Qualcomm Dual Station giúp giảm độ trễ WiFi 6 trên Windows 11

12/10/2021 - Tin công nghệ
Microsoft xác nhận rằng công ty đang bổ sung Wi-Fi Dual Station cho Windows 11. Công nghệ cho phép cải thiện độ trễ và chơi game trực tuyến với mạng Internet không dây không lo bị giật lag.

 Qualcomm Dual Station giúp giảm độ trễ và chập chờn của Wi-Fi 6 trên Windows 11

Qualcomm Dual Station giúp giảm độ trễ và chập chờn của Wi-Fi 6 trên Windows 11

Công nghệ Dual Station là thành quả nghiên cứu của Qualcomm với sự hỗ trợ của Acer, AMD, Lenovo, Microsoft, Valve và Snapdragon Compute Platform.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách đổi mật khẩu wifi tại nhà trong tích tắc

Wi-Fi Dual Station - giải pháp đột phá cho mạng không dây

Wi-Fi 6 được nâng cao hiệu suất nhờ các chip FastConnect mới của Qualcomm với công nghệ băng tần kép. Mặc dù không có số liệu chính xác về tốc độ truyền dữ liệu, song công nghệ này có thể khai thác đồng thời nhiều băng tần Wifi và anten để giảm độ trễ và cải thiện tốc độ mang lại tốc độ kết nối tương tự Ethernet.

Với hỗ trợ Wifi Dual Station, laptop cài đặt hệ điều hành Windows 11 sẽ sử dụng đồng thời băng tần 2.4Ghz và 5Ghz (hoặc 6Ghz) của bộ định tuyến để tránh hiện tượng chập chờn và tắc nghẽn.

Module Qualcomm FastConnect 

Module Qualcomm FastConnect 

Các thử nghiệm do Qualcomm tiến hành cho thấy, chip FastConnect mới của Qualcomm khai thác đồng thời 2 băng tần riêng biệt, do đó nó có thể giảm độ trễ và rung giật xuống 4 lần so với khi kết nối qua băng tần duy nhất.

Bên cạnh đó, các tác vụ sử dụng lưu lượng dữ liệu 2 như công cụ điều khiển máy tính từ xa, phần mềm gọi video cũng được hưởng lợi đáng kể từ công nghệ Qualcomm Dual Station. Điều này đặc biệt ý nghĩa khi hiện nay khi người dùng làm việc từ xa đang ngày càng nhiều.

Công nghệ này dự kiến sẽ được áp dụng trên một số thiết bị của Acer và Lenovo trong tương lai gần. Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất về chủ đề này. Theo dõi ngay để không bỏ lỡ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42101 sec| 2487.102 kb