Những thay đổi tinh tế trên logo mới của Google Chrome sau 8 năm

09/02/2022 - Tin công nghệ
Logo của Chrome được thay đổi và cập nhật trên phiên bản dành cho nhà phát triển. Thiết kế mới của Google vẫn giữ nguyên sự đơn giản và tinh tế với màu sắc đậm hơn.

Logo mới của Google Chrome

Logo mới của Google Chrome

Nhà thiết kế đồ họa Elvin Hu đăng tải hình ảnh về logo mới của Chrome trên Twitter và giải thích về ý nghĩa của những thay đổi trên logo.

Thiết kế logo Google Chrome theo thời gian 

Nói về sự thay đổi này, đội thiết kế của Google nhận thấy rằng nếu đặt màu xanh và màu đỏ cạnh nhau sẽ tạo ra những mảng màu sáng gây khó chịu. Do đó họ quyết định sử dụng thêm dải chuyển màu (gradient) để trung hòa, giúp logo thân thiện hơn.

Với sự áp đảo về số lượng người dùng so với các trình duyệt web khác, Google Chrome sẽ không thực hiện thay đổi quá nhiều về bộ nhận diện thương hiệu của mình. Nhiều người dùng vẫn sẽ cảm thấy quen thuộc, thậm chí không nhận ra sự khác biệt của logo mới.

Thay đổi qua các thời điểm của logo

Thay đổi qua các thời điểm của logo

Logo mới giữ nguyên thiết kế gốc từ năm 2008 với 3 khối màu vây quanh một hình tròn. Google đã chuyển logo sang thiết kế phẳng kể từ năm 2011 và hiện tại màu xanh ở giữa hình tròn đã sáng hơn, to hơn và không còn bóng.

Logo này sẽ hiển thị khác nhau trên mỗi hệ điều hành. Ví dụ như trên Windows 10 và 11 thì logo sẽ có màu nhạt hơn. Trên ChromeOS thì rực rỡ hơn và không có hiệu ứng gradient. Còn với hệ điều hành của Apple thì có hiệu ứng 3D với một chút đổ bóng phía dưới.

Hiện tại, logo mới của Chrome mới chỉ xuất hiện trên phiên bản dành cho nhà phát triển và sẽ sớm được áp dụng chính thức trong vài tuần tới. Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ!

Xem thêm

Tags: Google, Chrome
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37928 sec| 2491.008 kb