Địa chỉ sửa mainboard uy tín tại Hà Nội

01/09/2020 - Dịch vụ sửa chữa laptop
Khi hỏng mainboard, câu hỏi người dùng thường thắc mắc nhất là địa chỉ sửa mainboard uy tín ở đâu? Tại Hà Nội có những địa chỉ sửa mainboard nào uy tín? Làm sao để tránh được tình trạng tiền mất tật mang bởi mainboard là linh kiện đắt tiền và cực quan trọng. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời thôi!

ĐỊA CHỈ SỬA MAINBOARD UY TÍN TẠI HÀ NỘI

 

Nếu là một tín đồ của công nghệ đặc biệt là máy tính chắc hẳn không ai không biết đến thuật ngữ “mainboard”. Máy mà có main tốt cũng giống như một người có sức khỏe tốt, đồng nghĩa với việc nếu main hỏng thì máy tính cũng không thể hoạt động được. Mainboard quan trọng đến như thế, vậy nếu không may hỏng thì phải xử lý như thế nào? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người dùng máy tính thắc mắc.Theo dõi bài viết của Sửa chữa Laptop 24h .com để tìm hiểu những kiến thức về main cũng như mách bạn địa chỉ sửa mainboard uy tín tại Hà Nội.

Địa chỉ sửa mainboard uy tín tại Hà Nội

1. Thế nào là Mainboard?

Mainboard (gọi tắt là Main) còn có các tên gọi khác là motherboard, bo mạch chủ, main máy tính,... là một bảng mạch có vai trò nền tảng trên một chiếc máy tính, có tác dụng phân phối điện cho CPU, RAM và là một sợi dây liên kết các bộ phận, thành phần trong máy tính lại với nhau. Mainboard được đặt ở vị trí trung tâm của thùng máy (case) và được ví như “xương sống” của máy tính.  
Trên main thông thường sẽ được tích hợp chipset (chip cầu bắc và chip cầu nam), khe cắm RAM, khe cắm ổ cứng, khe cắm mở rộng (power connector),...

2. Dấu hiệu nhận biết máy tính hỏng Main?

Main là một trong những bộ phận thiết yếu của máy tính, máy mà không có main giống như một con người không có xương sống, không thể tồn tại được. Bởi vậy, chúng ta cần tìm hiểu ngay những dấu hiệu nhận biết nhanh khi nào máy tính hỏng main để có những biện pháp “chữa trị” kịp thời, hoặc đem đến các cơ sở sửa mainboard uy tín để xử lý. Dưới đây sẽ là một vài dấu hiệu nhận biết:

Hình ảnh mainboard bị mốc

- Máy tính vẫn khởi động được nhưng không lên hình: Đây là lỗi thường gặp ở các máy tính hỏng main, hay còn gọi là lỗi VGA.
- Máy tính không reset được, không mở nguồn được: Dấu hiệu này cho thấy máy của bạn đang bị lỗi chip SIO (chip cầu nam).
- CPU không chạy, máy không nhận RAM: Dấu hiệu cho thấy máy tính bị lỗi chip cầu bắc do hở socket hay chip cầu bắc bị hỏng. 
- Máy tính không nhận kết nối từ bất kỳ thiết bị nào, như: chuột, ổ USB, ổ HDD,...: Lỗi IC, I/O.
- Máy tính không phát ra âm thanh: Lỗi card sound
- Lỗi mạch sạc: Lỗi này thể hiện qua việc máy tính của bạn vẫn cắm sạc và pin vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không vào điện.
- Bên cạnh đó còn có các lỗi sau báo hiệu cho việc máy của bạn bị hỏng main: Máy tính đang hoạt động bình thường thì bị treo giữa chừng, hoạt động chập chờn.

3. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến việc Mainboard hỏng?

- Main đã sử dụng lâu và bị xuống cấp: Không riêng gì máy tính mà bất kỳ thiết bị công nghệ nào khi đã sử dụng được một thời gian thì đều sẽ bị xuống cấp. Một chiếc laptop đã mua được 3 - 5 năm chắn không thể so sánh được với những chiếc mới mua. Chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của chúng bằng cách bảo dưỡng định kỳ, tuy nhiên đến một lúc nào đó các linh kiện cũng sẽ bị xuống cấp không được như ban đầu.
- Máy tính bị dính nước: Việc vô tình để cốc nước đổ lên máy tính là một hành động có thể “giết chết” main máy của bạn. Gặp phải vấn đề này nếu không nhanh ý tắt nguồn máy tính thì sẽ để lại hậu quả khó chữa.
- Máy tính bị nóng: người Việt ta có câu “nóng máy cháy bugi”, với máy tính cũng vậy, việc để máy tính bị nóng do bị sử dụng quá tải sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng hư main. Việc máy tính bị nóng cũng có thể do chiếc máy đó không được bảo vệ, bảo dưỡng định kỳ.
- Do hiện tượng đoản mạch: Hiện tượng đoản mạch là tình trạng xảy ra khi mạch điện bị chập ở một điểm nào đó, dòng điện trong mạch tăng cao đột ngột và điện áp giảm xuống.
- Máy tính bị sét đánh: Đây có thể là trường hợp hiếm gặp, nghe có vẻ hài hước nhưng là sự thật. Bởi máy tính cũng là đồ công nghệ, mà những thiết bị như vậy sử dụng khi đi dưới trời mưa giông rất dễ bị sét đánh phải gây hỏng main.

