Microsoft Edge đã bắt đầu tích hợp dịch vụ VPN vào trình duyệt

17/05/2022 - Tin công nghệ
Microsoft đã chính thức công bố dịch vụ VPN cho trình duyệt Edge của mình. Tiện ích sẽ hoạt động giống như bất kỳ dịch vụ VPN thông thường khác, nhưng sẽ tiện lợi hơn khi có thể được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt.

Microsoft Edge Secure Network hiện đang trong quá trình thử nghiệm

Microsoft Edge Secure Network hiện đang trong quá trình thử nghiệm

Microsoft Edge Secure Network là một dịch vụ VPN đơn giản hóa không yêu cầu cài đặt phần mềm hoặc tiện ích mở rộng của bên thứ ba. Tính năng này nhằm cung cấp cho người dùng Microsoft Edge một kết nối an toàn khi làm việc trong các mạng công cộng thường thiếu quyền riêng tư.

Dịch vụ VPN hỗ trợ Cloudflare mới sắp có mặt trên Edge

Microsoft đang mở bản dùng thử này cho các nhóm người dùng thử nghiệm Edge Insiders để nhận phản hồi và đề xuất thay đổi. Vì vậy bản cập nhật chính thức vẫn chưa được ra mắt.

Theo Microsoft, khi sử dụng mạng Edge Secure thì dữ liệu sẽ được định tuyến từ Edge thông qua một đường hầm được mã hóa để tạo kết nối an toàn. Tính năng được áp dụng cả khi bạn truy cập vào URL không an toàn bắt đầu bằng HTTP.

Tiện ích tích hợp vào trình duyệt

Tiện ích tích hợp vào trình duyệt

Dịch vụ VPN của Microsoft sẽ khiến tin tặc gặp nhiều khó khăn khi truy cập dữ liệu duyệt web của bạn khi kết nối Wi-Fi công cộng.

Dịch vụ VPN sẽ được cung cấp bởi Cloudflare và công ty đảm bảo rằng sẽ không thu thập thông tin người dùng và xóa vĩnh viễn dữ liệu sau 25 giờ.

Khi dùng dịch vụ Microsoft Edge Secure Network, bạn có thể:

  • Mã hóa kết nối 
  • Giúp ngăn chặn theo dõi trực tuyến
  • Giữ vị trí của người dùng ở chế độ riêng tư 

Dịch vụ VPN này sẽ có sẵn trong phiên bản sắp tới của trình duyệt Edge. Sau khi Microsoft ra mắt, tiện ích sẽ có sẵn trong menu nằm ở góc trên bên phải của trình duyệt.

Một lưu ý quan trọng khác là người dùng sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Microsoft của họ để sử dụng dịch vụ VPN nói trên. Tính năng này sẽ tự động tắt khi người dùng đóng cửa sổ Edge.

Biểu tượng khiên sẽ cho biết Edge Secure đang được bật

Biểu tượng khiên sẽ cho biết Edge Secure đang được bật

Bạn sẽ cần bật lại Microsoft Edge Secure Network cho lần duyệt web tiếp theo nếu muốn sử dụng. Biểu tượng chiếc khiên sẽ cho biết dịch vụ có đang hoạt động hay không.

Microsoft không cho biết có kế hoạch kiếm tiền từ dịch vụ Secure Network trong trình duyệt Edge hay không. Tuy nhiên hiện tại công ty chỉ cung cấp 1 GB dữ liệu miễn phí mỗi tháng cho người thử nghiệm.

Bạn có hào hứng về Microsoft Edge Secure Network sắp ra mắt? Dịch vụ VPN mới của Microsoft có tính năng gì vượt trội so với những phần mềm khác? Cùng theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39339 sec| 2490.859 kb