Mục lục nội dung

Microsoft mua Activision Blizzard: Điều này có ý nghĩa gì với game thủ?

20/01/2022 - Tin công nghệ
Ngày 18/01, Microsoft tuyên bố đã mua lại công ty game Activision Blizzard với giá 68.7 tỷ USD. Thương vụ được thực hiện nâng cao vị thế, biến Microsoft trở thành công ty game lớn thứ 3 trên thế giới.
Mục lục nội dung
[xem]

Microsoft  

Microsoft "thâu tóm" Activision Blizzard 

Activision Blizzard là nhà phát triển game nổi tiếng toàn cầu. Công ty sở hữu những tựa game ăn khách lâu đời như: Call of Duty, Crash Bandicoot, Spyro the Dragon, Candy Crush v.v. Giờ đây, Microsoft sẽ sở hữu tất cả sau khi thương vụ được hoàn tất.

Thương vụ mua Activision Blizzard

Trên thực tế, Microsoft cũng đã mua lại 2 công ty game lớn khác là Zenimax Media (công ty mẹ của Bethesda) vào năm 2020 với giá 7.5 tỷ USD và Mojang (studio đứng sau Minecraft ) vào năm 2014 với giá 2.5 tỷ USD.

Việc Microsoft mua lại Activision Blizzard với mức giá gần 69 tỷ USD đã tạo ra một kỷ lục mới trong lịch sử ngành công nghiệp game. Việc mua lại Activision Blizzard cũng tạo ra một bộ phận mới trong công ty, Microsoft Gaming.

Thương vụ được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho cả 2 bên

Thương vụ được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho cả 2 bên

Thương vụ mang lại cho Microsoft hơn 400 triệu người chơi hoạt động hàng tháng từ các tựa game của Activision Blizzard, đồng thời cũng mang đến một lượng khách hàng tiềm năng cực lớn cho dịch vụ trò chơi Xbox Game Pass. Đây sẽ lợi thế cạnh tranh rất lớn của Microsoft trong tương lai khi bước vào kỷ nguyên Metaverse.

Việc Microsoft mua lại mà nhà sản xuất trò chơi trên nhiều nền tảng có thể mang lại rắc rối không nhỏ cho những game thủ không sử dụng nền tảng Xbox của hãng. Phần tiếp theo của Call of Duty hay Crash Bandicoot,... có thể sẽ chỉ dành cho người dùng Xbox, thiết bị di động hoặc game thủ PC sử dụng Windows.

Thỏa thuận hiện phải đối mặt với sự điều tra độc quyền của các cơ quan quản lý ở Mỹ và Liên minh châu Âu  nhưng Microsoft tin rằng thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào năm 2023. Sửa chữa laptop 24h .com sẽ tiếp tục cập nhật thêm tin tức về thương vụ này. Theo dõi để không bỏ lỡ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34873 sec| 2487.07 kb