4. Mainboard hư và cách khắc phục?

Để giảm thiểu tối đa việc main máy tính bị hư cần thực hiện những bước sau:

- Không nên rút pin và cắm sạc trực tiếp vào máy tính: Chúng ta thường có thói quen bỏ pin ra để cắm sạc laptop khi sử dụng trong một thời gian dài vì sợ “chai pin”, nhưng việc làm này lại gây ra hậu quả là main máy tính bị hư do chịu nguồn điện không ổn định từ bên ngoài.
- Để xa nước khỏi máy tính: Để tránh việc đổ nước vào máy tính chỉ có cách duy nhất là để chúng cách xa máy tính của bạn.
- Bảo dưỡng định kỳ cho máy tính: Máy tính được bảo dưỡng định kỳ cũng giống như khám sức khỏe định kỳ của con người, bởi chỉ có như vậy sức khỏe mới được chăm sóc toàn diện và nhanh chóng phát hiện ra những “mầm bệnh” để chữa trị kịp thời. Hãy đem đến các cơ sở sửa mainboard uy tín để thăm khám cho chiếc máy của bạn.
- Khi không sử dụng nữa nên tắt nguồn và rút các nguồn điện: Tránh tình trạng để máy tính bị rơi vào tình trạng phải làm việc quá sức.
- Khi phát hiện ra lỗi nhỏ của máy tính không nên thực hiện thao tác lung tung, cần đem đến các địa chỉ sửa mainboard uy tín để được hỗ trợ giải quyết.

5. Mách bạn địa chỉ sửa mainboard uy tín tại Hà Nội

Hỏng main là một trong những “bệnh” thường gặp của máy tính, khi gặp phải tình trạng này nhiều bạn thường lo lắng không biết làm cách nào để giải quyết tình trạng này, liệu có phải mua máy mới không? 
Câu trả lời là không!
Nếu kịp thời đem máy tính của bạn đến cơ sở sửa chữa kịp thời thì mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết. Và Sửa chữa Laptop 24h .com chính là một địa chỉ uy tín được cộng đồng yêu công nghệ lựa chọn làm điểm đến khi máy tính bị “bệnh”. Nếu bạn ở Hà Nội, hãy nhanh chóng mang máy tính của bạn đến một trong những cơ sở của Sửa chữa Laptop 24h .com để được hỗ trợ tư vấn và sửa chữa, lắp ráp, thay mới. 

Điểm mạnh khi sửa mainboard tại Sửa chữa Laptop 24h .com
- Kỹ thuật viên: Chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản 
- Cơ sở vật chất: hiện đại, luôn được đầu tư để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
- Có hệ thống trên toàn quốc: Sửa chữa Laptop 24h .com có mạng lưới phủ sóng trên toàn quốc, có mặt tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh,...
- Quy trình sửa chữa minh bạch: Đến đây bạn sẽ được chứng kiến quy trình sửa chữa hoàn toàn minh bạch, trực tiếp quan sát, theo dõi các kỹ thuật viên lắp ráp, tháo gỡ,...
- Sửa lấy ngay: Tốc độ là điều mà Sửa chữa Laptop 24h .com luôn hướng đến song song với chất lượng.
- Hỏng một đền gấp đôi.

Kỹ thuật viên của Sửa chữa Laptop 24h .com đang tiến hành sửa main

Cam kết của Sửa chữa Laptop 24h .com 

- Không giữ máy quá 10 ngày, nếu không sẽ giảm 50% chi phí sửa chữa. Nếu quay lại một lỗi trong 3 lần, hoàn tiền 100%. 
- Chữa đúng bệnh, nói không với việc ăn bớt linh kiện. Tốc độ sửa siêu nhanh chỉ trong 15 phút đến 1 tiếng.
- Tôn trọng ý kiến khách hàng, khách hàng cho phép thay đổi mới được tiến hành thay đổi.
- Có chế độ bảo hành uy tín: 1 đổi 1 nếu hỏng trong thời gian bảo hành. 
Nếu đang có bất kỳ rắc rối nào với mainboard laptop, hãy tới ngay Sửa chữa Laptop 24h .com để được kiểm tra và tư vấn miễn phí!

>>> Xem địa chỉ cơ sở gần nhất Tại đây.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33943 sec| 2519.313 kb