Mách bạn cách điều khiển máy tính người khác bằng Remote Desktop Connection

21/04/2021 - Thủ Thuật
Trong một số trường hợp việc truy cập việc điều khiển một máy tính từ máy tính khác là điều cần thiết, nhất là khi thiết bị của bạn gặp vấn đề và rất cần sự hỗ trợ từ xa. Vậy làm cách nào để ta có thể làm được việc đó ? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây.

Truy cập và điều khiển máy tính của người khác từ xa là hoạt động chúng ta thường thấy khi các kỹ sư phần mềm hoặc kỹ thuật viên cần phải sửa chữa hoặc cài đặt cho máy tính cho khách hàng nhưng không thể đến tận nơi. Để làm được việc này hai thiết bị cần phải có sự hỗ trợ của phần mềm hoặc một số phương pháp khác.

Cách điều khiển máy tính của người khác bằng Remote Desktop Connection

Sau đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giới thiệu cho các bạn cách điều khiển máy tính người khác bằng Remote Desktop Connection vô cùng an toàn và bảo mật. Cùng theo dõi nhé!

1. Giới thiệu về ứng dụng Remote Desktop Connection của Microsoft

Nếu bạn đang ngồi trước máy tính và cần truy cập vào một máy khác, công cụ Remote Desktop Connection của Microsoft sẽ cho phép bạn truy cập mọi thứ từ xa. Miễn là máy tính bạn cần điều khiển đã được bật và được thiết lập kết nối từ xa.

Giao diện của phần mềm điều khiển máy tính từ xa Remote Desktop Connection

Thông qua ứng dụng, bạn có thể kết nối với nhiều máy tính qua cùng một mạng. Remote Desktop Connection (RDC) được tích hợp trong Windows, hiện vẫn đang được sử dụng và nâng cấp đến những phiên bản mới nhất của Win 10. Ngoài các máy tính sử dụng hệ điều hành của Microsoft thì nay chương trình đã có những phần mềm dành cho Mac, iOS và Android.

Có thể bạn quan tâm: Bỏ túi cách chuyển dữ liệu giữa 2 máy tính nhanh nhất

2. Các bước cài đặt ứng dụng giúp bạn điều khiển máy tính từ xa RDC

Nếu muốn sử dụng ứng dụng có sẵn này để truy cập máy tính từ xa, trước hết thiết hết thiết bị bạn muốn kết nối cần cài đặt RDV. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết mà bạn chắc chắn sẽ cần đến:

Bước 1: Bạn hoặc một cá nhân nào đó cần phải đăng nhập trực tiếp vào PC muốn thiết lập truy cập từ xa. Mở giao diện của Settings và tìm kiếm Remote Desktop

Bấm chọn Remote desktop settings để tiến hành cài đặt ứng dụng

Bước 2: Khi đã truy cập được vào cài đặt hãy chuyển chế độ từ Off sang On và bấm Confirm (Xác nhận) để bật ứng dụng.

Bấm xác nhận để bắt đầu tiến hành cài đặt cho ứng dụng

Bước 3: Kích hoạt chế độ cài đặt nâng cao (Advanced Settings).

Lựa chọn chế độ cài đặt nâng cao để tăng cường tính bảo mật khi điều khiển máy tính từ xa

Bước 4: Khi giao diện của phần cài đặt nâng cao hiện lên, bạn sử dụng chuột trái tích chọn vào ô "Require computers to use Network Level Authentication (NLA) to connect". Khi tích chọn phần này tức là bạn đã yêu cầu bổ sung bảo mật cho các kết nối từ xa, người muốn truy cập vào thiết bị sẽ phải được xác thực trước khi có quyền điều khiển máy tính.

Tích chọn vào ô vuông để thực hiện yêu cầu bảo mật cho các thiết bị truy cập máy tình từ xa

Trong trường hợp, bạn đang điều khiển các thiết bị máy tính trong cùng một mạng, bạn có thể bỏ qua phần "External connections (Kết nối bên ngoài)". Phần Remote Desktop port sẽ chịu trách nhiệm tự động tìm kiếm, đánh giá và chấp nhận các kết nối đó.

