Google chế tạo chip cho Chromebook sẽ ra mắt vào năm 2023

15/09/2021 - Tin công nghệ
Tháng trước Google đã thông báo sẽ ra mắt chip điện thoại tự thiết kế đầu tiên. Nhưng chưa dừng ở đó, công ty mới đây tiếp tục tuyên bố đang trong quá trình nghiên cứu, chế tạo chip cho Chromebook trong tương lai.

Google sẽ tự chế tạo chip cho Chromebook

Google sẽ tự chế tạo chip cho Chromebook

Nikkei Asia báo cáo rằng Google đang phát triển thiết kế chip của riêng mình cho Chromebook để thay thế chip CPU do Intel, AMD, MediaTek và các thương hiệu khác cung cấp. Động thái này dường như được lấy cảm hứng từ thành công của Apple với Mac M1.

Google thiết kế chip độc quyền cho Chromebook 

Các chip mới của Google được cho là dựa trên kiến trúc của Arm, hãng thiết kế chip nước Anh thuộc sở hữu của SoftBank. Đây cũng là hãng cung cấp kiến trúc chip cho 90% smartphone trên thế giới.

Dự kiến chip Google Chromebook sẽ ra mắt vào năm 2023

Dự kiến chip Google Chromebook sẽ ra mắt vào năm 2023

Google đặc biệt lấy cảm hứng từ thành công của Apple trong việc phát triển các thành phần bán dẫn quan trọng của riêng mình cho iPhone. Apple cũng thông báo năm ngoái rằng họ sẽ thay thế CPU Intel bằng các sản phẩm của riêng mình.

>> Xem thêm: Microsoft News được thay thế bằng Microsoft Start trong Windows 11

Những con chip Chromebook mới này của Google dự kiến ra mắt thị trường vào khoảng năm 2023. Báo cáo đề cập rằng những con chip mới này có thể được sử dụng trong cả “laptops and tablets”.

Còn bạn thì sao? Bạn có mong chờ những thay đổi mới này tới từ Google không? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết chia sẻ với chúng tôi nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.51207 sec| 2483.047 kb