Microsoft Event: Mọi điều cần biết về Windows 11 trước giờ ra mắt

24/06/2021 - Tin công nghệ
Windows 11 được đồn đại là sẽ là hệ điều hành tiếp theo của Microsoft, tiếp nối nền tảng Windows 10 hiện có. Microsoft cũng lên tiếng xác nhận sẽ tổ chức 1 sự kiện vào 24 tháng 6 để giới thiệu về “tương lai của Windows”.

Tất cả những điều bạn cần biết về Windows 11 trước giờ ra mắt

Tất cả những điều bạn cần biết về Windows 11 trước giờ ra mắt

Hàng loạt hình ảnh rò rỉ trong nhiều ngày qua đã cho người dùng biết sơ qua diện mạo của hệ điều hành mới. Giao diện tương tự MacOS, Start Menu được đơn giản hóa và thêm nhiều tính năng mới được bổ sung.

Để biết chi tiết hơn nữa về Windows 11 trước giờ ra mắt chính thức, hãy cùng cuộn màn hình xuống theo dõi những thông tin mới nhất nhé!

Ngày phát hành

Dự kiến Microsoft sẽ giới thiệu về Windows 11 trong sự kiện phát trực tiếp vào lúc 11 giờ sáng ngày 24 tháng 6 theo giờ miền Đông - tức 21:00 tối cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Để xem trực tiếp sự kiện được phát trực tuyến, bạn nhấn vào liên kết Tại đây.

Tất cả chỉ là phỏng đoán, có khả năng cao ngày phát hành chính thức của Windows 11 sẽ được công bố trong sự kiện vào tối nay.

Giá bán

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về giá Windows 11. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cần trả phí để nâng cấp từ Windows 10.

Hiện tại bản quyền Windows 10 Home có giá là 139 USD tức khoảng 3 triệu VNĐ. Hy vọng rằng phiên bản Windows 11 sẽ có mức giá tương đương. Tuy nhiên, nếu bạn mua laptop mới thì có thể nhà sản xuất sẽ cài đặt sẵn và miễn phí Windows 11.

Phiên bản rò rỉ

Một bản dựng được cho là hệ điều hành mới của Microsoft đã bị rò rỉ trên mạng Internet dưới tên gọi “Windows 11”. Nhiều ảnh chụp màn hình của bản dựng này đã được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ.

Những thông tin rò rỉ đầu tiên về Windows 11 xuất hiện tại Trung Quốc. Theo đánh giá chung của người dùng, Windows 11 có nhiều điểm giống với phiên bản hệ điều hành Windows 10X đã bị Microsoft hủy phát hành gần đây.

Giao diện bản dựng Windows 11 đã bị rò rỉ

Giao diện bản dựng Windows 11 đã bị rò rỉ

Từ ảnh chụp màn hình, chúng ta cũng có thể thấy rằng tính năng Live Tiles đã bị loại bỏ. Thay vào đó, thanh tác vụ sẽ được di chuyển ra trung tâm tương tự như MacOS.

Menu Windows mới sẽ được thiết kế đơn giản hơn 1 chút với các lối tắt truy cập ứng dụng đã được ghim, tắt / khởi động lại nhanh và mở các tệp mới mở gần nhất. Ngoài ra, các biểu tượng và menu sẽ được bo tròn các cạnh mềm mại hơn.

Theo chia sẻ, phiên bản hệ điều hành mới cũng sẽ được cập nhật âm thanh và biểu tượng mới khi khởi động, khám phá Tại đây. Các công cụ Microsoft Widgets có thể cũng sẽ được mang trở lại.

Ở bản dựng, nhiều người dùng cũng nhận thấy Microsoft cũng cập nhật tính năng thu nhỏ cửa sổ vào các góc màn hình. Với tùy chọn này, người dùng có thể tối ưu không gian desktop, làm việc với nhiều tác vụ hơn.

Cuối cùng, theo tin cập nhật mới nhất thì có thể giao diện Microsoft Store có thể sẽ thay đổi nhưng điều này không xuất hiện trong bản dựng bị rò rỉ.

Cách kiểm tra xem máy tính có thể chạy Windows 11 hay không?

>>> Xem thêm: Có gì mới với Microsoft Edge trên Windows 11?

Số phận của Windows 10X

Windows 10XX đã từng là hy vọng của Microsoft khi muốn đối đầu với Google Chrome OS trên Chromebook. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội, làm việc từ xa là ưu tiên thì hãng đã cho lùi cập nhật.

 Surface - Sản phẩm cạnh tranh Chromebook

 Surface - Sản phẩm cạnh tranh Chromebook

Đại diện Microsoft tuyên bố: “Chúng tôi cho rằng công nghệ 10X không nên chỉ giới hạn trong một nhóm nhỏ khách hàng. Thay vì đưa một sản phẩm có tên Windows 10X ra thị trường vào năm 2021 như dự định ban đầu, chúng tôi đang đẩy nhanh việc tích hợp công nghệ 10X nền tảng vào các phần khác của Windows và các sản phẩm của mình.”

Có vẻ Microsoft sẽ tích hợp các tính năng của Windows 10X vào Windows 11 thay vì phát hành 2 hệ điều hành riêng biệt. Bạn đánh giá như thế nào về suy đoán này? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39316 sec| 2503.172 kb