thấp hơn là 1.500 USD. Sớm hay muộn, một trong những ý tưởng này sẽ tồn tại.

Còn bạn thì sao, bạn có hứng thú với những thay đổi mới này trong năm 2024 không?

(Theo PCWorld)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29248 sec| 2503.109 kb