Top 5 trình duyệt web nhẹ nhất hiện nay cho Windows 10

05/08/2021 - Ứng dụng
Hầu hết mọi người đều truy cập internet hay tìm kiếm thông tin qua trình duyệt web. Bởi đây là ứng dụng tiện lợi và có thể hỗ trợ người dùng một cách nhanh chóng nhất. Dưới đây là những trình duyệt web nhẹ nhất dành cho Windows 10.

Top trình duyệt nhẹ nhất cho Win 10

Top trình duyệt nhẹ nhất cho Win 10

Google Chrome được coi là trình duyệt tốt nhất hiện nay nhưng cũng ngốn nhiều RAM nhất, Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ giới thiệu cho bạn những trình duyệt web nhẹ nhất có thể thay thế Chrome nếu máy bạn có cấu hình kém. Dưới đây sẽ là top 5 trình duyệt web nhẹ nhất dành cho máy tính.

1. Opera

Opera là một trong những trình duyệt được nhiều người dùng yêu thích và được ưa chuộng trong những năm về trước. Trình duyệt Opera được đánh giá là khá nhẹ, có tốc độ lướt web tốt.

Trình duyệt Opera

Trình duyệt Opera

Điểm cộng của trình duyệt Opera là tính năng Opera Turbo, có thể nén lưu lượng dữ liệu truy cập web và định tuyến nó qua các máy chủ tạo nên sự đột phá hơn về tốc độ duyệt web trong trường hợp người dùng bị hạn chế kết nối băng thông. Ngoài ra, Opera còn có thể chặn quảng cáo pop-up giúp tiết hạn chế hao pin và tăng tuổi thọ cho Laptop.

>>Xem thêm: Cách bỏ giới hạn băng thông trên Windows 10

2. Vivaldi

Vivaldi là một trình duyệt nhanh nhẹn, linh hoạt và hữu ích được xây dựng trên nền tảng Chromium. Các lập trình viên đã lấy những tính năng tốt nhất từ Opera và Google Chrome rồi tích hợp chúng lại trong một trình duyệt duy nhất.

Trình duyệt Vivaldi

Trình duyệt Vivaldi

Vivaldi còn tích hợp sẵn một số công cụ như Notes, Image properties,... Và tính năng Quick Commands hỗ trợ truy cập đến các tính năng khác một cách nhanh chóng.

3. Torch

Anh em sinh đôi khác cả cha và mẹ với Google Chrome là Torch có giao diện khá tương đồng với nhau. Được trang bị Torch Player có thể tải một số loại file đa phương tiện, cùng với đó là Torch Facelift cho phép bạn tùy tỉnh nhiều bộ theme khác nhau cho Facebook.

Trình duyệt Torch

Trình duyệt Torch

Với giao diện khá giống nhau nhưng với Torch bạn có thể tải được một số các file đa phương tiện, sử dụng Torch Torrent, nghe nhạc và trải nghiệm tiện ích tốt nhất bằng Torch Player. Và bảo mật các hoạt động truy cập web bằng cách không lưu bất kỳ thông tin URL, password, cookies,...một cách tuyệt đối

4. Lunascape

Lunascape là một trình duyệt thay thế nhẹ nhàng khác cho Windows sử dụng 3 engine là: Trident (Internet Explorer), Gecko (Mozilla Firefox), Webkit (Safari và Chrome cũ). Người dùng có thể chuyển đổi giữa 3 engine này một cách dễ dàng. 

Trình duyệt Lunascape

Trình duyệt Lunascape

Lunascape đi kèm với rất nhiều tính năng: Hỗ trợ riêng cho nguồn cấp dữ liệu RSS và podcast, bảo vệ sự cố tab, hỗ trợ cử chỉ chuột giúp điều hướng dễ dàng, thư viện trình cắm và giao diện độc quyền Lunascape, tiết kiệm biểu mẫu và một số lượng lớn các chỉnh sửa và thiết lập trong các menu mặc định.

5. Brave

Ắt hẳn các bạn đều rất khó chịu khi đang xem phim hay tìm kiếm mà có quảng cáo chen ngang. Vậy nên Brave là câu trả lời chính xác bạn muốn tìm. Brave có khả năng chặn quảng cáo trên tất các trang web, đồng thời loại bỏ những quảng cáo gây phiền phức và giảm nguy cơ bị theo dõi khi đang lướt web.

Trình duyệt Brave

Trình duyệt Brave

Vậy nên việc tự động loại bỏ quảng cáo cũng sẽ giúp trang web của bạn được load nhanh hơn.

>>Xem thêm: Cảnh báo virus tống tiền: Bình cũ rượu mới nhưng vẫn hiệu quả

Nếu máy tính của bạn phải chật vật với những trình duyệt web chiếm nhiều bộ nhớ thì hãy trải nghiệm qua những gợi về những trình duyệt web nhẹ nhất này nhé! Đừng quên theo dõi Sửa chữa laptop 24h.com để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36068 sec| 2507.227 kb