Dịch vụ sửa chữa - Giải pháp “xanh” cho bài toán rác thải điện tử

04/06/2024 - Tin công ty
Rác thải điện tử luôn là một vấn đề nhức nhối của xã hội khi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và tác động trực tiếp tới sức khỏe con người. Vậy, làm thế nào để giảm thiểu điều này? Thực tế, sửa chữa luôn là giải pháp hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm nhất.

Tìm hiểu ý nghĩa của Sửa chữa thiết bị trong việc giảm thiểu rác thải điện tử 

Tìm hiểu ý nghĩa của Sửa chữa thiết bị trong việc giảm thiểu rác thải điện tử 

Nguy hiểm nghiêm trọng từ rác thải điện tử

Vòng đời của thiết bị điện tử là rất ngắn, chỉ vài năm. Do đó, lượng rác thải điện tử mỗi năm được xả ra môi trường là rất lớn. Theo thống kê năm 2023 của Liên Hợp Quốc, thế giới đã thải ra 57 triệu tấn rác thải điện tử - tương đương 8 kg/người. 

Ở Việt Nam, lượng rác thải ra cũng khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử mỗi năm. Đây là một con số đáng báo động đối với môi trường và sức khỏe con người. Đặc biệt con số này ngày càng tăng nhanh hơn do nhu cầu sử dụng các thiết bị điện ngày càng cao, vòng đời ngắn và ít lựa chọn sửa chữa.

Rác thải điện tử chứa nhiều kim loại nặng và hóa chất độc hại như chì, thủy ngân, cadium, asen,...  gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho môi trường và sức khỏe con người:

  • Ô nhiễm đất: Khi rác thải điện tử không được xử lý đúng cách và bị phân hủy, các kim loại nặng và hóa chất độc hại sẽ ngấm vào đất, gây ô nhiễm nguồn nước và đất đai.
  • Ô nhiễm nước: Rác thải điện tử bị vứt bừa bãi có thể ngấm vào nguồn nước, gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt và nước ngầm.
  • Ô nhiễm không khí: Khi rác thải điện tử bị đốt cháy, các kim loại nặng và hóa chất độc hại sẽ bay vào không khí, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con người.

Rác thải điện tử là một vấn nạn nghiêm trọng tại Việt Nam

Rác thải điện tử là một vấn nạn nghiêm trọng tại Việt Nam

Khi đất, nước, không khí bị ô nhiễm bởi rác thải điện tử, sức khỏe con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng:

  • Gây bệnh ung thư: Sống trong môi trường nhiễm các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadium sẽ gây ra các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư thận,...
  • Gây rối loạn hệ thần kinh: Các kim loại nặng và hóa chất độc hại trong môi trường sống có thể gây ra các rối loạn hệ thần kinh như suy giảm trí nhớ, bệnh Parkinson, Alzheimer,...
  • Gây ảnh hưởng đến sinh sản: Các kim loại nặng và hóa chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến hệ sinh sản, dẫn đến vô sinh, dị tật bẩm sinh,... 

Do đó, người sống lâu ngày trong các khu vực xử lý rác thải điện tử không đúng cách thường gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vậy, giải pháp nào cho bài toán rác thải điện tử?

Rác thải điện tử chứa nhiều kim loại nặng và hóa chất nguy hiểm cho sức khỏe con người

Rác thải điện tử chứa nhiều kim loại nặng và hóa chất nguy hiểm cho sức khỏe con người

Mỗi người có thể làm gì để góp phần giảm rác thải điện tử?

Rác thải điện tử là một vấn đề môi trường ngày càng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người và hệ sinh thái. Là một cá nhân, bạn có thể góp phần hạn chế rác thải điện tử và bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực sau:

  • Sử dụng thiết bị điện tử một cách hợp lý: Chọn mua những sản phẩm điện tử có độ bền cao, dễ sửa chữa, có thể tái sử dụng hoặc tái chế. Hãy hạn chế mua sắm những sản phẩm điện tử không cần thiết hoặc có tuổi thọ ngắn.
  • Sửa chữa, tái chế thiết bị điện tử: Sửa chữa thiết bị điện tử là một giải pháp hiệu quả và thiết thực để giảm thiểu rác thải điện tử. Việc sửa chữa sẽ kéo dài tuổi thọ - góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
  • Phân loại rác thải điện tử: Bạn nên phân loại rác thải điện tử riêng với các loại rác thải sinh hoạt khác; thu gom pin, bóng đèn, linh kiện điện tử vào các hộp riêng để tái chế.

Sửa chữa thiết bị điện tử là giải pháp giảm thiểu rác thải điện tử hữu hiệu

Sửa chữa thiết bị điện tử là giải pháp giảm thiểu rác thải điện tử hữu hiệu

Sửa chữa Laptop 24h và sứ mệnh bảo vệ môi trường

Hiểu được vấn đề cấp bách của rác thải điện tử, Sửa chữa Laptop 24h đã luôn luôn nỗ lực với sứ mệnh bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải điện tử thông qua cung cấp các dịch vụ sửa chữa laptop, điện thoại, máy tính bảng …. chuyên nghiệp và uy tín.

Tại Sửa chữa Laptop 24h, chúng tôi cam kết:

  • Sửa chữa mọi vấn đề về laptop: Từ những lỗi nhỏ như cài đặt phần mềm đến những lỗi phức tạp như thay thế linh kiện, chúng tôi đều có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm để xử lý nhanh chóng và hiệu quả.
  • Sử dụng linh kiện chính hãng: Chúng tôi chỉ sử dụng linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng và độ bền cho laptop của bạn.
  • Giá cả cạnh tranh: Chúng tôi luôn mang đến mức giá cạnh tranh nhất cho khách hàng, đảm bảo tiết kiệm chi phí cho bạn.
  • Bảo hành dài hạn: Chúng tôi cam kết bảo hành cho tất cả các dịch vụ sửa chữa, mang đến sự an tâm cho khách hàng.
  • Tư vấn tận tình: Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến laptop, giúp bạn lựa chọn giải pháp sửa chữa phù hợp nhất.

Sửa chữa Laptop 24h luôn nỗ lực với sứ mệnh bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải điện tử

Sửa chữa Laptop 24h luôn nỗ lực với sứ mệnh bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải điện tử

Ngoài ra, Sửa chữa Laptop 24h còn tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường:

  • Hỗ trợ thu mua và sửa chữa laptop, điện thoại cũ
  • Kêu gọi quyên góp laptop cũ để sửa chữa, trao tặng các bạn sinh viên dân tộc thiểu số

Sửa chữa Laptop 24h hỗ trợ đỡ đầu chi phí sửa chữa laptop cho các bạn sinh viên DTTS

Sửa chữa Laptop 24h hỗ trợ đỡ đầu chi phí sửa chữa laptop cho các bạn sinh viên DTTS

Sửa chữa Laptop 24h tin rằng mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp đều có thể góp phần bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất. Hãy cùng chung tay hành động để giảm thiểu rác thải điện tử và xây dựng một môi trường sống xanh - sạch - đẹp cho thế hệ tương lai nhé!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27172 sec| 2529.742 kb