“Phô diễn” hiệu năng khủng với RAM DDR5-6400, Alder Lake tăng độ trễ gấp đôi

17/09/2021 - Tin công nghệ
Kết quả benchmark được cho là của CPU Core i5-12600K và RAM DDR5 mang đến thông số xung nhịp cực ấn tượng. Nhưng đây sẽ không phải là lựa chọn của các game thủ khi độ trễ của bộ nhớ là khá lớn.
Mục lục nội dung
[xem]

Alder Lake hỗ trợ RAM DDR5 nhưng hiệu năng kém ấn tượng

Alder Lake hỗ trợ RAM DDR5 nhưng hiệu năng kém ấn tượng

Alder Lake sẽ là nền tảng đầu tiên của Intel hỗ trợ bộ nhớ DDR5 , mang lại lợi thế vượt trội so với đối thủ cạnh tranh AMD dự kiến ​​sẽ hỗ trợ DDR5 vào năm 2022. Mặc dù đây có thể sẽ là thành công cho Intel nhưng một điểm chuẩn bị rò rỉ lại cho thấy giải pháp này còn nhiều vấn đề.

>> Khám phá: Phát hiện Intel Alder Lake-P trong Samsung Galaxy Book sắp ra mắt

Thông tin rò rỉ của RAM DDR5-6400

Kết quả các bài kiểm tra thử nghiệm DDR5 bị rò rỉ trên một diễn đàn Trung Quốc và được phát hiện bởi người dùng Twitter nas32967961. Hình ảnh đăng tải điểm chuẩn cho thấy CPU Alder Lake được sử dụng có vẻ là Intel i5-12600K 10 nhân và đang chạy thiết lập Gear 4.

CPU đã chạy công cụ AIDA64 kiểm tra bộ nhớ RAM và cache khi sử dụng RAM DDR5-6400 mang về kết quả là 90GB/giây. Nhưng đáng ngạc nhiên, độ trễ trên bộ nhớ lại lên tới 92.5 ns ngang với kiến trúc Zen thế hệ đầu tiên của AMD, vốn gặp nhiều vấn đề khi mới ra mắt.

Bài đăng trên diễn đàn Trung Quốc

Bài đăng trên diễn đàn Trung Quốc

Rocket Lake của Intel dòng CPU đầu tiên được trang bị các thiết lập Gear 1 và Gear 2. Trong đó Gear 1 là chế độ mặc định cho CPU Rocket Lake khi điều khiển bộ nhớ và RAM với cùng một tần số, đồng thời có độ trễ cực thấp. Gear 2 giảm 50% tốc độ bộ điều khiển bộ nhớ để cho phép RAM đạt được tần số cao hơn.

>> Xem thêm: Intel Alder Lake rò rỉ mức giá cao hơn nhiều so với Rocket Lake

Chế độ Gear 4 dự kiến sẽ giảm tốc độ điều khiển bộ nhớ xuống còn 25% cho phép CPU làm việc với bộ nhớ với số liệu băng thông ấn tượng. Vì vậy, nếu kết quả đo đạc là chính xác, Gear 4 có tốc độ băng thông tăng gần gấp đôi so với Gear 1. Tuy nhiên thiết lập này lại khá vô dụng với những ứng dụng phổ thông và nhu cầu chơi game.

Hy vọng Intel sẽ có thêm những cải tiến trước khi ra mắt Alder Lake vào cuối năm nay. Trong thời gian chờ đợi, đừng quên theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật thêm những tin tức mới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37431 sec| 2491.516 kb