Microsoft phát hành bộ hình nền hoài cổ: Có cả “Bliss” huyền thoại

22/07/2021 - Tin công nghệ
Tiếp nối trào lưu Throwback Friday, Microsoft vừa bất ngờ đăng tải bộ hình nền mới với chủ đề “Hoài niệm” cho ứng dụng Teams, qua đó gợi lại những “hình ảnh” quen thuộc với người dùng.
Mục lục nội dung
[xem]

Microsoft phát hành hình nền

Microsoft phát hành hình nền "hoài cổ"

Trong những bộ hình nền được đăng tải, Microsoft có đính kèm cả hình nền Bliss mặc định huyền thoại trên Windows XP.

>>Xem thêm: Cách phân vùng ổ cứng SSD đơn giản ngay trên Windows

1. Clippy

Nếu là người dùng Windows lâu năm, chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ Clippy - nhân vật trợ lý ảo gốc trên các ứng dụng Office. Chiếc kẹp giấy này từng rất quen thuộc với người dùng văn phòng, nhưng không phải vì những tiện ích mà nó mang lại mà vì sự khó chịu của nó.

Clippy - nhân vật trợ lý ảo gốc trên các ứng dụng Office

Clippy - nhân vật trợ lý ảo gốc trên các ứng dụng Office

Microsoft cho biết đây chỉ là “hình ảnh minh họa” và công ty không có ý định đưa Clippy lên Office 365 nên bạn không cần quá lo lắng về sự xuất hiện của nó trong bộ ảnh này. Dù bạn có thích Clippy hay không thì trên thực tế, đây vẫn là một nhân vật mang tính biểu tượng và ghi dấu ấn trong thập niên 90 của Microsoft.

2. Solitaire

Trò chơi Solitaire được giới thiệu lần đầu tiên trên Windows 3.0 vào năm 1990

Trò chơi Solitaire được giới thiệu lần đầu tiên trên Windows 3.0 vào năm 1990

Solitaire là game đánh bài người nhện được giới thiệu lần đầu trên Windows 3.0 vào năm 1900, và cũng được công nhận là game phổ biến nhất mọi thời đại vào năm 2019. Vào tháng 5 vừa qua, game vừa tổ chức sinh nhật cho mình. Bản cập nhật thứ 31. Trong hình nền mới, Microsoft đã sử dụng chính Solitaire để mô tả "độ trễ huyền thoại" của Windows.

>> Đề xuất: TPM là gì? Và đây là lý do bạn cần nó cho Windows 11

3. Bliss

Bliss - hình nền mặc định “huyền thoại” trên Windows XP

Bliss - hình nền mặc định “huyền thoại” trên Windows XP

Một trong những “nhân vật” quen thuộc khác là Bliss - bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Charles O'Rear vào tháng 1 năm 1996, sau đó được Microsoft mua lại và sử dụng làm hình nền mặc định của Windows XP. Trong phiên bản mới, bức ảnh này được chỉnh sửa một chút về màu sắc và ánh sáng, đồng thời có thêm những bông hoa dọc theo bãi cỏ.

4. Paint 

Ứng dụng Paint quen thuộc

Ứng dụng Paint quen thuộc

Cuối cùng, Paint - một trong những ứng dụng quen thuộc với người dùng Windows, lần đầu tiên được giới thiệu trên phiên bản Windows đầu tiên vào tháng 11 năm 1985. Dù đã là 3D, tuy nhiên những ảnh nền mới vẫn được giữ lại. Sơn những nét cổ điển như các nút và giao diện màu xám quen thuộc.

Những hình nền này đã một thời làm nên tên tuổi của Microsoft. Mặc dù giờ đây Microsoft đang theo một phong cách mới và hiện đại hơn, nhưng người dùng vẫn tin rằng ít nhất sự xuất hiện của các hình nền huyền thoại đã đánh dấu bước phát triển quan trọng trên con đường “tiến hóa” của nó.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37250 sec| 2499.219 kb