Pin laptop có sửa được không? Sửa pin laptop ở đâu uy tín?

21/09/2020 - Dịch vụ sửa chữa laptop
Câu hỏi pin laptop có sửa được không luôn được người dùng máy tính đặt ra. Do đặc thù là đồ công nghệ nên pin laptop qua thời gian rất dễ bị giảm chất lượng, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy tính. Vậy pin laptop có sửa được không? Bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời!

PIN LAPTOP CÓ SỬA ĐƯỢC KHÔNG? SỬA PIN LAPTOP Ở ĐÂU UY TÍN?


Pin là một trong những thành phần cấu tạo nên chiếc laptop hoàn chỉnh, nhưng qua thời gian hoặc nếu người dùng không biết cách sử dụng đúng cách thì pin rất dễ bị chai, phồng,... Vậy pin laptop có sửa được không? Tại sao pin laptop lại hỏng? Ở đâu sửa pin laptop uy tín, chất lượng? Cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi tìm đáp án cho những câu hỏi trên nhé!

Pin laptop có sửa được không?

1. Pin laptop có sửa được không?

Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người dùng thắc mắc, bởi bộ phận này chính là một trong những điểm khác biệt giữa máy tính để bàn và máy tính xách tay (laptop). Câu trả lời chính là: Pin laptop có thể sửa được! Tuy nhiên có sửa thành công hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, là tình trạng hỏng có nặng hay không và bộ phận bị hỏng trong cục pin đó.

Trước khi đi sâu hơn vào câu hỏi pin laptop có sửa được không? Chúng ta phải hiểu rõ được các thành phần cấu tạo nên pin. Pin laptop gồm 3 bộ phận chính: Mạch pin, cell pin và vỏ pin.

3 bộ phận chính của Pin laptop

- Mạch pin: chứa các thông tin quan trọng, chứa mạch bảo vệ, đầu giắc tiếp xúc trực tiếp với máy tính, mạch sạc..v.v.
- Cell pin: Đây thực chất là một cục pin Li-ion, hình trụ, kích thước, trọng lượng của mỗi cục pin phụ thuộc vào tùy từng loại máy. Thường mỗi một cục pin có từ 2 - 12 cell.
- Vỏ pin: Đây là bộ phận bảo vệ, giúp cố định và bảo vệ các thành phần bên trong pin như mạch pin và cell pin.

Trường hợp 1: Mạch pin vẫn hoạt động ổn định

Nếu mạch pin vẫn hoạt động được thì bạn thật may mắn và có thể tin chắc rằng pin laptop của bạn sẽ sửa được. Trường hợp này vấn đề có thể nằm ở cell pin. Khi đó bạn chỉ cần đem đến trung tâm sửa chữa và thay cell pin mới. Bạn có thể mua cell pin mới và đem về nhà tự thay nhưng việc này không được khuyến khích. Hãy đem chiếc máy của bạn đến địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ thay mới và được bảo hành.

Trường hợp 2: Mạch pin bị chập, cháy

Nếu không may mạch pin máy tính của bạn bị chập, cháy thì vẫn có thể cứu chữa được, nhưng chất lượng sử dụng chắc chắn không được tốt như lúc ban đầu. Các kỹ thuật viên tại các trung tâm sửa chữa uy tín, có trình độ chuyên môn cao có thể “cứu” được pin, tuy nhiên khi đã “chập mạch” thì họ luôn khuyên bạn là thay mới pin, vừa để sử dụng tốt hơn vừa không làm hại đến các bộ phận khác của máy tính. 
Thay pin laptop rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 10 - 15 phút, nên đừng ngại bỏ tiền ra để có hiệu suất sử dụng tốt hơn nhé!

2. Nguyên nhân làm pin laptop nhanh hỏng và cách khắc phục?

Nguyên nhân dẫn tới pin laptop nhanh hỏng
Pin laptop là vậy, dù giữ đến đâu thì đến một lúc nào đó pin cũng sẽ bị chai, bị phồng. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này? 

Do không có thói quen vệ sinh máy sạch sẽ theo định kỳ, làm pin bị nóng dẫn đến chai pin: Chúng ta thường không có thói quen vệ sinh máy định kỳ, điều này là khởi nguồn cho rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy hỏng, hiệu suất sử dụng không cao. Máy tính cũng giống như con người, khi được thăm khám thường xuyên sẽ sớm phát hiện ra những mầm mống gây bệnh để loại trừ sớm. Vì vậy hãy tạo thói quen tốt này cho chính chiếc laptop của mình bạn nhé.

