Làm thế nào để lấy đĩa bị kẹt trong Macbook?

13/08/2015 - Thủ thuật Macbook
Bạn đĩa CD hoặc DVD vào Macbook nhưng lại không thể lấy ra mặc dù đã nhấn nút Eject nhiều lần? Macbook bị kẹt đĩa có thể do một số nguyên nhân như đĩa bị trầy xước khiến đầu đọc lấy dữ liệu chậm và không thể nhận lệnh ngừng ...Qua bài viết này, S24h sẽ chia sẻ với bạn cách lấy đĩa bị kẹt trong Macbook đơn giản và hiệu quả.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LẤY ĐĨA BỊ KẸT TRONG MACBOOK

 

Ổ đĩa CD là một bộ phận không thể thiếu của các dòng máy tính. Ngày nay có nhiều mẫu máy thiết kế ổ đĩa rất đẹp và tiện dụng, máy Mac chính là một ví dụ. Ổ đĩa CD của các dòng máy Mac (phần lớn) là loại slot-loading (nuốt đĩa), có ưu điểm làm cho bề mặt máy tính trở nên đẹp và pro, song cũng đem lại ít nhiều rắc rối. Chắc hẳn có những lúc bạn bị kẹt CD trong ổ đĩa nuốt mà không làm cách nào lấy nó ra được. Vì vậy, qua bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ trả lời chi tiết thắc mắc của bạn đó là làm thế nào để lấy đĩa bị kẹt trong Macbook?
lấy đĩa ra khỏi macbook bị kẹt
Ổ đĩa bị kẹt trong Macbook

1. Nguyên nhân gây kẹt đĩa CD trong máy MAC. 

- Macbook của bạn bị kẹt đĩa có thể do một số nguyên nhân như chiếc đĩa đó đã bị trầy xước quá nhiều dẫn đến tình trạng đầu đọc dữ liệu hoạt động chậm chạp và từ đó nó không thể nhận được lệnh dừng để đẩy đĩa ra ngoài.

 - Một nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng kẹt đĩa là ứng dụng nào đó đang chạy có liên quan đến ổ đĩa trong máy, làm nó bị đứng khiến đĩa bị kẹt không thể lấy ra khỏi Macbook được. 

Lúc này, các bạn có thể làm theo các bước sau:

2. Các bước khắc phục lỗi kẹt CD trong máy Mac.

- Bạn click chuột phải trên biểu tượng đĩa CD/DVD trên màn hình desktop -> nhấn eject

- Sau khi thực hiện cách trên mà bạn không lấy đĩa ra được thì lúc này các bạn có thể tiến hành khởi động lại cho thiết bị Macbook và bấm và giữ phím im trackpad. Một lúc sau máy sẽ tự động nhả đĩa ra.

lam the nao khi may mac bị kẹt đĩa
Hãy giữ phím trackpad một lúc để máy Macbook tự động nhả đĩa ra
- Nếu như đã thưc hiện theo cách hai mà vẫn không lấy được đĩa CD ra khỏi macbook thì bạn có thể mở các thiết bị quang và đồng thời mở cửa sổ Terminal lên, sau đó bạn thực hiện gõ lệnh drutil tray open -> và cuối cùng nhấn enter.
- Sau khi các bạn đã thực hiện tất cả các thao tác như hướng dẫn ở trên mà vẫn không thể nào lấy đĩa bị mắc kẹt trong thiết bị Macbook của mình ra ngoài được thì lúc này bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của một chiếc thẻ ATM, bạn thực hiện đưa thẻ sim card vào khe đĩa theo chiều ngang của thẻ, sau đó thực hiện nhấn đĩa và đồng thời nhấn nút reject để có thể đẩy được đĩa ra ngoài thiết bị do hết phần ổ đĩa của Macbook có 1 thanh chặn đĩa.
Nếu trong trường hợp ổ đĩa của Macbook bị hỏng cơ quay thì các bạn phải thực hiện tháo cáp máy, nâng cấp màn hình cho thiết bị Macbook và tháo ổ đĩa quang thiết bị để có thể lấy đĩa ra khỏi máy: 

Trong trường hợp ổ đĩa quang đã hỏng bạn phải thực hiện việc tháo Macbook để lấy đĩa ra

Xem thêm: Cơ sở sửa macbook uy tín.

Hi vọng với những thao tác hướng dẫn ở trên các bạn có thể tạm thời giải quyết được tình trạng Macbook của mình bị kẹt đĩa. Đây cũng là cách để giúp các bạn thoát khỏi tình trạng chiếc máy tính Macbook của mình bị kẹt đĩa mà không phải nhờ đến sự can thiệp của nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên nếu bạn làm theo tất cả các cách trên mà vẫn không thể lấy được đĩa CD ra ngoài thì hãy liên hệ với trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com: 18006024 để được hỗ trợ kịp thời, vì rất có thể nguyên nhân gây ra lỗi kẹt đĩa CD trong ổ đĩa trên Macbook của bạn là do lỗi của một bộ phận khác tạo ra. Chúc các bạn thành công!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866

Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!

Xem thêm

Tags: macbook
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33311 sec| 2495.453 kb