Lau màn hình laptop đúng cách, có nên dùng cồn lau màn hình?

12/08/2022 - Góc chia sẻ
Có nhiều cách để lau màn hình laptop như dùng khăn vi sợi tổng hợp, bọt biển, dung dịch vệ sinh chuyên dụng … Vậy có nên dùng cồn lau màn hình laptop không?

 Nên lau màn hình laptop bằng gì?

Nên lau màn hình laptop bằng gì?

Màn hình laptop là phần tích tụ khá nhiều bụi bẩn. Nếu không vệ sinh thường xuyên, trên bộ phận này có thể xuất hiện vết ố vàng và trở nên mờ nhoè, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng. Do đó, việc thường xuyên vệ sinh màn hình laptop là điều cần thiết.

Vậy nên lau màn hình laptop bằng gì? Có nên dùng cồn lau màn hình laptop hay không? Sửa chữa laptop 24h sẽ giúp bạn trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Lau màn hình máy tính thường xuyên giúp bộ phận này luôn bền đẹp

Lau màn hình máy tính thường xuyên giúp bộ phận này luôn bền đẹp

Nên lau màn hình laptop bằng gì? 

Tùy theo tình trạng vết bẩn, bạn có thể chọn một trong những cách lau màn hình laptop dưới đây.

Lau màn hình laptop bằng khăn vi sợi tổng hợp

Lau màn hình laptop bằng khăn vi sợi tổng hợp phù hợp khi màn hình chỉ dính bụi. Các bước thực hiện cũng đơn giản khi chỉ cần chuẩn bị miếng vải sợi nhỏ, sau đó lau màn hình theo chuyển động tròn. Với những điểm khó tiếp xúc, hãy dùng đầu khăn để vệ sinh.

Lau màn hình laptop bằng khăn vi sợi tổng hợp
Lau màn hình laptop bằng khăn vi sợi tổng hợp

Lưu ý nhỏ:

  • Hãy chọn loại khăn thường dùng để lau mắt kính. Đây là khăn vi sợi tổng hợp và không bị rụng xơ vải khi lau. Vì vậy, bạn có thể làm sạch nhanh chóng mà không để lại các sợi xơ vải.
  • Không được dùng lực quá mạnh khi lau màn hình laptop.
  • Có thể dùng cọ mềm quét qua màn hình trước rồi mới lau.

Lau màn hình laptop bằng bọt biển

Nếu khăn vi sợi chưa thể làm sạch hoàn toàn vết bụi bám lâu ngày, bạn hãy dùng miếng bọt biển để vệ sinh màn hình. Trước tiên, bạn nhúng miếng bọt biển vào nước rồi mới bắt đầu lau màn hình.

Lau màn hình laptop bằng miếng bọt biển
Lau màn hình laptop bằng miếng bọt biển

Lưu ý nhỏ:

  • Không dùng nước từ vòi bởi nó có thể để lại vết cặn khoáng trên bề mặt máy tính. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng nước lọc hoặc nước đã khử ion.
  • Có thể mua thêm ống thổi bụi để thổi phần bụi bẩn nằm trong rãnh khe của màn hình.
  • Chờ màn hình khô rồi mới gập máy xuống.

Lau màn hình laptop bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Với vết bẩn “cứng đầu” như dầu hay chất dính, bạn nên mua dung dịch vệ sinh chuyên dụng tại cửa hàng máy tính hoặc cơ sở bán chất tẩy rửa… Ngoài ra, bạn cũng có thể lau màn hình laptop bằng nước lau kính.

Về cách thực hiện, bạn hãy xịt dung dịch lên vải mềm rồi lau màn hình nhẹ nhàng. 

Lau màn hình laptop bằng dung dịch chuyên dụng
Lau màn hình laptop bằng dung dịch chuyên dụng

Lưu ý nhỏ:

  • Không xịt trực tiếp lên bề mặt màn hình để tránh trường hợp dung dịch thẩm thấu vào trong, khiến vi mạch bị ẩm, để lâu ngày sẽ bị hỏng.
  • Không xịt quá nhiều dung dịch vì có thể khiến mảnh vải bị ướt, làm giảm khả năng làm sạch của vải.
  • Khi lau, không ấn ngón tay lên màn hình.

Có nên dùng cồn lau màn hình laptop?

Nhiều người dùng đã thắc mắc với kỹ thuật viên của Sửa chữa Laptop 24h rằng “Có nên lau màn hình laptop bằng cồn?”. Câu trả lời là Có.

Trên thực tế, lau màn hình laptop bằng cồn vừa giúp thiết bị của bạn sạch hơn, vừa giúp sát khuẩn và đánh bay một số vi khuẩn gây hại. Đặc biệt, với các vết ố bẩn bám lâu ngày, khó lau thì cồn sẽ là trợ thủ đắc lực. 

Nhưng bạn chỉ được phép dùng cồn 90 độ để lau màn hình máy tính với những thiết bị thông thường. Với màn hình chống lóa, bạn tuyệt đối không sử dụng cồn để vệ sinh. Điều này có thể khiến lớp chống loá bị bong, xước và hỏng.

Lau màn hình laptop bằng cồn
Lau màn hình laptop bằng cồn

Lưu ý chung khi lau màn hình

  • Luôn tắt nguồn máy tính khi thực hiện vệ sinh màn hình laptop.
  • Phải chọn dung dịch vệ sinh có nguồn gốc rõ ràng.
  • Không xịt trực tiếp dung dịch hay nước lên màn hình, đồng thời không dùng lực quá mạnh khi lau bởi cách làm này có thể gây hại đến thiết bị của bạn.
  • Nên làm sạch bụi trên màn hình bằng khăn khô bình thường khoảng 2 - 3 ngày/lần. Nếu muốn lau màn hình máy tính bằng cồn hoặc các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, chỉ nên thực hiện 2 tuần/lần.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách vệ sinh màn hình laptop bằng cồn nói riêng và làm sạch màn hình máy tính nói chung. Hy vọng bài viết của Sửa Chữa Laptop 24h sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về cách làm sạch bộ phận này.

Trong trường hợp bạn không có đầy đủ dụng cụ, hay cần một địa chỉ vệ sinh màn hình laptop chuyên nghiệp và uy tín thì hãy đến ngay với Sửa chữa Laptop 24h. Các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn vệ sinh laptop như mới theo quy trình chuyên nghiệp nhất. Bạn cũng có thể liên hệ Hotline 1800 6024 để được trợ giúp nhanh nhất.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38946 sec| 2523.055 kb