Chromebook Flip CX5 và CX9: Khám phá Chromebook cấu hình “khủng” của Asus

28/07/2021 - Tin công nghệ
Hiệu suất cao - giá cả cạnh tranh là những điểm nổi bật của chiếc Chromebook mới của Asus. Thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11, giá khởi điểm là 749.99 USD cho Flip CX9 và 1.049.99 USD cho Flip CX5.

Bộ đôi Chromebook Flip CX5 và CX9 đến từ Asus

Bộ đôi Chromebook Flip CX5 và CX9 đến từ Asus

Chromebook ban đầu được thiết kế để trở thành laptop giá rẻ, tiết kiệm tài nguyên nhờ sử dụng Chrome OS của Google. Tuy nhiên, luôn có một phân khúc người dùng yêu cầu hệ thống hiệu suất cao -  đồng nghĩa sẽ có mức giá cao hơn.

Khám phá bộ đôi Chromebook cao cấp của Asus

Tuy nhiên, yêu cầu của người dùng trong phân khúc này cao đến mức nào? Các nhà sản xuất lần lượt có những thử nghiệm của riêng mình. Samsung đã phát hành Galaxy Chromebook với mức giá 1000 USD, rồi tiếp tục là Galaxy Chromebook 2 với cấu hình thấp hơn với mức giá 550 USD, kém gần một nửa.

Tuy nhiên, Pixelbook Go của Google sử dụng chip CPU Intel Core lại tiếp tục khám phá

có giá khởi điểm là 649 USD lại tiếp tục vị thế tối cao của Chromebook. Phiên bản mới nhất đến từ Asus, hãng vừa tung ra một cặp Chromebook mới có phần cứng mới nhất và giá khởi điểm cao hơn Pixelbook Go và cấu hình đẩy giá đó lên hơn 1.000 USD. Cả Chromebook CX9 và Flip CX5 đều được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 mới nhất.

Asus Chromebook Flip CX5

Asus Chromebook Flip CX5

Là một laptop vỏ sò truyền thống, CX9 rẻ hơn trong hai mẫu mặc dù có giá 749.99 USD cho cấu hình cơ bản đây không phải giá rẻ đối với dòng Chromebook. Với mức giá này, máy tính được trang bị màn hình 14 inch full HD, bộ xử lý Core i3-1115G4, 8GB RAM và 128GB dung lượng. Nó đi kèm với một cặp cổng Thunderbolt 4 cùng với kết nối Wi-Fi 6 và đây là chiếc Chromebook đầu tiên của Asus có bàn phím số có đèn LED của công ty được tích hợp vào bàn di chuột mà trước đây nó được dành riêng cho Asus ZenBook.

Nếu đó vẫn chưa là đủ với bạn, thì cấu hình có thể tăng lên đến CPU Core i7-1165G7,gấp đôi RAM và 512GB dung lượng lưu trữ và màn hình cảm ứng. Asus hỗ trợ thời lượng pin lên đến 14 giờ cho phiên bản Core i7 này, một con số phù hợp với giá 1.149,99 USD của hãng.

Asus Chromebook Flip CX9

Asus Chromebook Flip CX9

Nếu mức giá đó không khiến bạn phải cân nhắc thì ta cũng có thể xem qua chiếc Flip CX5. Nó đi kèm với các thông số kỹ thuật tương tự (cùng bộ xử lý, RAM và bộ nhớ như Core i7 CX9) và màn hình cảm ứng 14 inch, nhưng là thiết kế 2 trong 1 đầy đủ với bản lề 360 độ. Nó thậm chí còn bao gồm một bút cảm ứng kỹ thuật số không có trong CX9 với mức giá 1.049,99 USD mặc dù đã bỏ bàn phím số tích hợp touchpad và thời lượng pin laptop ít hơn 11 giờ.

Cả CX9 và Flip CX5 đều được chế tạo chắc chắn và đã vượt qua một số bài kiểm tra độ bền MIL-STD-810H của Hoa Kỳ để bảo vệ khỏi va đập và vết thâm do xử lý thô. Tại thời điểm này vẫn đề về độ bền của máy vẫn còn cần xem xét trong khi Flip CX5 sắp ra mắt trên cửa hàng trực tuyến của Asus, cả hai cấu hình của CX9 đều được liệt kê là tạm thời bán hết khiến những người mua quan tâm phải đăng ký để nhận được thông báo khi nào chúng sẽ có hàng trở lại.

>> Xem thêm: Laptop gaming Asus ROG Zephyrus S17: Ý tưởng thiết kế tản nhiệt sáng tạo

Đây sẽ là siêu phẩm có đầy đủ cả hai yếu tố quan trọng hiệu suất và giá tốt của nhà Asus. Bạn hãy để lại bình luận về những chiếc Chromebook sắp được ra mắt này nhé! Cùng theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật thêm nhiều tin tức nóng hổi nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40998 sec| 2494.984 kb