Học nghề sửa chữa máy tính - Con đường không mới nhưng vẫn ít người lựa chọn, tại sao?

09/06/2018 - Đào tạo sửa chữa
Học nghề sửa chữa máy tính chuyên nghiệp là một trong những lĩnh vực xuất hiện tại Việt Nam khá lâu rồi. Tuy nhiên, do hoàn cảnh và sự tiếp thu công nghệ so với Thế Giới còn chậm chạp, ngành nghề này vẫn chưa thật sự phát triển tại nước ta mặc dù triển vọng phát triển nghề nghiệp là vô cùng lớn. Tại sao lại như vậy?

HỌC NGHỀ SỬA CHỮA MÁY TÍNH - CON ĐƯỜNG KHÔNG MỚI NHƯNG VẪN
ÍT NGƯỜI LỰA CHỌN, TẠI SAO?

 

Học nghề sửa chữa máy tính chuyên nghiệp là một trong những lĩnh vực xuất hiện tại Việt Nam khá lâu rồi. Tuy nhiên, do hoàn cảnh và sự tiếp thu công nghệ so với Thế Giới còn chậm chạp, ngành nghề này vẫn chưa thật sự phát triển tại nước ta mặc dù triển vọng phát triển nghề nghiệp là vô cùng lớn. Tại sao lại như vậy? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

học nghề sửa chữa máy tính

Học nghề sửa chữa máy tính, laptop là một trong những con đường có nhiều cơ hội phát triển

Cơ hội nghề nghiệp cực kì lớn nhưng lại ít người lựa chọn

Sửa chữa máy tính là một trong những ngành nghề kỹ thuật có cơ hội nghề nghiệp cực kì cao trong số các nhóm ngành kỹ thuật. Bởi vì lĩnh vực này đang thiếu hụt số lượng rất lớn nhân lực, cung không đủ đáp ứng cầu. Hiện tại, các chuyên viên giỏi được đào tạo bài bản, nắm vững kỹ năng chuyên môn chỉ có thể đáp ứng khoảng 40% nhu cầu của khách hàng, và thường chỉ tập trung ở những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh,... Những tỉnh ngoài và các vùng ngoại thành thì gần như là không phổ biến, do đó xảy ra rất nhiều bất cập mỗi khi người dùng xảy ra sự cố và cần giải quyết kịp thời.

Theo thống kê, hiện tại mức lương cơ bản của một kỹ sư sửa chữa máy tính, laptop mới đi làm dao động trong khoảng từ 5 - 7 triệu VNĐ. Đây là mức lương được xếp vào nhóm cao cùng với các ngành nghề như tài chính, ngân hàng. Không những vậy, sau khi học thành nghề, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp khác nhau. Nếu không muốn làm nhân viên tại những hệ thống chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa laptop lớn, bạn có thể tự mở cửa hàng để làm chủ hoặc trở thành những cố vấn chuyên môn, các giảng viên đào tạo nghề,...

 

học nghề sửa chữa máy tính

Hiện tại, nhu cầu nhân lực về sửa chữa máy tính đang vô cùng lớn

Vì sao tuy “hot” nhưng việc học nghề sửa chữa máy tính vẫn ít phổ biến?

Nguyên nhân chủ yếu khiến việc học nghề sửa máy tính vẫn chưa thực sự phổ biến đối với thanh niên Việt Nam hiện nay có lẽ là do trình độ cập nhật công nghệ của nước ta vẫn còn hạn chế. Hơn nữa, Có lẽ nhiều bạn cho rằng đây thực sự là một ngành nghề khó, nếu không có nền tảng cơ bản sẽ khó lòng nắm bắt được.

Tuy nhiên, các bạn cần phải hiểu rằng hiện tại, nước ta đang trong quá trình công nghiệp quá, hiện đại hóa. Do đó, nhu cầu về sử dụng các thiết bị công nghệ, nhất là máy tính laptop đang ngày một tăng cao, với đà phát triển như hiện tại, nếu không tiếp tục mở rộng thu hút và đào tạo nhân lực, có lẽ trong tương lai không xa, cung cho ngành nghề sửa chữa máy tính sẽ thật sự không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang lo ngại rằng việc học nghề là rất khó khăn thì có thể yên tâm. Bởi hiện tại có rất nhiều trung tâm uy tín như Học viện iT, Sửa chữa Laptop 24h .com…. nhận đào tạo nghề sửa chữa máy tính chuyên sâu kết hợp cả lý thuyết với thực hành, được đào tạo liên tục về kiến thức lẫn tay nghề thực tế trong 3 - 4 tháng, cho tới khi Học viên đáp ứng đủ các điều kiện ra nghề. Chỉ cần có sự kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ, cần cù, chắc hẳn dưới sự hướng dẫn của những giảng viên hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có khả năng học thành nghề trong tương lai.

 

Học sửa máy tính cơ bản - Học sửa chữa máy tính tại Hà Nội

Có thể nói rằng, với nhu cầu ngày càng lớn như hiện tại mà việc học nghề sửa chữa máy tính vẫn chưa thật sự được thanh niên Việt Nam quan tâm theo đúng nghĩa hiện đang là một điều đáng tiếc. Chính vì vậy, hy vọng rằng trong tương lai, mảnh đất màu mỡ này sẽ ngày càng được nhiều bạn trẻ khai phá để xây dựng lên những con đường thành công của riêng mình. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

Học việc sửa chữa máy tính có thực sự khó như bạn tưởng?

Học sửa chữa laptop tại Hà Nội - Xu hướng nghề nghiệp mới tại Việt Nam
Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ:
TRUNG TÂM HOCVIENIT.VN
Trụ sở chính:Số 8, Ngõ 117 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 6684 7452 - Hotline: 0938259222
Thanh toán chuyển khoản: Nguyễn Thị Tâm - Techcombank - CN Thăng Long: 19020511271047
Facebook:www.facebook.com/HocvienIT/

Email: info@newfolder.vn
Skype: daynghehn


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35048 sec| 2503.734 kb