5+ trình duyệt web cho Windows 11 tốt nhất: Miễn phí, khả năng tùy biến cao

06/07/2021 - Ứng dụng
Windows 11 sắp ra mắt sẽ có nhiều cải tiến về hiệu suất, tuy nhiên sẽ chỉ 1 số trình duyệt web cho Windows 11 tương thích mới được hưởng lợi ích từ những thay đổi này.

Top trình duyệt tốt nhất dành cho Windows 11

Top trình duyệt tốt nhất dành cho Windows 11

Vậy những trình duyệt nào đã được cấu hình để chạy tốt, khai thác hết sức mạnh của phiên bản Windows 11 mới nhất? Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ bật mí ngay trong nội dung bên dưới nhé!

Danh sách những trình duyệt tốt nhất cho Windows 11

Lưu ý, những trình duyệt web cho Windows 11 được liệt kê được chuyên gia công nghệ đánh giá là tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Danh sách có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

1. Microsoft Edge

Microsoft Edge là trình duyệt lập trình bởi chính Microsoft. Không khó hiểu khi đây sẽ một trong những phần mềm trình duyệt web tốt nhất cho Windows 11 và được Microsoft khuyên dùng.

Kể từ khi phát hành, Microsoft Edge đã được đại tu giao diện, bổ sung chức năng mới nâng cao hiệu suất hơn nhiều so với phiên bản Internet Explorer tiền nhiệm.

Trình duyệt tốt nhất cho Windows: Microsoft Edge

Trình duyệt tốt nhất cho Windows: Microsoft Edge

Edge được đánh giá khá ấn tượng khi sử dụng mã nguồn tương tự như Chrome nhưng lại không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Trên hết, Edge không bị hạn chế trong Windows mà có thể chạy trên cả Android, Linux, iOS và cả macOS.

Ưu điểm nổi bật của Microsoft Edge:

  • Các tab dọc hoạt động hiệu quả
  • Tính năng sao chép thông minh để tiết kiệm thời gian
  • Theo dõi ngăn chặn quyền riêng tư
  • Trình theo dõi mật khẩu để theo dõi thông tin đăng nhập
  • Chế độ InPrivate nâng cao

2. Opera

Opera là trình duyệt web lâu đời và cực kỳ thân thuộc với những người dùng điện thoại trước đây. Nó được đánh giá là trình duyệt web nhanh nhất, tối ưu nhất hiện có trên thị trường. 

Opera cũng sử dụng mã nguồn Chromium để mang lại hiệu suất nhanh chóng.  Mặc dù không phổ biến như Chrome nhưng Opera tối ưu RAM tốt hơn, có khả năng tùy chỉnh cao và tích hợp sẵn VPN.

Opera phù hợp với những người dùng yêu thích các tiện ích mở rộng.

Opera phù hợp với những người dùng yêu thích các tiện ích mở rộng

 Windows 11 là phiên bản đặc biệt hướng tới những game thủ. Tương tự Opera cũng có một trình duyệt hướng tới game thủ được gọi là Opera GX. Đây sẽ là trình duyệt thú vị mà bạn nên thử.

Danh sách các tính năng tốt nhất của Opera :

  • Trình chặn quảng cáo tích hợp
  • VPN miễn phí
  • Nhập dấu trang
  • Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt
  • Sidebars với mạng xã hội

3. UR

UR là lựa chọn an toàn nhất trong danh sách, tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư, danh tính và dữ liệu của bạn trong khi duy trì hiệu suất ổn định. Trình duyệt UR luôn tự động quét tất cả các tệp tin được tải về, nhờ đó sớm phát hiện virus và hoạt động đáng ngờ để dừng lại kịp thời.

 Trình duyệt an toàn nhất: UR

 Trình duyệt an toàn nhất: UR

Ngoài ra, cookie của bên thứ ba và trình theo dõi vô hình sẽ tự động bị trình duyệt UR chặn để đảm bảo không ai có thể theo dõi dữ liệu của bạn cho mục đích quảng cáo.

Tính năng chính nổi bật của trình duyệt UR:

  • Có thể tùy chỉnh
  • Quản lý tải xuống
  • Tốc độ tải xuống nhanh hơn gấp 4 lần
  • Bộ lọc tin tức
  • Truy cập dễ dàng hơn vào các trang web yêu thích của bạn

4. Google Chrome

Google Chrome là “cha đẻ” của các trình duyệt web dựa trên Chromium. Hiện tại nó cũng là một trong những trình duyệt web thịnh hành nhất.

Trình duyệt đa năng nhất: Google Chrome

Trình duyệt đa năng nhất: Google Chrome

Trình duyệt sở hữu 1 thư viện khổng lồ chứa các tiện ích mở rộng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng bạn. Dù không có VPN hay Adblock tích hợp sẵn, thì chỉ cần 2 cú nhấp chuột là bạn có thể cài đặt xong.

Tuy nhiên, trình duyệt này tiêu tốn một lượng RAM khá lớn và sử dụng rất nhiều bộ nhớ, đặc biệt là khi bạn mở nhiều tab. Do đó, nếu bạn chỉ sử dụng Chrome với mục đích làm việc và giải trí thì đây sẽ là một trình duyệt đáng giá.

>>> Tổng hợp phím tắt thao tác với tab và cửa sổ dành cho trình duyệt Chrome

5. Mozilla Firefox

Mozilla gần đây đã phát hành Firefox 64, được cập nhật thêm các tính năng hữu ích mới như: Quản lý tab nâng cao, Trang quản lý tác vụ và nhiều hơn nữa.

Trình duyệt tổng thể tốt nhất: Mozilla Firefox

Trình duyệt tổng thể tốt nhất: Mozilla Firefox

Firefox mới nhanh hơn hẳn so với các phiên bản trước đây và đang trở thành đối thủ cạnh tranh chính của Chrome. Firefox cho phép người dùng thiết kế lại giao diện và đi kèm nhiều tính năng hữu ích thu hút nhiều được nhiều người sử dụng.

6. Brave 

Brave là một trình duyệt mã nguồn mở và miễn phí.  Trình duyệt có sẵn trên điện thoại di động, PC và Mac. Đây là trình duyệt hướng tới quyền riêng tư khi tự động chặn quảng cáo trực tuyến và các phương pháp theo dõi khác theo mặc định.

Trình duyệt mã nguồn mở Brave

Trình duyệt mã nguồn mở Brave

Trình duyệt Brave cũng sử dụng rất ít bộ nhớ, nó tiêu thụ ít tài nguyên hơn 33% so với Google Chrome. Với người dùng laptop hay điện thoại, bạn sẽ nhận thấy thời lượng sử dụng pin cũng được tăng lên hơn 33%.

Vẫn cần nhiều thời gian để có thể kết luận xem đâu là trình duyệt web cho Windows 11 tốt nhất. Còn bạn, bạn sẽ lựa chọn trình duyệt nào để cài mặc định trên máy tính chạy Windows 11 tương lai của mình? Chia sẻ ý kiến và đánh giá cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 2 bình luận và đánh giá)

Quản trị viên

E cảm ơn chị đã quan tâm tới chia sẻ của bên e ạ!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42814 sec| 2539.031 kb