Rò rỉ điểm chuẩn Alder Lake tăng 21% so với AMD (Đơn nhân)

27/09/2021 - Góc chia sẻ
Đã gần đến cuối năm 2021, cũng là thời điểm Intel dự kiến ra mắt thế hệ chip Alder Lake mới nhất của mình. Mới đây, các điểm chuẩn bị rò rỉ về Alder Lake tiếp tục bị rò rỉ, cung cấp cho người dùng thông tin về hiệu suất ấn tượng của sản phẩm.
Mục lục nội dung
[xem]

 Rò rỉ điểm chuẩn Alder Lake

Rò rỉ điểm chuẩn Alder Lake

Gần đây nhất, thử nghiệm về cách các bộ xử lý sẽ xếp chồng lên nhau trong Cinebench được thực hiện. Kết quả cho thấy Alder Lake có hiệu năng xử lý đơn nhân nhanh hơn tất cả các CPU dành cho PC hiện có.

>>Xem thêm: AMD ra mắt card đồ họa chơi game 1080p Radeon RX 6600 XT

Điểm chuẩn được rò rỉ qua Twitter

Người rò rỉ này đã đăng lên Twitter dưới tên là @9550pro đã chia sẻ hai ảnh chụp màn hình của kết quả trong Cinebench. Kết quả thú vị đến từ Cinebench R23, phiên bản mới nhất với đa số thông tin bị che điểm số đa lõi và tỷ lệ số nhân.

Có vẻ như điểm số lõi đơn là 2.05x với chữ số cuối cùng bị che. Nếu điều này là chính xác, hiệu suất lõi đơn của Alder Lake có thể vượt qua mọi bộ xử lý PC hiện có. Bởi theo dữ liệu từ ComputerBase, CPU cao cấp nhất hiện nay của Intel Core i9-11900K chỉ đạt điểm đơn nhân là 1697.

Ảnh chụp màn hình được đăng tải

Ảnh chụp màn hình được đăng tải

Alder Lake được đồn đại là có khả năng tăng hiệu suất lõi đơn lên đến 20% so với các đối thủ. Kết quả này không nằm ngoài khả năng dự đoán nhưng chưa thật sự chắc chắn, bởi còn một vài thông tin quan trọng bị che trong ảnh chụp màn hình rò rỉ.

>>Xem thêm: Đánh giá SSD WD Green 120GB: Hiệu năng ổn định, độ bền cao

Chưa có thông tin gì cho ngày ra mắt Alder Lake của Intel. Các tin đồn cho biết Core i9-12900K sẽ có 16 lõi và 24 luồng chia thành 8 lõi dựa trên kiến trúc Golden Cove8 lõi dựa trên kiến trúc Goldmont.

Hiện tại đây mới chỉ là những thông tin đồn đại và chưa được xác minh chắc chắn đến từ Intel. Đến cuối năm nay Intel mới ra mắt Alder Lake, hy vọng nó sẽ mang đến hiệu quả tối ưu nhất. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Sửa chữa laptop 24h .com nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42363 sec| 2482.945 kb