Google ra mắt tính năng mới cho phép bạn có thể tìm kiếm chính mình trên Google Search

17/08/2020 - Tin công nghệ
Google là kho chứa dữ liệu thông tin khổng lồ giúp người dùng có thể tìm kiếm mọi thứ trên đó. Nhưng liệu chúng ta có thể tìm kiếm chính mình trên Google hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời thôi!

GOOGLE RA MẮT TÍNH NĂNG CHO PHÉP BẠN CÓ THỂ TÌM KIẾM CHÍNH MÌNH

Google Search là công cụ để chúng ta có thể tìm kiếm dễ dàng mọi thứ trong cuộc sống. Từ kiến thức tới vật dụng, tin tức, người nổi tiếng,... song có một thứ mà chúng ta thường hiếm khi tìm được trên Google đó là chính mình. Khi bạn tìm kiếm thông tin, Google sẽ tạo ra một list kết quả tìm kiếm bao gồm những thông tin từ nguồn tin cậy để người dùng có thể tìm được thông tin chính xác nhất. 


Google ra mắt tính năng có thể tự tìm kiếm chính mình trên Google Search

Tính năng nổi bật mới của Google

Nhưng nếu bạn tự tìm chính mình trên Google thì sẽ xảy ra điều gì? Trừ trường hợp bạn là người nổi tiếng thì Google sẽ đưa ra thông tin chính xác về bạn, còn không tất cả những gì bạn tìm được sẽ là hồ sơ trên mạng xã hội hoặc những kết quả tìm kiếm khác có điểm chung với bạn. Tuy nhiên, kết quả này có thể thay đổi với tính năng mà Google mới ra mắt gần đây có tên “People Card”.

​Cụ thể, Google đã công bố tính năng mới cho phép bạn tự biến mình thành kết quả tìm kiếm của Google Search bằng cách tạo tấm thẻ People Card. Tấm thẻ People Card này sẽ bao gồm thông tin cá nhân, nghề nghiệp, ảnh, địa chỉ của bản thân khi xuất hiện trên Google. Sau khi tạo xong, nếu có bất kỳ ai tìm kiếm về bạn hoặc chính bạn tìm kiếm mình, tấm thẻ này sẽ hiện lên kết quả tìm kiếm đầu tiên.


Điền thông tin lên Google để tạo People Card

Cách sử dụng tính năng People Card

Nói về tấm thẻ People Card này, Google chia sẻ “Tính năng này giống như một chiếc thẻ truy cập thông tin ảo, nơi bạn có thể làm nổi bật thông tin hồ sơ của mình mà bạn muốn mọi người tìm kiếm trên Google sẽ tìm thấy bạn và nhấn truy cập vào đó”.

Cách tạo thẻ Peole Card cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình và tìm kiếm tên của bạn hoặc gõ “add me to Search” trên thanh tìm kiếm của Google. Sau đó, có một bảng hiện ra để bạn điền thông tin của mình. Google cho hay: “Bạn càng cung cấp nhiều thông tin, mọi người sẽ càng dễ tìm thấy bạn”.

Hiện nay tính năng People Card mới chỉ được triển khai ở Ấn Độ và chưa có thông tin gì về thời điểm Google sẽ triển khai tính năng này ở những khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, tính năng này đe dọa đến an toàn thông tin cá nhân hoặc làm giả thông tin cá nhân trên mạng.

Xem thêm

Tags: Google
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35851 sec| 2491.688 kb