Cách tạo công thức Excel bằng tính năng soạn thảo mới

30/10/2023 - Tin công nghệ
Một số tính năng mới được tự động kích hoạt với bản cập nhật mới. Theo bài đăng blog mới nhất, Microsoft đã ra mắt các tính năng soạn thảo mới cho phép người dùng tạo các công thức Excel chỉ trong vài bước.

Cách tạo công thức Excel bằng tính năng soạn thảo mới

Cách tạo công thức Excel bằng tính năng soạn thảo mới

Các tính năng mới của Excel cho phép người dùng sử dụng công cụ này tối ưu hiệu quả nhất. Đây là một bổ sung đáng hoan nghênh cho Excel, ngay trước khi Copilot AI xuất hiện trên nền tảng này. Copilot sẽ được phát hành trên Excel vào tháng 11 và công cụ AI sẽ giúp người dùng tính toán và tổng hợp dữ liệu cũng như đưa ra các công thức Excel để giảm bớt khối lượng công việc và nâng cao hiệu quả.

Cách tạo công thức Excel bằng tính năng soạn thảo mới

1. Sử dụng hộp thoại Function

Hộp mới này cho phép người dùng chọn đúng hàm và các đối số của nó; nó đi kèm với một danh sách các danh mục, trong trường hợp người dùng muốn tra cứu một công thức cụ thể. Người dùng có thể được truy cập bằng cách:

Bước 1: Mở Microsoft Excel --> Chuyển đến tab Formulas 

Bước 2: Chọn nút Function (ngoài ra, người dùng cũng có thể nhấp vào nút fx trên thanh công thức).

Sử dụng hộp thoại Function

Sử dụng hộp thoại Function

2. Parantheses Coupling đọc công thức thông minh

Tính năng mới này sẽ tự động xuất hiện và có hiệu lực mỗi khi người dùng di chuột qua một công thức Excel phức tạp có chứa nhiều dấu ngoặc đơn. Tính năng này sẽ làm nổi bật từng bộ dấu ngoặc đơn một cách thông minh, cho phép chỉnh sửa hiệu quả mà không bị nhầm lẫn.

Tính năng Parantheses Coupling

Tính năng Parantheses Coupling

3. Phông chữ đơn

Phông chữ đơn cũng là một tính năng mới sắp có trong Excel và nó sẽ đảm bảo rằng các công thức giờ đây sẽ có khoảng cách thích hợp giữa số và chữ cái, cải thiện khả năng tạo, chỉnh sửa và dễ đọc của chúng. Tính năng này sẽ được kích hoạt tự động.

Tính năng Phông chữ đơn

Tính năng Phông chữ đơn

4. Xem trước giá trị

Cuối cùng, với Xem trước giá trị, người dùng Excel sẽ có trình khắc phục sự cố đơn giản hóa các công thức Excel, bằng cách sử dụng tính năng này để hiển thị các giá trị được liên kết với bất kỳ phần nào của công thức theo thời gian thực. Người dùng sẽ chỉ cần di chuột qua một phần cụ thể của công thức. Tính năng này hiện đang được triển khai cho người dùng Windows.

Tính năng Xem trước giá trị

Tính năng Xem trước giá trị

Bạn nghĩ gì về tất cả các tính năng mới này sắp có trong Excel? Bạn có thường xuyên sử dụng ứng dụng "quốc dân" này không? Chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36884 sec| 2495.188 kb