Google tung bản Beta của Google Play Games cho PC

21/01/2022 - Tin công nghệ
Tạm biệt các trình giả lập nặng nề Android nặng nề, mới đây Microsoft đã công bố sẽ hỗ trợ chạy các ứng dụng Android gốc trên nền tảng Windows. Google cũng tung ra phiên bản Beta giới hạn của ứng dụng để đưa các trò chơi Android lên PC Windows vào tháng 12 năm 2021.

 Google Play Games Beta đã ra mắt

Google Play Games Beta đã ra mắt

Ngay sau khi cài đặt, người dùng PC Windows có thể thưởng thức các tựa game Android phổ biến như Bang Bang, Summoners War, State of Survival: The Joker Collaboration hay Three Kingdoms Tactics.

Google Play Games tại thị trường Châu Á

Giám đốc sản phẩm của Google Play Games, ông Arjun Dayal cho biết: “Người chơi sẽ dễ dàng tải về và trải nghiệm các trò chơi di động yêu thích của mình trên PC - với màn hình lớn hơn và khả năng điều khiển bằng chuột cùng với bàn phím. Bên cạnh đó, việc đồng bộ với hồ sơ Google Play Games cho phép bạn chuyển đổi chơi game trên thiết bị khác nhau mà không hề bị gián đoạn”.

Người chơi có thể tải xuống và chơi game trên chiếc PC

Người chơi có thể tải xuống và chơi game trên chiếc PC

Tuy nhiên, Google Play Games sẽ là một ứng dụng Windows gốc và không phải là dịch vụ chơi game đám mây. Google cho biết họ cũng sẽ mở một trang web dành cho các nhà phát triển, để cung cấp thêm thông tin và giúp các nhà phát triển tùy chỉnh những tựa game Android của mình tương thích với cách chơi trên PC.

Trải nghiệm chơi game Android tốt hơn trên màn hình rộng

Trải nghiệm chơi game Android tốt hơn trên màn hình rộng

Có vẻ như Google thấy rằng Microsoft đã qua mặt mình, nên đã tự tay tạo ra một ứng dụng riêng giúp người dùng có thể chơi game Android trên máy tính Windows. Kho game Android của Google Play Games hiện vẫn còn hạn chế do trong quá trình thử nghiệm nhưng hứa hẹn sẽ có đầy đủ các tựa game trên Play Store của Google khi ra mắt chính thức.

Đối với những người quan tâm, muốn trải nghiệm bản Beta của Google Play Games trên máy tính thì dưới đây sẽ yêu cầu cấu hình tối thiểu bạn cần quan tâm:

  • Windows 10 version 2004
  • Ổ cứng SSD, 20GB dung lượng trống
  • GPU chơi game
  • CPU 8 lõi
  • RAM 8GB 
  • Tài khoản quản trị Windows
  • Bật ảo hóa phần cứng

Dự kiến bản phát hành chính thức sẽ thay đổi tùy theo khu vực, nhưng thử nghiệm Beta sẽ bắt đầu ở Hồng Kông, Hàn Quốc và Đài Loan. Các khu vực bổ sung sẽ sớm được đưa vào vào cuối năm nay. Cùng theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41477 sec| 2508.867 kb