Microsoft ngừng hỗ trợ các ứng dụng Office trên hệ máy Chromebook

02/09/2021 - Tin công nghệ
Ngày 25 tháng 8 vừa qua, Microsoft đã chính thức lên tiếng xác nhận về việc ngừng hỗ trợ bộ công cụ Office trên Chromebook. Công ty thừa nhận đang “chuyển đổi” các ứng dụng Microsoft sang trải nghiệm web để mang lại nhiều trải nghiệm tối ưu hơn cho khách hàng.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng trên Chromebook từ tháng 9

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng trên Chromebook từ tháng 9

Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Redmond khuyên người dùng sử dụng các ứng dụng Office.com và Outlook.com chạy trên trình duyệt web bắt đầu từ ngày 18 tháng 9.

>>> Mách bạn cách mở khóa Bitlocker Windows 10 hữu ích nhất

Không còn Office cho Android gốc trên Chromebook

Theo Kevin Tofel, đây chỉ là một hạn chế cho Chrome OS do Microsoft áp đặt. Để sử dụng các ứng dụng dựa trên web, người dùng Chromebook cần phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft cá nhân hoặc tài khoản được liên kết với đăng ký Microsoft 365 hoặc Office 365.

Cách đây không lâu, Microsoft đã cập nhật trang hỗ trợ về cách cài đặt và chạy Microsoft Office trên Chromebook để nhắc nhở về sự thay đổi sắp tới. Nội dung trang được đề cập cho biết các phiên bản Android của Office, Outlook, OneNote và OneDrive sẽ không còn được hỗ trợ trên Chromebook.

Người dùng truy cập Office.com để sử dụng bộ công cụ Office

Người dùng truy cập Office.com để sử dụng bộ công cụ Office

Lời giải thích công khai duy nhất dành cho sự thay đổi này là phiên bản web của những ứng dụng trên mang lại trải nghiệm tối ưu hơn cho khách hàng Chrome OS / Chromebook.

Liệu đây có phải chỉ là một kế hoạch cạnh tranh khác của Microsoft hay không? Dù sao, người dùng cũng cảm thấy sự trớ trêu khi Microsoft đẩy Chromebook ra khỏi các ứng dụng Android trên máy tính bởi Windows 11 sẽ có hỗ trợ chạy các ứng dụng Android.

Mặc dù sự thay đổi lần này cũng có thể giúp hợp lý hóa các tùy chọn cho người dùng Chromebook, song phiên bản web của ứng dụng lại không đem đến nhiều tính năng như phiên bản Android gốc.

Trong khi Office và Outlook PWA có thể được cài đặt dưới dạng ứng dụng, thì một số chức năng chẳng hạn như tạo tài liệu mới lại chuyển hướng người dùng đến trình duyệt web, khiến nó trở thành một giải pháp thay thế kém hơn.

>>> Taskbar Win 10 bị lỗi treo đơ và cách khắc phục triệt để

Ý kiến ​​của bạn về việc Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các ứng dụng Android trên Chromebook là gì? Chia sẻ suy nghĩ của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận phía dưới bài viết nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34363 sec| 2491.242 kb