Cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack cực chính xác nhất định bạn phải biết

24/06/2021 - Thủ Thuật
Khi sử dụng máy tính laptop, không phải người dùng nào cũng đều sử dụng Win bản quyền, có rất nhiều người sử dụng Win crack. Win crack thường phổ biến với đối tượng học sinh, sinh viên hay người có thu nhập thấp. Vậy bạn có biết laptop của mình sử dụng phiên bản nào không? Dưới đây là 3 cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack.

Việc kiểm tra thông tin của laptop đang sử dụng là bản Windows bản quyền hay Windows crack không chỉ giúp bạn kiểm soát được hoạt động và công cụ mình đang sử dụng, mà còn hỗ trợ giúp bạn tránh gặp rắc rối về vấn đề pháp lý. Không những vậy, việc biết cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack sẽ giúp bạn sử dụng được tối đa các tính năng ở Windows. 

Cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack 

Nếu bạn đang không biết chiếc máy tính laptop của mình đang sử dụng bẩn Windows nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com để biết được cách kiểm tra Windows bản quyền hay Windows crack rất đơn giản.

1. Cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack bằng Windows activation

Người dùng laptop ở Việt Nam hiện nay sử dụng Win crack rất nhiều, bản crack không chỉ có các tính năng giống như Win bản quyền mà còn hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên việc sử dụng bản crack có thể gây nguy hiểm cho máy tính ví dụ như dễ bị virus tấn công hay dễ bị ăn cắp dữ liệu,… Cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack thông qua Windows activation như sau:

Bước 1: Trên màn hình chính của máy tính, bạn hãy nhấn chuột phải vào biểu tượng This PC trong các phiên bản Win 8, Win 10, riêng phiên bản Win 7 thì bạn kích chuột phải vào biểu tượng Computer rồi nhấn chọn Properties.

Nhấn chọn Properties

Bước 2: Tại cửa sổ Properties trên màn hình, bạn hãy nhìn xuống phía dưới. Với mục Windows Activation bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được Window đã được kích hoạt bản quyền hay chưa. 

Nhìn vào Windows activate có thể biết được trạng thái của Windows

Ở phần màn hình laptop nếu hiển thị là “Windows is activated” giống như trong hình trên thì có nghĩa là máy tính laptop của bạn đã được kích hoạt bản quyền Windows. 

Xem thêm: Cập nhật tính năng tùy chọn mới trên bàn phím ảo Windows 10

2. Cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack thông qua CMD

Một cách kiểm tra khá đơn giản nữa đó là cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack thông qua CMD. Bạn hãy theo dõi các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấn tìm kiếm CMD ở thanh tìm kiếm trên laptop, sau đó chạy phần mềm với quyền Administrator.

Tìm kiếm CMD trên thanh công cụ

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy tiến hành gõ lệnh slmgr/xpr trên CMD và nhấn Enter để xem kết quả. Nếu trên hộp thoại hiện ra dòng chữ giống như hình dưới, vậy thì chứng tỏ laptop của bạn đang sử dụng đúng bản có bản quyền của Windows.

Laptop của bạn hiện thi đang sử dụng Win bản quyền

Một lưu ý cho bạn rằng có thể Win bản quyền mà chúng ta vừa check cũng có thể là bản Win crack sau khi được lên Windows 10. Với CMD bạn có thể kiểm tra được cả điều này. Bạn hãy sử dụng dòng lệnh slmgr.vbs –dlv và chờ kết quả. Nếu trên màn hình hiện ra hộp thoại không có giới hạn 180 ngày thì chắc chắn bạn đang sử dụng Windows bản quyền

Tham khảo: Windows Tips: Khắc phục lỗi Windows Media Player không làm việc

3. Cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack thông qua Control Panel

Bên cạnh 2 cách trên, còn có một cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack vô cùng đơn giản khác đó là thông qua là Control Panel.

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm đó là vào Control Panel, rồi nhấn chuột vào mục Setting

Bước 2: Tại đây bạn đó hãy chọn mục and Security rồi cuối cùng chọn Activation.

Bước 3:  Trên màn hình lúc này bạn nhìn vào phần trạng thái của Activation. Thông qua đây bạn có thể kiểm tra bản quyền Win của mình. Nếu như ở phần này laptop của bạn xuất hiện dòng chữ “Windows is activated by your organization’s activation service” thì có nghĩa bạn đang sử dụng bản Win crack.

Nhìn vào phần trạng thái của Activation bạn có thể kiểm tra phiên bản Win

Còn nếu như màn hình máy tính hiện ra dòng chữ “Windows is activated with a digital license…” giống hình trên thì laptop của bạn được sử dụng bản Win có bản quyền. Có thể nói cách kiểm tra Win bản quyền và Win crack Activation là một trong những phương thức kiểm tra rất dễ sử dụng và đem lại hiệu quả khá nhanh. 

Hướng dẫn kiểm tra win bản quyền hay crack chính xác nhất, áp dụng trên cả windows 7, 10, 11

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong ba cách trên đây để kiểm tra xem máy tính của mình đang sử dụng Windows bản quyền hay Windows crack. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng kiểm tra trên bất kỳ máy tính laptop khác, bởi các cách này áp dụng cho mọi hệ điều hành. Chúc bạn kiểm tra thành công, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

AArthururime

Купить продукты питания во Владивостоке

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38697 sec| 2512.055 kb