Nvidia nỗ lực đàm phán mua lại ARM với mức giá 54 tỷ USD

11/10/2021 - Tin công nghệ
Các nhượng bộ Nvidia dành cho Ủy ban Châu u vẫn chưa được chấp nhận. Theo đề xuất nhượng bộ, Ủy ban Châu u đã gia hạn thời hạn xem xét thỏa thuận với ARM cho đến ngày 27 tháng 10 để phân tích các tác động và tìm kiếm thêm ý kiến ​​từ khách hàng của ARM.

 Nvidia cần sự chấp nhận của các cơ quan EU

Nvidia cần sự chấp nhận của các cơ quan EU

Nvidia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm sự chấp thuận chống độc quyền của EU liên quan tới việc tiếp quản Arm. Theo hồ sơ của Ủy ban châu Âu.

>>Xem thêm: SanMax giới thiệu RAM DDR5 dành cho laptop và PC mini

Thỏa thuận đang dần bị thu hẹp lại

Thỏa thuận vẫn đang chờ để được thông qua bởi hầu hết các cơ quan quản lý chống độc quyền trên toàn thế giới. Tuy nhiên cơ hội thành công đang bắt đầu giảm dần lại cho phía Nvidia.

Thương vụ đang có nguy cơ đổ bể

Thương vụ đang có nguy cơ đổ bể

Ủy ban châu Âu gần đây đã gia hạn thời hạn xem xét lại các thỏa thuận cho đến ngày 27 tháng 10. Nvidia cũng đã đưa ra một số nhượng bộ nhất định đối với châu Âu như một nỗ lực cuối cùng để đảo ngược kết quả không mong muốn.

Theo Reuters, Ủy ban châu Âu đã nhận được một đề xuất nhượng bộ nhưng thông tin cụ thể của nó vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, Nvidia cũng đã có đề nghị đầu tư hơn 100 triệu USD vào siêu máy tính mạnh nhất của Vương quốc Anh.

Nhà sản xuất chip đồ họa và AI lớn nhất thế giới đã công bố thỏa thuận mua lại và ARM vào năm ngoái. Điều này đã khiến nhiều khách hàng như Qualcomm Inc, Samsung Electronics Co Ltd và Apple Inc lo lắng liệu ARM có còn giữ nguyên được trạng thái trung lập hay không.

>> Xem thêm: Rò rỉ điểm chuẩn Alder Lake tăng 21% so với AMD (Đơn nhân)

Nvidia từng tham vọng ở mảng sản xuất CPU cho smartphone nhưng không thành công. Tuy nhiên, việc mua lại ARM có thể giúp hãng có thể tiến sâu hơn vào lĩnh vực này, thậm chí có thể tạo ra các CPU di động cạnh tranh với Qualcomm, Apple hay Samsung.

Nỗ lực đàm phán mua lại ARM của Nvidia có mang lại kết quả? Thương vụ 54 tỷ USD có thể thanh công? Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến của thương vụ này nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.49443 sec| 2487.297 kb