Acer Chromebook Spin 513 : Tiện lợi, giá cả phải chăng

16/07/2021 - Tin công nghệ
Acer đã tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng Chromebook khi họ thông báo chip Qualcomm sẽ xuất hiện trong dòng sản phẩm Spin của họ. Phải mất khá nhiều thời gian với thời gian chờ đợi gần 3 năm kể từ khi công bố cho đến khi Acer Chromebook Spin 513 xuất hiện.

 

Acer Chromebook Spin 513 - Laptop màn hình cảm ứng

Acer Chromebook Spin 513 - Laptop màn hình cảm ứng

Sự phấn khích đối với chip Qualcomm chủ yếu là do hy vọng về thời lượng pin khủng và khả năng tích hợp tốt hơn cho Android ứng dụng trên Chrome OS. Vì Qualcomm dành phần lớn thời gian để tối ưu hóa chip di động và modem 5G / 4G LTE cho điện thoại thông minh Android.

Spin 513 đã giảm giá một chút kể từ lần phát hành đầu tiên. Có một số cấu hình có sẵn, nhưng mô hình phổ biến nhất (được thử nghiệm tại đây) được bán lẻ ban đầu với giá hơn $430. Giá hiện đã giảm xuống còn $399 đô la trên trang web của Acer.

Acer Chromebook Spin 513 nhỏ gọn, tinh tế

Acer Chromebook Spin 513 nhỏ gọn, tinh tế

Thông số kỹ thuật của Acer Chromebook Spin 513

  • CPU: Qualcomm SnapDragon 7c
  • GPU: Adreno 618
  • RAM: 4GB, 8GB
  • Bộ nhớ: 32GB, 64GB eMMc
  • Màn hình: 13.3 inch IPS FHD
  • Kích thước: 310 x 290.35 x 15.55 mm
  • Khối lượng: 1.2kg
  • Pin: 2 cells ( 4670mAh )

Thiết kế và bàn phím

Điều đầu tiên phải kể đến đó là Spin 513 có cân nặng cực nhẹ và mỏng. Với kích thước nhỏ và độ dày chỉ 0.61 inch thì Spin 513 có thể được coi như một chiếc máy tính bảng hơn là một chiếc máy tính xách tay.

Màu Bạc nguyên chất mang lại cho chiếc máy tính vẻ ngoài hoàn toàn bằng kim loại, nhưng thực chất bản thân khung dưới được làm bằng nhựa. Phần nhựa được phối màu khá tốt với phần nắp nhôm. 

Acer Chromebook Spin 513 với thiết kế hiện đại, tinh tế

Acer Chromebook Spin 513 với thiết kế hiện đại, tinh tế

Bên cạnh màu sắc, thân máy bằng nhựa làm giảm đi một chút cảm giác cầm tay tổng thể. Một điểm trừ nhỏ khi thấy máy tính xách tay không vượt qua bài kiểm tra mở bằng một tay. Điều này khá được mong đợi với một thiết bị có nắp kim loại và đáy bằng nhựa. Tuy nhiên, người dùng sẽ có được một bản lề cực kỳ chắc chắn hỗ trợ màn hình laptop không bị lung lay qua lại.

Xét về tổng thể thì Acer Chromebook Spin 513 có giá thành khá rẻ so với chất lượng.

Điểm cộng của Acer Chromebook Spin 513 là hỗ trợ đèn nền cho bàn phím

Điểm cộng của Acer Chromebook Spin 513 là hỗ trợ đèn nền cho bàn phím

Chuyển sang bàn phím, phần thân bằng nhựa một lần nữa lại xuất hiện một số vấn đề nhỏ. Nếu bạn là người thích gõ mạnh vào bàn phím của mình, thì Spin 513 sẽ chìm xuống khá sâu với mỗi lần nhấn phím. Điểm cộng lớn là đèn nền trên bàn phím, gần như chưa từng có đối với mức giá này.

Cuối cùng, về các cổng có sẵn trên Spin 513. Máy được hỗ trợ 2 cổng USB-C, 1 cổng USB-A và giắc cắm micro / tai nghe. Hơi thất vọng khi không tìm thấy khe cắm microSD hoặc cổng HDMI. Nhưng với sản phẩm này của Acer thì vẫn là rất ổn so với giá thành.

Màn hình, hiệu suất và tuổi thọ pin

Với mức giá dưới $400 bạn khó có thể tìm được sản phẩm nào có màn hình FHD. Và đó là một chiến thắng cho Spin 513. Tấm nền IPS cũng cung cấp độ chính xác của màu sắc và góc nhìn. Ngoài ra, màn hình đủ sáng ở độ sáng tối đa khoảng 300 nits. Điều đó cũng đánh bại gần như tất cả các Chromebook tốt nhất cùng loại.

Spin 513 có hỗ trợ loa âm thanh nổi, nhưng chúng có vẻ không phát huy được tối đa chức năng. Âm lượng tối đa vẫn khá yên lặng và hầu như không có âm trầm khi nghe nhạc. Nên lời khuyên cho bạn là nên sử dụng tai nghe để nghe nhạc.

Nhìn chung, việc viết tài liệu hoặc duyệt web là tốt, nhưng chơi trò chơi thì khá yếu. Spin 513 sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng là sinh viên hoặc nhân viên văn phòng dùng để học tập hay những công việc cơ bản.

Đối với thời lượng pin của Spin 513 thì là một điều đáng mừng bởi nó hỗ trợ đến 14 tiếng sử dụng. Nếu so với trải nghiệm thực sự thì là 10-11 tiếng nhưng với thông số như vậy có lẽ là xứng đáng hơn so với những laptop cùng tầm giá.

Lưu ý đặc biệt với ứng dụng Android

Acer Chromebook Spin 513 là một trong số ít các dòng laptop trên thị trường sử dụng chip của Qualcomm, thay vì chip Intel hay AMD như những dòng laptop thông dụng khác. Hiệu năng xử lý của Spin 513 đến từ con chip Snapdragon 7c Compute SC7180 cùng với GPU Adreno 618.

Hầu hết các trò chơi Android quan tâm hầu như không thể chơi được trên Spin 513. Không thể chơi Asphalt 8 hoặc 9 ở cài đặt thấp nhất. Người chơi PUBG sẽ thỉnh thoảng bị lag và trục trặc. Nếu muốn chơi trên Chromebook này việc tốt nhất là thông qua Stadia. 

>> Xem thêm: Cách gộp ổ cứng Win 10 không làm mất dữ liệu

Tạm kết

Nếu nhu cầu của bạn là học tập hoặc duyệt web cơ bản và sử dụng phương tiện, đây là một lựa chọn chắc chắn phải cân nhắc. Màn hình hiển thị tuyệt vời so với mức giá, bạn sẽ có bàn phím có đèn nền đẹp, bàn di chuột bằng kính và thiết kế siêu di động. Tuổi thọ pin cũng rất lâu. Không nghi ngờ gì khi xét về giá trị, đây là một trong những Chromebook tốt nhất của Acer. 

Bạn nhận xét như thế nào về cấu hình và mức giá của Acer Chromebook Spin513 ?Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h.com trong phần bình luận phía dưới bài viết nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.58944 sec| 2519.234 kb