Kiểm tra tình trạng linh kiện (pin) bằng cách bảo dưỡng định kỳ

- Do sử dụng laptop đến mức cạn kiệt pin rồi sập nguồn: Để tăng tuổi thọ cho pin thì hãy nói không với việc sử dụng nhiều đến mức sập nguồn. Chúng ta có hoàn toàn có thể vừa cắm sạc vừa sử dụng mà không lo chai pin. Bởi hầu hết pin máy tính ngày nay sử dụng là pin Li - ion, mà bản chất của pin Li - ion là tự động ngừng nạp điện thì pin đầy 100%. Vậy nên nếu có thể hãy cứ cắm sạc thoải mái nhất có thể chứ đừng dùng cạn kiệt pin.
- Do môi trường: Môi trường sống là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Thông thường pin được bảo quản trong nhiệt độ từ 5 - 35 độ C. Do vậy với khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam thì vào mùa hè chúng ta không nên sử dụng máy tính ngoài trời. 
- Do thói quen sử dụng xấu: Nhiều người dùng laptop thường có thói quen đặt laptop lên đùi, lên gối, chăn,... đây là thói quen cực xấu và gây hại cho laptop. Bởi khi đặt lên những vị trí đó, máy sẽ nhanh bị nóng dẫn đến hại pin.
- Do không thực hiện xả pin khi mới mua máy hoặc mới mua pin về.

Cách khắc phục tình trạng pin laptop nhanh hỏng

- Đến các trung tâm uy tín để khám sức khỏe định kỳ cho laptop.
- Không sử dụng cạn kiệt pin, không để máy hoạt động liên tục trong nhiều giờ. Cần cho máy thời gian “nghỉ” bằng cách tắt máy khi không sử dụng. Nếu có thể, nên sử dụng đế tản nhiệt để hỗ trợ laptop.
- Xả pin mới trước khi sử dụng.
- Cần chú ý bảo quản pin, để pin ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh mặt trời và nhiệt độ cao gây hại cho pin. 
- Nên lắp pin vào laptop chứ không nên tháo ra và cắm sạc.

3. Địa chỉ sửa pin laptop uy tín, chất lượng

Vừa rồi chúng ta đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi pin laptop có sửa được không? Nguyên nhân dẫn đến hỏng pin laptop? Chắc hẳn các bạn cũng đã trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về pin rồi. Vậy khi pin hỏng thì đem đi đâu sửa chữa là uy tín, chất lượng? Câu trả lời chính là SUACHUALAPTOP24h.com - Dịch vụ sửa chữa laptop uy tín của người Việt. Khi đến đây thì khách hàng sẽ được hỗ trợ sửa và thay mới pin laptop tùy thuộc vào tình trạng của pin. Các dịch vụ hot về pin tại Sửa chữa Laptop 24h .com:
- Sửa lỗi hỏng mạch của pin laptop
- Sửa lỗi hỏng cell pin
- Sửa lỗi pin bị phồng,...

Với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa, các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, trung tâm nhận sửa, thay mới pin của tất cả các hãng máy tính: HP, ASUS, ACER, DELL, LENOVO,... Hệ thống Sửa chữa Laptop 24h .com cam kết:

Khách hàng xem trực tiếp quá trình sửa chữa

- Quy trình sửa chữa hoàn toàn công khai, khách hàng được tận mắt quan sát, theo dõi quá trình sửa chữa.
- Sản phẩm chính hãng, bảo hành cả cháy nổ.
- Có nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành hấp dẫn khi thay pin laptop và nhiều dịch vụ khác.
- Sửa nhanh, lấy ngay, không mất nhiều thời gian chờ đợi của khách hàng.
- Chất lượng hàng đầu, giá cả phải chăng.

>> Xem chi tiết giá các sản phẩm pin Tại đây.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các dịch vụ tại Sửa chữa Laptop 24h .com, vui lòng liên hệ theo số máy 1800 6024 để được tư vấn miễn phí.

Qua bài viết trên của Sửa chữa Laptop 24h .com chắc hẳn đã giúp nhiều bạn đã trang bị cho mình vốn kiến thức kha khá về pin laptop rồi đúng không nào? Và chắc chắn câu hỏi “Pin laptop có sửa được không?” không còn làm khó các bạn. Chúc pin laptop của bạn bền bỉ theo thời gian!


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!
 
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41099 sec| 2523.578 kb