Chrome OS Flex: Hồi sinh PC hoặc Mac cũ thành Chromebook dễ dàng

17/02/2022 - Tin công nghệ
Google gần đây đã công bố Chrome OS Flex - bản cài đặt Chrome OS trên USB mà người dùng có thể cài đặt nhanh chóng trên máy tính Windows và Mac cũ.

 Chrome OS Flex giải pháp cho phần cứng cũ

Chrome OS Flex giải pháp cho phần cứng cũ

Google tuyên bố Chrome OS Flex có thể được cài đặt trên các thiết bị đã 13 năm tuổi. Các hệ thống cũ với cấu hình lỗi thời sẽ được hồi sinh nhờ hệ điều hành mới và có thể hoạt động thêm nhiều năm.

Trải nghiệm Chrome OS trên máy tính cũ

Khó có thể đánh giá được giá trị thật sự của Chrome OS Flex với chủ sở hữu PC hoặc máy Mac hiện tại bởi các hạn chế so với Windows hoặc mac OS. Tuy nhiên, nền tảng Chrome OS lại cho phép người dùng chạy ứng dụng Android, qua đó bù đắp phần nào sự thiếu hụt phần mềm so với laptop hay máy tính để bàn.

Người dùng có thể cài Chrome OS Flex qua USB

Người dùng có thể cài Chrome OS Flex qua USB

Chrome OS Flex được xây dựng trên lõi giống với Chrome OS được cài đặt sẵn trên Chromebook. Điều đó có nghĩa là người dùng Chrome OS Flex cũng được tích hợp Google Assistant, hỗ trợ Google Play Store và nhận đầy đủ các bản cập nhật hàng tháng.

Chrome OS sẽ giúp máy tính cổ chạy nhẹ nhàng hơn

Chrome OS sẽ giúp máy tính cổ chạy nhẹ nhàng hơn

Giá trị thực sự của Chrome OS Flex nằm ở việc được khai thác và sử dụng trên các cấu hình máy tính cũ và netbook công suất thấp - nhưng thiết bị có cấu hình quá thấp để chạy các ứng dụng Windows.

Như netbook ASUS T100 chạy bằng Intel Atom gặp nhiều khó khăn để xử lý nhiều tab trình duyệt web hay mở nhiều phần mềm. Nhưng cũng với phần cứng đó, Chrome OS Flex có thể cung cấp hiệu suất nhanh chóng và mượt mà hơn hẳn.

Nếu bạn đang sở hữu mẫu laptop hay PC cũ thì việc cài đặt hệ điều hành Chrome OS Flex sẽ là nâng cấp tuyệt vời về hiệu suất. Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cài đặt Chrome OS Flex trong bài viết tiếp theo của Sửa chữa laptop 24h .com nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37185 sec| 2482.711 kb