Microsoft quyết định khai tử Internet Explorer vào năm 2022

24/05/2021 - Tin công nghệ
Microsoft đã chính thức xác nhận sẽ khai tử Internet Explorer vào năm 2022. Giờ đây, người dùng có thể chuyển sang sử dụng Microsoft Edge để thay thế.

 Microsoft quyết định khai tử Internet Explorer

 Microsoft quyết định khai tử Internet Explorer

Từng là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, trong nhiều năm trở lại đây lượng người dùng Internet Explorer đã giảm xuống nghiêm trọng. Do đó, Microsoft quyết định sẽ dừng hoạt động của Internet Explorer vào ngày 15 tháng 6 năm 2022. 

>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn 3 phần mềm đổi tên file hàng loạt miễn phí

Internet Explorer sẽ nghỉ hưu vào tháng 6 năm tới 

Trong một tuyên bố chính thức, Sean Lyndersa - người quản lý chương trình từ Microsoft Edge đã thông báo về sự kết thúc của trình duyệt:

“Chúng tôi đang thông báo rằng tương lai của Internet Explorer trên Windows 10 là trong Microsoft Edge. Ứng dụng máy tính để bàn Internet Explorer 11 sẽ ngừng hoạt động và hết hỗ trợ vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, đối với một số phiên bản Windows 10 nhất định ”.

Mặc dù Kênh thử nghiệm của Windows 10 vẫn sẽ tích hợp Internet Explorer vào năm tới, nhưng tất cả các phiên bản dành cho người dùng sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt này.

Microsoft đã quyết định đưa Microsoft Edge trở thành trình duyệt web chính. Edge được ra mắt vào năm 2015, đây cũng chính là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của Internet Explorer. Kể từ đó, Internet Explorer nhận ít bản cập nhật tính năng hơn.

Microsoft Edge - Trình duyệt thay thế cho Internet Explorer

Microsoft Edge - Trình duyệt thay thế cho Internet Explorer

Microsoft luôn khuyến khích người dùng và doanh nghiệp chuyển sang sử dụng Microsoft Edge. Công ty  cũng đã tạo chế độ IE cho Edge cách đây vài tháng để quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. Chế độ này được hỗ trợ ít nhất cho đến năm 2029. Ngoài ra, Microsoft sẽ thông báo đến người dùng trước một năm trước khi ngừng trải nghiệm.

Xem thêm: Điểm danh top 5 dòng máy tính bảng 10 inch dưới 5 triệu đồng giá tốt

Microsoft đã dừng hỗ trợ Internet Explorer 11 cho ứng dụng web Microsoft Teams vào năm ngoái và họ đang có kế hoạch ngừng hỗ trình duyệt này trên các dịch vụ Microsoft 365 vào cuối năm nay. Theo trang công nghệ The Verge, Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ cho các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như Office 365, OneDrive, Outlook,... vào ngày 17 tháng 8.

Bạn nghĩ gì về lần quyết định khai tử Internet Explorer của Microsoft? Lựa chọn trình duyệt thay thế cho Internet Explorer của bạn là gì? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35413 sec| 2491.047 kb