Microsoft dần loại bỏ Control Panel trên Windows 11

20/12/2021 - Tin công nghệ
Microsoft đã chuyển một loạt cài đặt Windows 11 khác từ Control Panel sang ứng dụng Settings. Thay đổi này là một trong bản cập nhật Windows 11 Insider build 22509.
Mục lục nội dung
[xem]

 Settings sẽ thay thế Control Panel trên Windows 11

Settings sẽ thay thế Control Panel trên Windows 11

Microsoft đã muốn loại bỏ Control Panel trong nhiều năm kể từ khi ra mắt Windows 8. Nhưng việc loại bỏ một chương trình cũ phức tạp như Control Panel ra khỏi hệ thống không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. 

Control Panel sẽ sớm bị khai tử 

Với việc phát hành Windows 10 trước đây, Microsoft đã tiến gần hơn một bước để khai tử Control Panel và thay thế bằng Settings. Tới Windows 11 người dùng tiếp tục chứng kiến ​​Settings được tích hợp thêm nhiều tính năng mới được di chuyển từ Control Panel.

Control Panel đang dần được thay thế bởi Settings

Control Panel đang dần được thay thế bởi Settings

Công ty đã chuyển hướng liên kết Network and Internet từ Control Panel sang ứng dụng Settings. Tương tự với Programs & Features hiện cũng đã nằm trong Settings thay vì Control Panel như trước đây.

Ở thời điểm hiện tại thì Settings và Control Panel vẫn tồn tại song song. Nguyên nhân là một số thiết lập vẫn cần thiết và người dùng vẫn giữ thói quen thao tác với Control Panel cổ điển sao hàng chục năm sử dụng.

Nhưng việc sửa đổi mới là một phần quan trọng trong kế hoạch hiện đại hóa Windows 11, đồng thời giữ cho hệ thống được sự đồng nhất tránh tình trạng trùng lặp các tính năng giữa Control Panel và Settings như hiện tại.

Dù không biết sẽ mất bao lâu nhưng có một điều chắc chắn là Control Panel sẽ sớm bị khai trừ và người dùng nên sớm làm quen các cách thiết lập mới Settings. Ngoài ra, bạn đừng quên theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40901 sec| 2490.805 kb