3 tính năng Zalo giúp phòng chống Covid-19 hiệu quả

03/08/2021 - Tin công nghệ
Zalo là ứng dụng mạng xã hội được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Không chỉ được ưa chuộng bởi dung lượng gọn nhẹ, giao diện thân thiện dễ sử dụng, Zalo hiện nay còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích giúp phòng chống Covid-19.

3 tính năng của Zalo hữu ích trong phòng, chống Covid-19

3 tính năng của Zalo hữu ích trong phòng, chống Covid-19

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, 3 tính năng được phát triển trên Zalo được chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phòng, chống Covid-19 hiệu quả. Nào! Cùng tìm hiểu ngay nhé!

#1. Sài Gòn bao dung

Bạn có thể xem các địa điểm hỗ trợ người dân trên Zalo để kịp thời nhận được sự giúp đỡ trong mùa dịch. Đây là tập hợp các điểm phân phát các nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày tại các địa điểm trong Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hiện tại Zalo đã và đang cập nhật liên tục các địa điểm để thông tin tới người dân được nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể tham gia ủng hộ người dân qua những kênh chính thống được đăng ký trên Zalo. Để truy cập hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây: 

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo → Chọn Ví Zalo → Chọn Sài Gòn Bao Dung.

Click chọn Sài Gòn Bao Dung

Click chọn Sài Gòn Bao Dung

Bước 2: Cửa sổ mới hiện ra, tại đây bạn chọn Địa điểm tiếp tếChọn khu vực quận mà bạn muốn xem địa điểm tiếp tế. 

Chọn khu vực quận bạn muốn xem địa điểm nhận tiếp tế

Chọn khu vực quận bạn muốn xem địa điểm nhận tiếp tế

Thông tin Zalo hiển thị sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ nhận tiếp tế và thời gian cụ thể bạn có thể tới nhận. Với mỗi địa điểm tại các quận sẽ có những khung giờ nhận thực phẩm khác nhau nên bạn cần chú ý thời gian tránh đi nhầm khung giờ. 

Bước 3: Nếu muốn là một trong những người góp sức ủng hộ, bạn chuyển tab sang phần Tôi muốn ủng hộ →  Chọn 1 trong số các nhóm nhận ủng hộ.

Các nhóm nhận ủng hộ

Các nhóm nhận ủng hộ

 

Tại đây bạn có thể chia sẻ thông tin hoặc góp sức ủng hộ cho nhóm để giúp đỡ đồng bào trong thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường như hiện nay. 

>> Xem thêm: Đăng ký tiêm Vacxin COVID-19 ngay trên điện thoại

#2. Cổng thông tin Bộ Y Tế

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chủ động cập nhật tình hình dịch bệnh để có những biện pháp phòng tránh thích hợp là vô cùng cần thiết. Mỗi ngày sẽ có những thay đổi được Chính Phủ thông báo qua cổng thông tin Bộ Y Tế. 

Zalo Bộ Y Tế là kênh thông tin chính thống với lượt truy cập trung bình mỗi ngày lên tới gần 50 triệu người. Để chủ động thông tin bạn thực hiện như sau: 

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo → Tìm kiếm từ khóa “Bộ Y Tế” → Nhấn Quan tâm Page.

Tìm Bộ Y Tế và nhấn Quan tâm

Tìm Bộ Y Tế và nhấn Quan tâm

 

Bước 2: Sau khi nhấn Quan tâm, mỗi ngày Zalo Official Account của Bộ Y Tế sẽ thông báo thông tin tới bạn theo khung giờ cố định. 

Thông tin được gửi theo khung giờ cố định

Thông tin được gửi theo khung giờ cố định

>> Xem thêm: 24h Group chung tay ủng hộ quỹ vacxin

#3. Xem bản đồ Covid

Bản đồ Covid-19 được thiết kế tối ưu, trực quan giúp người dùng dễ sử dụng và có trải nghiệm tốt hơn, bổ sung nhiều chức năng hữu ích mới phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân. Ngay bây giờ bạn có thể xem bản đồ tình hình dịch bệnh tại TP.HCM bằng Zalo theo cách sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo → Trên thanh tìm kiếm của Zalo gõ từ khóa “Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM” → Tiến hành Quan tâm đến Trang Zalo này.

Tìm kiếm và nhấn Quan tâm Zalo page

Tìm kiếm và nhấn Quan tâm Zalo page

Bước 2: Chuyển đến giao diện hội thoại → Click Bản đồ Covid 19 → Tiến hành xem bản đồ

Click Bản đồ Covid-19 và xem bản đồ

Click Bản đồ Covid-19 và xem bản đồ

Xem bản đồ thường xuyên giúp bạn nắm được tình hình dịch bệnh tại Thành phố, biết được những nơi đang cần phong tỏa để chủ động trong việc phòng tránh dịch bệnh ngay tại nhà. 

Tình hình dịch bệnh phức tạp rất cần mỗi chúng ta tuân thủ nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ để chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng. Bài viết trên đã cung cấp tới bạn 3 tính năng hữu ích của Zalo giúp phòng chống dịch hiệu quả. Nếu còn thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh nhất bạn nhé! 

Xem thêm

Tags: Covid-19, Zalo
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.45006 sec| 2519.18 kb