YouTube ẩn số lượt Dislike khỏi video: Lý do tại sao?

16/11/2021 - Tin công nghệ
Nút Dislike trên YouTube vẫn tồn tại và tất cả người dùng vẫn có thể nhấn nếu không thích nội dung video nào đó. Tuy nhiên số lượt Dislike sự bị ẩn đi khỏi video.

 YouTube ẩn số lượt Dislike trên video

YouTube ẩn số lượt Dislike trên video

Theo thông báo mới nhất của YouTube, số lượt Dislike trên tất cả video sẽ không được công khai và chỉ được xem bởi chủ sở hữu nội dung đó. Việc thay đổi này đã được áp dụng như một nỗ lực để ngăn chặn nạn người dùng lạm dụng nút Dislike để quấy rối.

Ẩn số lượt Dislike khỏi video YouTube: Nên hay không nên?

Trong nhiều năm qua, YouTube đã cố gắng để tìm cách để đối phó với các chiến dịch quấy rối bằng cách spam Dislike video của người dùng. Vào tháng 3 vừa qua, nền tảng này đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm ẩn số lượt Dislike trên Youtube với một số nhóm người dùng.

YouTube chia sẻ đây là cách để chống lại nạn quấy rối bằng lượt Dislike. Nếu một nhóm người không thích video nào đó vì lí do nào đó vì bất cứ nguyên nhân gì, họ sẽ kêu gọi người dùng khác hay tìm mọi cách để tăng lượt Dislike video.

Nút Dislike đã bị ẩn khỏi YouTube

Nút Dislike đã bị ẩn khỏi YouTube

Lượt Dislike là chỉ số quan trọng với người sản xuất nội dung trên YouTube. Chỉ số này làm giảm đề xuất và phạm vi tiếp cận người dùng của video và kênh sở hữu đáng lẽ có thể nhận được. Điều này trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của YouTuber - những người sáng tạo nội dung có nguồn thu nhập chính từ YouTube.

Cũng theo YouTube, việc ẩn đi số lượt Dislike cũng sẽ giúp các video hay kênh nhỏ được đánh giá công bằng khi thường có số lượng Dislike cao do chưa đủ uy tín.

Lượng Dislike ảnh hưởng nhiều tới quyết định xem của người dùng

Lượng Dislike ảnh hưởng nhiều tới quyết định xem của người dùng

Một số người dùng lại không đồng ý với hành động này của YouTube, bởi Dislike là chỉ số tham khảo để biết được nội dung video đó tốt không, có nên nhấn vào xem hay không? Việc ẩn đi những con số này sẽ khiến nhiều người mất thời gian khi mở những video có nội dung kém chất lượng.

Bạn đồng tình hay phản đối với hành động ẩn số lượt Dislike của YouTube? Lý do của bạn là gì? Chia sẻ ý kiến của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Tags: YouTube
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33608 sec| 2490.938 kb