Hướng dẫn tạo mục lục trong Word đơn giản và nhanh nhất

25/04/2023 - Office
Tạo mục lục trong Word tự động là thủ thuật đơn giản giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình soạn thảo văn bản. Nếu chưa biết cách làm, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

Hướng dẫn tạo mục lục trong Word đơn giản và nhanh nhất

Hướng dẫn tạo mục lục trong Word đơn giản và nhanh nhất

Bạn thường xuyên sử dụng Microsoft Word để soạn thảo văn bản, nhưng bạn có biết cách tạo mục lục trong Word đơn giản và tiết kiệm thời gian? Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h tìm hiểu cách làm mục lục tự động trong word để tài liệu của bạn trở nên chuyên nghiệp và dễ quản lý hơn nhé!

 

Xem thêm: Cách tạo trang bìa Word cực đơn giản trong 3 phút

1. Xác định nội dung cho mục lục

Trước tiên, bạn cần xác định những phần nào trong tài liệu của bạn sẽ xuất hiện trong mục lục. Các phần nội dung thường bao gồm:

  • Các chương lớn (Level 1).

  • Tiêu đề phụ trong các chương (Level 2).

  • Các mục con hoặc tiêu đề con (Level 3).

Sau đó, bạn gắn các Level bằng cách kéo và bôi đen tiêu đề > Chuyển sang tab References > Chọn Add Text > Tích chọn vào Level tương ứng như trên. Tiến hành lặp lại các bước cho đến khi hết tài liệu.

Xác định nội dung cho mục lục

Xác định nội dung cho mục lục

2. Thêm mục lục trong Word

Bây giờ, bạn có thể chèn mục lục trong Word bằng cách chọn trang muốn chèn mục lục > Chuyển sang tab References > Chọn Table of Contents > Nhấn chọn Automatic Table 1 hoặc Automatic Table 2 để làm mục lục trong Word.

Thêm mục lục trong Word

Thêm mục lục trong Word

3. Cập nhật mục lục trong Word

Nếu bạn thay đổi nội dung hoặc số trang của các phần trong tài liệu, hãy nhấn vào mục lục và chọn Update Table để cập nhật lại mục lục. Bạn có thể chọn Update page number only để chỉ cập nhật số trang hoặc Update entire table để cập nhật toàn bộ mục lục.

4. Xóa mục lục trong Word

Nếu bạn muốn xóa mục lục trong word thì bạn chỉ cần chuyển sang tab Reference > Chọn Table of Contents > Nhấn vào Remove Table of Contents ở bên dưới là xong.

Xóa mục lục trong Word

Xóa mục lục trong Word

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn căn lề trong Word 2019 - 2007 chi tiết nhất

Trên đây là chia sẻ của Sửa chữa Laptop 24h về cách tạo mục lục trong Word. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào với máy tính của mình thì hãy để lại comment bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6024 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25156 sec| 2490.477 kb