Sự thực có nên cài Win cho Macbook

04/03/2019 - Góc chia sẻ
“Có nên cài win cho Macbook?” - đây có lẽ là câu hỏi của không ít người, đặc biệt là những bạn mới chuyển qua dùng Macbook và chưa quen với hệ điều hành macOS của ông lớn công nghệ Apple này. Cài win cho macbook cũng có cả ưu và nhược điểm. Cùng Sửa chữa Laptop 24h.com tìm hiểu nhé.

SỰ THỰC CÓ NÊN CÀI WIN CHO MACBOOK?

 

“Có nên cài win cho Macbook?” - đây có lẽ là câu hỏi của không ít người, đặc biệt là những bạn mới chuyển qua dùng Macbook và chưa quen với hệ điều hành macOS của ông lớn công nghệ Apple này. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com đi trả lời cho câu hỏi này nhé!

 
Có nên cài win cho Macbook?

Có nên cài win cho Macbook?

Việc cài win trên Macbook thực ra có cả ưu và nhược điểm. Đầu tiên chúng ta hãy xem xét về ưu điểm mà việc cài win Macbook đem lại.

Ưu điểm khi cài win cho Macbook

- Hầu hết người dùng máy tính đã quen với hệ điều hành Windows rồi nên việc sử dụng macOS của Macbook sẽ gặp không ít khó khăn. Việc sử dụng win cũng sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho công việc, học tập và giải trí cho người dùng bởi có nhiều ứng dụng mà macOS còn chưa hỗ trợ cài đặt, ví dụ như phần mềm Revit, Corel,...

- Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải lo lắng về hiệu năng của Macbook khi chạy win vì thực tế cho thấy hiệu năng của macbook chạy win rất tốt, có thể sánh ngang với một chiếc laptop chạy windows thuần túy có cùng cấu hình. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều người dùng đánh giá Macbook là “chiếc máy tính chạy win mượt nhất”.

Với hai dòng macbook là Macbook Pro và Macbook Air thì bạn có thể thoải mái cài win cho Macbook. Ngoài ra, theo chia sẻ của nhiều người dùng thì Macbook chạy win 10 còn rất hợp, vừa đẹp lại vừa có hiệu năng tốt. Nói tóm lại, một máy Mac chạy win thì cũng không khác một máy laptop chạy win là bao nên bạn không cần quá lo về vấn đề hiệu năng sau khi cài win trên Macbook.

 
Macbook chạy win khá mượt, hiệu năng tốt

Macbook chạy win khá mượt, hiệu năng tốt

Nhược điểm khi cài win cho Macbook

- Thứ nhất, mặc dù Macbook Pro và Macbook Air tỏ ra khá phù hợp với hệ điều hành windows thì Macbook Retine lại chạy win hơi yếu, tuy nhiên nó vẫn có thể làm tốt những công việc cơ bản.

- Thứ hai, Macbook chạy win sẽ nóng hơn nhiều so với khi chạy hệ điều hành macOS, quạt máy quay rất nhanh để thoát nhiệt cho máy (khác với khi dùng Mac chạy macOS chúng ta hiếm khi thấy quạt phải quay nhanh như vậy). Mặc dù Macbook từ đời Pro 2016 đã cải thiện hơn chút khi dùng Windows dạng Bootcamp nhưng về cơ bản vẫn nóng hơn nhiều. Do đó nếu bạn cài win cho macbook và sử dụng như vậy trong thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ các linh kiện máy bị giảm tuổi thọ nhanh chóng.

 
Cài win cho Macbook làm pin Macbook nhanh nóng hơn

Cài win cho Macbook làm pin Macbook nhanh nóng hơn

- Thứ ba, việc chạy win trên Macbook làm pin máy nhanh hao hơn, thời lượng pin sẽ giảm đáng kể. Ví dụ với chiếc Macbook Pro 2016 15’ thông thường có thể dùng khoảng 7 tiếng nhưng sau khi cài win cho macbook thì thời lượng pin giảm xuống còn 4-5 tiếng. Việc pin nhanh hao một phần do quạt tản nhiệt chạy nhiều hơn như ở trên trung tâm đã đề cập, ngoài ra cũng rất có thể do hệ điều hành không được tối ưu cho phần cứng, buộc CPU phải hoạt động nhiều hơn.

- Thứ tư, sẽ có một số tính năng đặc thù không chạy được trên windows nếu như bạn cài win cho Macbook như Touch ID (Windows sẽ thông báo là máy không hỗ trợ).

Nói tóm lại, nếu người dùng mua máy Mac về và chỉ cài win cho nó thì không nên bởi thực ra macOS có nhiều điểm tốt hơn so với windows, bạn nên tập làm quen với hệ điều hành này. Trường hợp bạn thực sự cần cài win để phục vụ công việc thì mới cài win cho Macbook. Hy vọng phân tích trên đây của Sửa chữa Laptop 24h.com đã giúp được các bạn tự trả lời cho câu hỏi “Có nên cài win cho Macbook?”

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn chi tiết cách cài win cho Macbook

Cách xóa và cài lại macOS cho Macbook

Cài win 8 song song cùng macOS trên Macbook

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25215 sec| 2503.164 kb