Mục lục nội dung

Tính năng Chromebook mới giúp chống bị rình mò, xem trộm màn hình

26/11/2021 - Tin công nghệ
Google đã phát triển một tính năng thú vị, được nhiều người dùng mong đợi trên Chromebook của mình. Tính năng mới sẽ tăng cường quyền riêng tư và đảm bảo người dùng có trải nghiệm sử dụng an toàn khi làm việc ở nơi đông người.
Mục lục nội dung
[xem]

 Tính năng chống xem trộm màn hình trên Chromebook 

Tính năng chống xem trộm màn hình trên Chromebook 

Tính năng được gọi là HPS - Cảm biến hiện diện của con người nhằm mục đích cảnh báo cho người dùng cảnh báo rằng ai đó có thể đang xem trộm màn hình của họ. Tính năng này đã được Google liệt kê trong Chromium Gerrit một thời gian.

Chống rình mò trên Chromebook

Cảm biến HPS được sử dụng để phục vụ cho tính năng mở khóa bằng khuôn mặt để giúp tăng cường bảo mật của Chromebook. Và giờ đây cảm biến này được cập nhật tính năng mới để ngăn chặn các hành vi rình mò.

Màn hình sẽ hiển thị nếu như có người rình mò quanh bạn

Màn hình sẽ hiển thị nếu như có người rình mò quanh bạn

Cụ thể khi HPS được kích hoạt, camera trên Chromebook sẽ sử dụng các thuật toán được tích hợp sẵn để đếm số lượng người trong khung hình và phản hồi theo cài đặt mà bạn đã thiết lập trước đó.

Khi một người nhìn qua vai bạn, Chrome OS sẽ cung cấp một số tùy chọn. Đầu tiên, người dùng có thể nhận cảnh báo về khung cảnh xung quanh. Một biểu tượng con mắt nhỏ sẽ xuất hiện trong khu vực trạng thái của màn hình khi bạn kích hoạt tính năng này.

Tính năng này thậm chí có thể tắt thông báo hoặc tự động làm mờ màn hình để ngăn người xem nhìn vào nội dung trên màn hình. Nói cách khác, nó đặc biệt hữu ích nếu bạn đang làm việc với thông tin riêng tư tại nơi công cộng.

Tính năng này vẫn còn đang được nghiên cứu và dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm sau. Bạn có thấy tính năng này có thực sự cần thiết hay sẽ có thể gây phiền toái khi người dùng? Chia sẻ suy nghĩ của bạn bên dưới và theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật thêm tin tức mới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39374 sec| 2491.414 kb