Google Maps ngày càng thông minh hơn nhờ AI

10/02/2024 - Tin công nghệ
Google Maps bắt đầu tích hợp AI sáng tạo và cung cấp kết quả thông minh hơn để giúp bạn tìm kiếm, khám phá các địa điểm mới dễ dàng hơn.

Google Maps trở nên thông minh hơn với các tính năng AI 

Google Maps trở nên thông minh hơn với các tính năng AI 

Những cập nhật mới nhất của Google Maps nhờ AI

AI của Google Maps đang nhận được một lượng lớn dữ liệu để cho phép người dùng tìm kiếm địa điểm dưới dạng trò chuyện và gợi ý các đề xuất hữu ích tốt hơn. AI sẽ xuất hiện trên Google Map dưới dạng hộp hội thoại, để bạn viết các câu hỏi như: “Tìm những địa điểm có bầu không khí cổ điển ở Hà Nội”. 

Sau đó, AI sẽ phân tích các thông tin như ảnh, xếp hạng và đánh giá về các địa điểm và đưa ra các đề xuất liên quan, đúng nhu cầu của người dùng. Kết quả trả về sẽ bao gồm vị trí cùng với xếp hạng, bài đánh giá, số lần được xếp hạng và khoảng cách bằng ô tô. AI cũng sẽ cung cấp tóm tắt đánh giá nêu lý do tại sao địa điểm đó đáng được quan tâm. 

Tiếp đó, người dùng có thể đặt các câu hỏi và AI sẽ trả lời dựa trên bối cảnh từ câu hỏi trươc đó. Như trong ví dụ, khi được hỏi “Bữa trưa thế nào?” thì AI sẽ dựa trên thông tin “bầu không khí cổ điển” và đề xuất quán ăn cổ điển gần đó.

Google Maps đề xuất thông minh hơn với các truy vấn của người dùng

Google Maps đề xuất thông minh hơn với các truy vấn của người dùng

Bằng cách khai thác các mô hình ngôn ngữ lớn, Google Maps có thể phân tích thông tin chi tiết bằng cách sử dụng dữ liệu từ hơn 250 triệu vị trí cũng như ảnh, xếp hạng và đánh giá từ cộng đồng hơn 300 triệu người đóng góp để đưa ra các đề xuất “đáng tin cậy”. 

Tính năng thử nghiệm sẽ ra mắt nhưng mới giới hạn tại Mỹ. Tuy nhiên, có một số người dùng trên Reddit đang chỉ trích tính năng này, bởi họ muốn thấy Google cải thiện Bản đồ ngoại tuyến và các tính năng chia sẻ vị trí của nó.

Còn bạn thì sao? Bạn có mong muốn tính năng thông minh này của Google Maps được phổ cập cho tất cả người dùng không?

(Theo Techradar)

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34949 sec| 2490.836 kb