Ổ cứng Mac Studio: Có thể thay nhưng không thể nâng cấp

24/03/2022 - Tin công nghệ
Chiếc Mac Studio 2022 đã được Apple chính thức mở bán tại vào tuần trước. Một số chuyên gia và Youtuber ưa khám phá đã đăng tải một số video “mổ bụng” Mac Studio để khám phá linh kiện bên trong.
Mục lục nội dung
[xem]

 Ổ cứng Mac Studio không thể nâng cấp

Ổ cứng Mac Studio không thể nâng cấp

Một kênh Youtube iFixit đã xác nhận vấn đề khả năng nâng cấp ổ cứng trong trên Mac Studio.

Thiết kế gây tranh cãi trên Mac Studio

Tương tự như trên Mac Pro, Mac Studio cũng có 2 cổng kết nối cho SSD bên trong thiết bị. Tuy vậy, bạn sẽ không thể lắp thêm hay thay thế một ổ cứng có dung lượng cao hơn vào trong đó. Đồng nghĩa, người dùng chỉ có dụng thiết bị của mình đúng với cấu hình đã đặt mua ban đầu.

Trong thử nghiệm từ kênh Youtube iFixit, Mac Studio không nhận diện bất kỳ ổ cứng nào khác ngoài loại được lắp từ nhà máy.

Mac Studio không nhận ổ cứng khác mức dung lượng

Mac Studio không nhận ổ cứng khác mức dung lượng

Chỉ có thử nghiệm duy nhất thành công đó là khi Youtuber sử dụng một ổ cứng SSD khác nhưng có cùng dung lượng thay thế. Khi đó Apple Configurator sẽ nhận diện được ổ cứng và cho phép bạn cài lại hệ điều hành trên đó và hoạt động bình thường.

Vẫn chưa rõ tại sao Apple lại thiết kế thêm khe kết nối nhưng lại không cho phép lắp thêm ổ cứng SSD thay thế như vậy. Điều này không mang lợi ích gì cho người dùng.

Liệu đây có phải phương pháp mới của Apple để khiến người dùng buộc phải lựa chọn nâng cấp, sửa chữa bằng dịch vụ của mình? Bạn đánh giá ra sao về thiết kế này của Apple Mac Studio năm nay? Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40249 sec| 2487.172 kb