Làm sao để ngăn Meta sử dụng dữ liệu của bạn để đào tạo AI?

25/06/2024 - Tin công nghệ
Meta cập nhật chính sách về quyền riêng tư cho phép công ty sử dụng dữ liệu của người dùng để đào tạo AI. Tuy nhiên người dùng có thể hạn chế việc thu thập dữ liệu này của Meta.

Meta sẽ sử dụng dữ liệu của người dùng để đào tạo AI

Kể từ ngày 26 tháng 6 năm 2024, nội dung bài viết hoặc tương tác của bạn với chatbox của Facebook, Instagram, Threads hoặc WhatsApp có thể sẽ được dùng để đào tạo Meta AI.  

Dữ liệu người dùng là nguồn nguyên liệu quan trọng trong việc huấn luyện và nâng cao hiệu năng của các mô hình AI. Đối với Meta nguồn dữ liệu này giúp AI cung cấp các đề xuất nội dung phù hợp, chính xác với từng cá nhân hơn. 

Ví dụ, khi sử dụng các ứng dụng của Meta để gửi tin nhắn, trợ lý Meta AI sẽ xuất hiện và gợi ý câu bình luận, nhận xét phù hợp với nội dung bài viết. 

Meta AI sẽ gợi ý các câu trả lời khi bạn sử dụng Facebook

Theo Meta, trợ lý AI này được thiết kế để “hoàn thành công việc, học hỏi, sáng tạo và kết nối”.

Hiện tại, các mô hình AI của Meta chủ yếu lấy thông tin từ web và dữ liệu được cấp phép. Tuy nhiên, việc lấy dữ liệu người dùng của Meta để đào tạo AI cũng gặp nhiều phản ứng dự dối về vấn để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật thông tin

Những cách để hạn chế khả năng thu thập dữ liệu cá nhân của Meta

Tác động của việc Meta sử dụng dữ liệu người dùng để đào tạo AI sẽ khác nhau ở từng khu vực trên thế giới tùy thuộc vào luật bảo vệ dữ liệu. Người dùng ngoài EU sẽ không thể ngăn chặn tuyệt đối hành vi của Meta

Cách tốt nhất đối là bạn xóa thông tin cá nhân của bên thứ ba như sau:

Bước 1: Truy cập Trung tâm trợ giúp của Facebook.

Bước 2: Tìm Data Subject Rights for Third Party Information Used for AI at Meta - Quyền của chủ thể dữ liệu đối với thông tin của bên thứ ba được sử dụng cho AI.

Bước 3: Điền vào biểu mẫu các thông tin cần thiết.

Biểu mẫu quyền của chủ thể dữ liệu đối với thông tin của bên thứ ba được sử dụng cho AI trên Facebook.

Thao tác này không ngăn Meta thu thập dữ liệu từ hồ sơ và bài đăng của bạn trên Facebook. Tuy nhiên, nó sẽ xóa mọi thông tin công khai của bên thứ ba mà Meta đã thu thập về bạn từ internet.

Bạn nghĩ sao về chính sách quyền riêng tư này của Meta? Hãy để lại bình luận ở dưới và đừng quên theo dõi Sửa Chữa Laptop 24h để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

2.17735 sec| 2504.109 kb