Top 3 phần mềm chỉnh màu màn hình laptop trên Windows 10

03/06/2021 - Ứng dụng
Các phần mềm chỉnh màu màn hình laptop sẽ giúp bạn cân chỉnh lại màu sắc hiển thị trên màn hình chuẩn xác mà không tốn nhiều chi phí. Trong bài viết sẽ gợi ý 3 công cụ chỉnh màu màn hình trên Win 10 tốt nhất hiện nay.

Top 3 phần mềm chỉnh màu màn hình laptop trên Windows

Top 3 phần mềm chỉnh màu màn hình laptop trên Windows

Thay đổi màu màn hình máy tính là cách làm mới chiếc máy của bạn mà không tốn nhiều công sức, tiền bạc. Vậy đổi màu màn hình như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết Top 3 phần mềm chỉnh màu màn hình laptop trên Windows của Sửa chữa Laptop 24h .com!

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình laptop lệch màu, bạc màu, mất màu

Một số lưu ý trước khi cân chỉnh màu màn hình laptop

  • Khởi động màn hình 30 phút trước khi tiến hành hiệu chỉnh.
  • Khôi phục cài đặt, độ phân giải của màn hình trạng thái mặc định.
  • Đảm bảo ánh sáng xung quanh vừa phải, không sáng quá trong quá trình hiệu chỉnh màu.
  • Nắm rõ ý nghĩa các thông số cài đặt màn hình trong Control Panel của Windows 10.

Các thông số cân chỉnh màu màn hình laptop

- Độ sáng (Brightness): Thông số độ sáng cao sẽ giúp bạn nhìn rõ màn hình kể cả trong môi trường tối. Trong trường hợp màn hình của bạn bị mờ, hãy chỉnh lại độ sáng thấp hơn 1 chút.

- Tương phản (Contrast): Sự khác biệt giữa 2 màu đối lập nhau như Đen - Trắng gọi là độ tương phản. Thông số này sẽ ảnh hưởng đến mức độ sắc nét của hình ảnh.

- Nhiệt độ màu (Color temperature): Ở chế độ mặc định, hầu hết màn hình máy tính, laptop được hiển thị là 9300K. Nếu muốn màu màn hình “ấm” hơn, thì bạn nên điều chỉnh thông số này về mức khoảng 6500K. 

- Hiệu chỉnh Gamma: Chỉ số Gamma thường chỉ các màu ở quãng giữa (middle tone). Ví dụ, đối với màu xám nếu chỉnh gamma quá thấp thì màu hiển thị sẽ gần với màu trắng, ngược lại gamma quá cao sẽ khó phân biệt với màu đen. Ba màu gamma (người ta thường gọi là RGB) cần chỉnh là đỏ, xanh lá cây và xanh lam.

Top phần mềm chỉnh màu màn hình laptop trên Windows 10 

Bạn có thể chỉnh màu màn hình laptop Win 10 bằng các công cụ có sẵn trên hệ điều hành. Tuy nhiên, sử dụng những công cụ chuyên dụng sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn, hiệu chỉnh màu màn hình theo đúng mong muốn hơn.

QuickGamma

Quickgamma là phần mềm chỉnh màu màn hình Win 10 miễn phí được nhiều người sử dụng. Cho đến thời điểm hiện tại, công cụ này đã cho ra mắt phiên bản thứ 4 của mình.

Giao diện phần mềm QuickGamma 4

Giao diện phần mềm QuickGamma 4

Phần mềm QuickGamma 4 mới có giao diện thân thiện, dễ sử dụng với cả người dùng mới. Một nửa màn hình sẽ trình bày các thông số cho phép bạn hiệu chỉnh theo nhu cầu, nửa còn lại sẽ hiển thị biểu đồ thông tin trực quan. Ngoài ra, nhà phát hành cũng cung cấp thêm thang đánh giá màu đen - trắng giúp người dùng dễ đánh giá, so sánh.

Calibrize

Calibrize là công cụ chuyên dụng với các tính năng tập trung chủ yếu vào việc chỉnh màu. Với sự linh hoạt cao, bạn có thể sử dụng Calibrize để tinh chỉnh màu cho tất cả các loại màn hình phổ biến hiện nay.

3 bước để cân chỉnh màn hình với Calibrize

3 bước để cân chỉnh màn hình laptop với Calibrize

Tiện ích này rất dễ sử dụng cho người dùng mới khi có rất nhiều lựa chọn thiết lập có sẵn. Bạn chỉ cần cài đặt phần mềm, kết nối internet, tải cấu hình ưng ý về thiết bị và tiến hành cài đặt là xong. Hiện tại, Calibrize đang được hỗ trợ trên tất cả các hệ điều hành, bao gồm cả những phiên bản cũ như Windows XP hay Vista.

>>> Có thể bạn chưa biết: Bật mí cách test điểm chết màn hình cực kỳ đơn giản

Lagom LCD Monitor

Nhiều tiện ích chỉnh màu màn hình chỉ tập trung vào cài đặt thông số Gamma nhưng Lagom cho phép bạn can thiệp nhiều hơn thế. Bạn có thể điều chỉnh độ sắc nét của hình ảnh, độ sáng, độ tương phản. Vừa tinh chỉnh, bạn có thể xem ngay kết quả với hình ảnh thử nghiệm.

Chỉnh màu màn hình trực tuyến khi sử dụng Lagom 

Chỉnh màu màn hình trực tuyến khi sử dụng Lagom 

Bên cạnh các tính năng ngoại tuyến, người dùng cũng có thể sử dụng Lagom ở chế độ trực tuyến hết sức tiện lợi.

Vừa rồi Sửa chữa Laptop 24h .com đã chỉ cho bạn Top 3 phần mềm chỉnh màu màn hình laptop trên Windows. Với những thao tác đơn giản bạn đã có thể chỉnh được màu theo ý thích của mình. Chúc bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36446 sec| 2511.203 kb