Trong tương lai gần Chromebook có thể mở khóa bằng khuôn mặt

08/09/2021 - Tin công nghệ
Google đang làm việc với Antmicro về công nghệ Human Presence Sensor cho các Chromebook sắp ra mắt. Trong tương lai, việc mở khóa bằng khuôn mặt hoặc các tính năng Chrome OS không còn quá xa.

Chromebook có thể mở khóa bằng khuôn mặt

Chromebook có thể mở khóa bằng khuôn mặt

Đầu năm nay, trong một bài đăng trên blog kỷ niệm 10 năm Chromebook, Google đã đưa vào một đoạn giới thiệu nhỏ về những dự định sẽ thực hiện trên Chrome OS. Trong đó, công ty lời hứa về việc ứng dụng công nghệ cảm biến để trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.

>>> Acer Chromebook Spin 513 : Tiện lợi, giá cả phải chăng

Mở khóa bằng khuôn mặt trên Chromebook của Google

Đã có khá nhiều bằng chứng cho thấy Google đang thực hiện dự án thú vị này. Từ năm ngoái, tính năng phát hiện sự hiện diện của con người đã được bổ sung cho Windows Hello để giúp mở khóa bằng khuôn mặt nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên Chrome OS hiện không cung cấp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên bất kỳ Chromebook hiện tại nào.

Google phát triển dự án Human Presence Sensor

Google phát triển dự án Human Presence Sensor

Có vẻ như Google đang sử dụng phần cứng chuyên dụng để chạy cảm biến hiện diện con người, trên trang web của nhà sản xuất thậm chí còn có video giới thiệu về việc sử dụng phần cứng để đếm số người có thể nhìn thấy trước máy ảnh.

Có thể đây có thể là một phần của kế hoạch lớn hơn để bổ sung tính năng mở khóa chuyên sâu bằng khuôn mặt giống như Windows Hello vào Chrome OS, mặc dù rất khó để chắc chắn vào thời điểm này.

>> Xem thêm: Microsoft cảnh báo người dùng khi cập nhật Windows 11 cho CPU cũ

Hiện vẫn chưa thể chắc chắn Google và Antmicro đang phát triển tính năng này để sử dụng cho Chromebook hay một thiết bị nào khác. Cùng chờ đón những bật mí tiếp theo từ Google trong những bài viết tiếp theo Sửa chữa Laptop 24h .com cung cấp nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38238 sec| 2486.961 kb