Cigent Secure SSD: Dòng ổ cứng có khả năng chống Ransomware và đánh cắp dữ liệu cực kỳ tốt

26/05/2021 - Tin công nghệ
Mới đây nhà sản xuất SSD Đài Loan Phison và nhà cung cấp sản phẩm bảo mật Cigent của Mỹ đã cho ra đời 1 loại ổ cứng SSD mới có các cơ chế bảo mật tốt hơn nhiều so với các loại ổ cứng thông thường.

Về cơ bản dòng ổ cứng SSD mới này được thiết lập các cơ chế bảo mật trực tiếp, giúp nó có thể “tự bảo vệ mình” trước nguy cơ xâm nhập của kẻ xấu. Ổ cứng Cigent Secure SSD sẽ liên tục kiểm tra thông tin đăng nhập của bất kỳ truy cập nào vào dữ liệu trên ổ SSD, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu được lưu trữ trong SSD.

Dòng ổ cứng có khả năng chống Ransomware và đánh cắp dữ liệu

Dòng ổ cứng có khả năng chống Ransomware và đánh cắp dữ liệu

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com để hiểu rõ hơn về dòng ổ cứng Cigent Secure SSD này nhé!

1. Thông tin cơ bản về ổ cứng SSD an toàn của Cigent

Dòng SSD an toàn của Cigent bao gồm K2Denali cung cấp các biện pháp phòng và chống khác nhau. Tất cả các mẫu ổ cứng này hai mẫu ổ cứng này đều sử dụng driver NVMe PS5012-E12DC Crypto-SSD NVMe của Phison. Hơn nữa nó còn được trang bị các tính năng bảo mật dựa trên firmware nhúng, cũng như công nghệ Dynamic Data Defense Engine for Windows (D3E) độc quyền của Cigent. 

Sự kết hợp của những công nghệ mới đã cung cấp cho ổ cứng khả năng phát hiện và phản ứng với ransomware để liên tục bảo vệ dữ liệu. Bất cứ khi nào phát hiện ra mối đe dọa, các ổ SSD này sẽ lập tức tự động triển khai quy trình mã hóa và ẩn giấu các tệp dữ liệu quan trọng trong những “phòng chứa” an toàn từ lớp OS.

Ổ cứng SSD bảo mật của Cigent

Michael Wu, chủ tịch và GM của Phison Electronics US, cho biết trong một tuyên bố: “Là thiết bị lưu trữ thể rắn tự bảo vệ đầu tiên và duy nhất trên thế giới, dòng Cigent Secure SSD là một bước đột phá thực sự thách thức suy nghĩ thông thường về bảo mật dữ liệu.”

Greg Scasny, CTO của Cigent, cho biết: “Bảo mật chỉ bằng phần mềm thường dễ dàng bị bỏ qua, nhưng khả năng lưu trữ tự bảo vệ nhiều lớp, được cấp nhiều cấp bằng sáng chế của chúng tôi, có thể làm cho dữ liệu quan trọng hoàn toàn không thể truy cập được, và theo nghĩa đen là vô hình đối với kẻ trộm”.

Có thể bạn quan tâm: Tư vấn địa chỉ mua SSD giá rẻ, chính hãng

2. Thông số của ổ cứng Cigent Secure SSD

Cigent và Phison cho biết sản phẩm kết hợp của họ là sử dụng máy học, phát hiện kẻ gian và một bộ cảm biến mối đe dọa để xác định các điểm bất thường về bảo mật.

Thông số của ổ cứng Cigent Secure SSD

Thông số của ổ cứng Cigent Secure SSD

Cigent cho biết, trước các hành vi đòi tiền chuộc hoặc đánh cắp dữ liệu, hệ thống lưu trữ dữ liệu trong các phòng an toàn ảo có khả năng nhận biết mối đe dọa, sẽ không còn tồn tại theo quan điểm của hệ điều hành. Chế độ kép, Dual Mode, cung cấp các phân vùng lưu trữ riêng tư/an toàn và không riêng tư, vốn độc lập và vô hình với nhau cũng như  vô hình trước kẻ trộm. Tính năng Keep Alive có thể tự động mã hóa dữ liệu ổ đĩa SSD nếu một phần mềm an ninh mạng đã được chỉ định bỗng nhiên ngừng chạy.

Hiện tại cả K2 Secure SSD đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm khoảng 299 USB với dung lượng 480GB. Ổ cứng Denali Secure SSD, với tính năng bảo vệ dữ liệu dựa trên máy học, sẽ được ra mắt vào mùa hè năm 2021. Các mẫu ổ cứng bảo mật này có dung lượng lưu trữ 480GB, 1TB và 2TB.

Bạn có thể cài đặt các ổ đĩa SSD này làm bộ nhớ chính bên trong máy tính laptop Windows, làm bộ nhớ trong phụ (chẳng hạn như trong cây CPU máy tính để bàn) hoặc làm phương tiện lưu trữ ngoài qua kết nối USB.

(Tổng hợp)

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39900 sec| 2503.828 kb