Microsoft có thể phát hành Surface Pro mới song song với Windows 11

19/08/2021 - Tin công nghệ
Trong khi một số người háo hức chờ đợi bản nâng cấp hệ điều hành Windows 11 mới, có thể Microsoft sẽ mang đến thêm một bất ngờ khác khi ra mắt một Surface Pro mới vào mùa thu năm nay.

Surface Pro mới và Windows 11 có thể cùng được phát hành

Surface Pro mới và Windows 11 có thể cùng được phát hành

Chúng ta đã biết Microsoft có thể đang tìm cách sao chép thiết kế tuyệt đẹp của bàn phím Apple Magic cho Surface Book tiếp theo của họ. Điều này được chứng minh thông qua một bằng sáng chế mới mà công ty đã nộp đơn.

Bản phác họa thiết kế mới của Surface Pro

Bản phác họa thiết kế mới của Surface Pro

Bằng sáng chế được đăng ký vào ngày 17 tháng 1 năm 2020 và được công bố vào ngày 22 tháng 7 năm 2021, mô tả một máy tính xách tay có thể chuyển đổi từ ngoại hình vỏ sò bình thường sang màn hình nổi như Magic Keyboard.

>>Xem thêm: HP Chromebase 21.5 inch: PC AIO ấn tượng với màn hình xoay 90 độ

Thiết kế mới lạ của Surface Pro mới

Nhiều ý kiến ​​cho rằng màn hình xoay được gắn trên thiết lập bản lề hai điểm với cụm ổn định và ma sát giống như Sony VAIO Duo và phần đính kèm Bàn phím iPad Pro-Magic.

Thiết kế mới với màn hình không thể tháo rời

Thiết kế mới với màn hình không thể tháo rời

Và mặc dù hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng ý tưởng này là xa vời và rằng Microsoft rõ ràng sẽ không lặp lại mẫu thiết kế của người khác. Nhưng có thể những thiết kế này là thật, vì theo nguồn tin rò rỉ Microsoft đang làm việc trên Surface Book mới với màn hình không thể tháo rời kích thước khoảng 14 inch.

Tuy nhiên, thiết kế dựa trên bằng sáng chế này sẽ cho phép Microsoft tăng cường bộ vi xử lý và card đồ họa của mình mà không cần phải can thiệp vào điểm tựa bản lề tách rời như thiết kế Surface Book trước đó.

Thiết bị mới bí ẩn này được cho là sẽ có bộ vi xử lý và card đồ họa mạnh mẽ hơn, màn hình được cải thiện và có thể đi kèm với bàn di chuột lớn hơn. Bút Surface Pen cũng được cập nhật với phản hồi xúc giác được cải thiện.

>>Xem thêm: HP Chromebook x2 11 - Máy tính bảng 2in1 mạnh mẽ với cấu hình ấn tượng

Hiện tại không có bất kỳ rò rỉ nào khác ngoại trừ bằng sáng chế, vì vậy chúng ta sẽ cần tiếp tục chờ đợi. Như trong trường hợp này, người hâm mộ sẽ phải đợi đến cuối năm nay để xem liệu Microsoft có tung ra dòng thiết bị Surface mới của mình hay không.

Và với việc phát hành Windows 11 được đánh dấu trong khoảng thời gian tháng 10 hoặc tháng 11, có lẽ thiết bị này sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên được xuất xưởng được cài đặt Windows 11 sẵn.

Liệu Microsoft có áp dụng bằng sáng chế mới này trên Surface Pro mới của năm nay? Đây có phải là thiết bị đầu tiên được cài đặt Windows 11 chính thức? Hãy để lại bình luận bên dưới và cùng đón chờ những bất ngờ mới từ Microsoft cùng Sửa chữa laptop 24h.vn nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34930 sec| 2491.297 kb