Google Sheet tự động sửa công thức - Tạm biệt nỗi lo sai hàm tính

20/04/2022 - Tin công nghệ
Google tiếp tục cập nhật Google Sheet với nhiều tính năng mới hữu ích. Hiện tại AI của công cụ bảng tính trực tuyến này đã có thể tự động sửa lại công thức của người dùng hay tối ưu lại theo cách gọn và thông minh hơn.

 AI Google Sheet sẽ tự động sửa hàm tính sai

AI Google Sheet sẽ tự động sửa hàm tính sai

Tính năng tự động sửa công thức trong Google Sheet là sự nâng cấp cho tính năng đề xuất công thức ra mắt vào năm 2021. Cập nhật mới sẽ giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng các phép tính phức tạp.

Google Sheet tự động tối ưu công thức

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn chèn một công thức sai trong bảng tính, Google Sheet sẽ hiển thị ngay một bảng đề xuất với công thức phù hợp ngay bên cạnh. Tính năng mới của Google Sheet cũng rất thông minh khi nhận biết được tình huống cụ thể và đưa ra gợi ý các công thức phù hợp nhất.

Tự động tối ưu tính năng phù hợp

Tự động tối ưu tính năng phù hợp

Chức năng tự động sửa công thức của Google Sheet sẽ được kích hoạt mặc định. Tuy nhiên người dùng có thể tùy chọn bật / tắt bằng cách nhấn vào Công cụ > Cho phép sửa công thức.

Mặc dù tính năng mới sẽ được áp dụng cho toàn bộ khách hàng Google Workspace, G Suite và tài khoản cá nhân của Google nhưng rất có thể cần mất vài tuần để đến tay tất cả người dùng.

Người dùng có thể từ chối gợi ý sửa công thức

Người dùng có thể từ chối gợi ý sửa công thức

Hiện tại Google chưa nêu rõ chi tiết danh sách các công thức được hỗ trợ tự động sửa. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng tính năng này sẽ sớm được áp dụng cho mọi công thức trong tương lai.

Bạn đã trải nghiệm tính năng tự động sửa công thức trong Google Sheet? Tính năng mới có làm việc chính xác và thông minh? Chia sẻ cảm nhận sử dụng của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33510 sec| 2495.102 kb