Facebook đổi tên: Tham vọng hay né tránh dư luận?

21/10/2021 - Tin công nghệ
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu và chịu sự quản lý trực tiếp từ công ty mẹ. Theo nguồn tin, mục đích của việc đổi tên là để công ty đang tập trung vào xây dựng trung tâm vũ trụ ảo - Metaverse.
Mục lục nội dung
[xem]

 Facebook sẽ không còn tên là … Facebook

Facebook sẽ không còn tên là … Facebook

Metaverse là thuật ngữ nằm trong tiểu thuyết khoa học Snow Crash của nhà văn người Mỹ Neal Stephenson, mô tả "vũ trụ do máy tính tạo ra", tồn tại song song với đời thật.

>> Xem thêm: Apple M1 Pro và M1 Max: Hiệu năng gấp đôi so với M1

Facebook sẽ đổi tên từ tuần tới

Facebook đang có kế hoạch đổi tên công ty vào tuần tới để thể hiện sự tập trung vào việc xây dựng Metaverse. CEO Facebook Mark Zuckerberg dự định sẽ thông báo về thay đổi này trong hội nghị thường niên Connect diễn ra vào ngày 28/10, tuy nhiên thông tin cũng có thể sẽ được công bố sớm hơn.

Tham vọng của Facebook là tạo ra một vũ trụ máy tính

Tham vọng của Facebook là tạo ra một vũ trụ máy tính

Việc đổi tên sẽ biến mạng xã hội Facebook nằm trong danh mục sản phẩm thuộc công ty mẹ và chịu sự giám sát và quản lý với cùng loạt ứng dụng khác như Instagram, WhatsApp và Oculus... Tương tự việc Google trở thành công ty con của Alphabet, người dùng mạng xã hội sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình tái cơ cấu của Facebook.

Tên mới của Facebook vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán nó sẽ liên quan đến Horizon - tên của chiếc kính VR mà Zuckerberg dự đoán sẽ là sản phẩm phổ biến trong tương lai như smartphone hiện nay. 

Mẫu kính VR của Facebook

Mẫu kính VR của Facebook

Bên cạnh đó, việc đổi thương hiệu cũng có thể là cách giúp Facebook tránh khỏi những rắc rối trong quá khứ, đồng thời tránh khỏi sự giám sát gắt gao của chính phủ với nền tảng mạng xã hội này.

>> Đề xuất: Apple Unleashed: Ra mắt chip M1X, ​​MacBook Pro và tai nghe Airpods 3

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi tên thương hiệu. Bạn nghĩ tên mới của Facebook sẽ là gì? Chia sẻ suy nghĩ của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong bình luận bên dưới nhé!


Rộ tin Facebook sắp đổi tên thành Horizon, Mark Zuckerberg sẽ thông báo chính thức vào tuần tới?

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33942 sec| 2491.328 kb