Google kháng nghị án phạt 500 triệu Euro bản quyền tại Pháp

13/09/2021 - Tin công nghệ
Google cho biết họ đang kháng cáo khoản tiền phạt 500 triệu Euro do cơ quan giám sát chống độc quyền của Pháp áp dụng vào tháng 7. Án phạt được đưa ra do xuất hiện những tranh chấp giữa Google và cơ quan truyền thông địa phương.

Google kháng nghị khoản tiền phạt 500 triệu Euro của Pháp

Google kháng nghị khoản tiền phạt 500 triệu Euro của Pháp

Khoản tiền phạt được đưa ra trong bối cảnh áp lực quốc tế ngày càng tăng cao đối với Google, Alphabet Inc và Facebook - các nền tảng trực tuyến này đã không chia sẻ khoản doanh thu kiếm được khi sử dụng tin tức từ các phương tiện truyền thông.

>>> Surface Go 3: Bước ngang của Microsoft với máy tính bảng 10.5 inch

Google bồi thường vì vi phạm thỏa thuận khai thác nội dung

Sebastien Missoffe - Giám đốc chi nhánh Google tại Pháp cho biết: “Chúng tôi không đồng ý với một số yếu tố pháp lý và tin rằng khoản tiền phạt không tương xứng với nỗ lực của chúng tôi nhằm đạt được thỏa thuận và tuân thủ luật mới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết trường hợp này và đưa ra các giao dịch. Điều này bao gồm mở rộng đề nghị cho 1200 nhà xuất bản, làm rõ các khía cạnh trong hợp đồng và chia sẻ thêm dữ liệu theo yêu cầu của cơ quan Pháp.”

Google cho rằng khoản tiền phạt mà Pháp đưa ra là không phù hợp 

Google cho rằng khoản tiền phạt mà Pháp đưa ra là không phù hợp 

Cơ quan chống độc quyền của Pháp đã áp đặt hình phạt đối với Google vì không tuân thủ yêu cầu về cách tiến hành các cuộc đàm phán với nhà xuất bản. Ngoài ra, họ cũng cho biết kháng cáo của Google sẽ được tòa phúc thẩm Paris phán quyết. Khoản tiền phạt mà gã khổng lồ công nghệ Mỹ phải chi trả có thể sẽ được thay đổi.

Theo đó, Google phải tổ chức các cuộc đàm phán với nhà xuất bản trong vòng 3 tháng sau khi yêu cầu được đưa ra. Các cuộc họp này sẽ được tiến hành nhằm quyết định số tiền các hãng tin nhận được để Google News hiển thị nội dung của họ. 

>>> Xem thêm: Intel Alder Lake rò rỉ mức giá cao hơn nhiều so với Rocket Lake

Khi đưa ra hình phạt vào ngày 13 tháng 7, cơ quan giám sát của Pháp cũng quy định rằng tập đoàn Google phải trình bày đề xuất về kế hoạch bồi thường cho các hãng thông tấn và các nhà xuất bản trong vòng 2 tháng tới. Nếu không, công ty sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt bổ sung lên tới 900.000 Euro mỗi ngày khi hết thời hạn này.

Liệu 500 triệu Euro có phải là mức phạt cuối cùng mà Google sẽ phải bồi thường cho các nhà xuất bản tại Pháp? Liệu đây có trở thành tiền lệ và áp dụng cho các nền tảng trực tuyến khác khi khai thác thông tin từ các hãng truyền thông địa phương? Tìm hiểu và cập nhật thêm các tin tức công nghệ tại Sửa chữa Laptop 24h .com trong các bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36473 sec| 2491.297 kb