Bước 5: Nhấp vào mũi tên quay lại để trở lại màn hình cài đặt chính của ứng dụng Remote Desktop Connection. Theo mặc định, bất kỳ người dùng nào có tài khoản quản trị viên trên máy tính đã được cài đặt phần mềm thì có thể truy cập và điều khiển máy tính thông qua tài khoản đó. 

Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập thiết bị từ xa cho một tài khoản khác, hãy nhấn vào liên kết "Users that can remotely access this PC" ở dưới cùng. Chọn phím Add trong bảng Remote Desktop User và nhập tên người dùng cho tài khoản đó vào phần Enter the object names to.

Bấm OK để hoàn thành việc thêm tài khoản điều khiển máy tính từ xa

Cuối cùng, hãy ghi lại tên của máy tính này vì bạn sẽ cần nó để đăng nhập từ xa. Chỉ với 5 bước cơ bản bạn đã thành công cài đặt Remote Desktop Connections, máy tính laptop của bạn đã sẵn sàng để có thể điều khiển được từ xa. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối và chia sẻ dữ liệu hai máy tính với nhau qua mạng LAN nhanh nhất

3. Cách truy cập vào máy tính đã cài đặt sẵn Remote Desktop

Trong trường hợp bạn đang ở công ty và muốn kết nối và điều khiển từ xa chiếc máy tính của bạn ở nhà. Hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Khởi chạy công cụ Remote Desktop Connection trong Windows 10 bằng cách nhấp vào nút Start và mở thư mục Windows Accessories. Bấm vào lối tắt cho Remote Desktop Connection.

Bấm chọn Remote Desktop Connection để mở trình điều khiển máy tính từ xa

Quá trình này khác với các phiên bản Windows cũ hơn. Trong Windows 8.1, nhấn phím Windows + S để khởi chạy công cụ Search . Để bắt đầu tìm kiếm, nhập “windows remote desktop” và nhấn vào kết quả. Trong Windows 7, chọn nút Bắt đầu, mở thư mục Accessories và chọn lối tắt cho Remote Desktop Connection.

Bước 2: Tại cửa sổ làm việc của ứng dụng RDC, nhập tên hoặc địa chỉ IP của máy tính bạn muốn điều khiển từ xa vào phần Computer. Nếu bạn muốn lưu thông tin đăng nhập của mình hãy chọn vào ô "Allow me to save credentials".

Bấm chọn Connect để bắt đầu quá điều khiển máy tính từ xa qua IP

Bước 3: Với các máy tính yêu cầu xác thực bạn cần phải nhập mật khẩu chính xác cho thiết bị đó. Chọn phần "Remember me" để lưu lại bảo mật. Bấm OK, lúc này bạn sẽ được thông báo rằng không thể xác minh danh tính của máy tính từ xa. 

Đừng lo lắng hãy chọn hộp “Don't ask me again for connections to this computer" và click Yes. Thế là bạn đã thành công truy cập vào thiết bị, giờ đây bạn có thể thoải mái điều khiển máy tính từ xa.

Tham khảo: Bỏ túi 2 cách chuyển file từ máy tính sang iPhone cực đơn giản

4. Một số lưu ý nhỏ khi bạn truy cập qua IP

Khi bạn đã hoàn thành quá trình kết nối với máy tính từ xa, phía trên cùng màn hình là thanh kết nối màu xanh lam với nhiều tùy chọn khác nhau. Bạn có thể thực hiện một số tác vụ nếu muốn.

Các nút ở bên trái của thanh công cụ cho phép bạn ghim và kiểm tra tốc độ kết nối. Những phím ở bên phải cho phép bạn thu nhỏ cửa sổ từ xa vào thanh tác vụ, thay đổi kích thước cửa sổ và kết thúc phiên làm việc từ xa. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào biểu tượng dấu X bên phải để kết thúc kết nối.

Trên đây là “Cách điều khiển máy tính người khác bằng Remote Desktop Connection”. Trong quá trình thực hiện nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khó giải đáp hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại tin nhắn. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi cam kết sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí cho bạn trong vòng 24h.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37677 sec| 2524.031 kb